+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (20/6): Vàng miếng SJC "nằm im" chờ biến động

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 20/6: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ...

    Giá vàng trong nước

    Chốt phiên giao dịch hôm qua, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng, không đổi so với chốt phiên tuần trước.

    Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 75,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

    Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng mới nhất hôm nay 20/6.

    Giá vàng mới nhất hôm nay 20/6.

    Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

    Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng nhẫn 9999 tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở ngưỡng 74,28-75,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giữ nguyên so với đầu phiên giao dịch hôm qua.

    Vàng miếng trong nước tiếp tục giao dịch ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, ghi nhận chuỗi ngày ổn định kể từ khi các ngân hàng Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank và Công ty SJC bán vàng cho người dân, sau khi mua vàng trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước.

    Giá vàng thế giới

    Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.326,35 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giảm 2,7 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,485 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,495 triệu đồng/lượng.

    Vàng hầu như không thay đổi, cho thấy xu hướng đi ngang khi các nhà giao dịch chờ đợi chất xúc tác bổ sung. Từ góc nhìn tổng thể, căng thẳng địa chính trị tiếp tục hỗ trợ thị trường vàng.

    Ole Hansen, Giám đốc Chiến lược Hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, đã công bố một báo cáo cho biết các nhà đầu tư và nhà giao dịch đang thở phào nhẹ nhõm sau đợt tăng gần 250 USD của thị trường từ mức thấp nhất trong tháng 2 lên mức cao nhất trên 2450 USD/ounce vào tháng trước.

    Hansen nói thêm rằng mặc dù vàng đã mất đi một số động lực nhưng có rất ít tâm lý giảm giá trên thị trường vì các nhà đầu tư và nhà quản lý tiền tệ không thấy cần thiết phải chốt lời.

    Ông giải thích rằng nhiều quỹ phòng hộ đã nhảy vào vàng khi giá vẫn ở dưới mức 2.200 USD/ounce. Tâm lý này đang giúp vàng giữ được mức hỗ trợ vững chắc ở mức khoảng 2.300 USD/ounce.

    Thị trường vàng thế giới ổn định khi thiếu vắng các dữ liệu cũng như sự kiện. Hiện tại giới đầu tư đang chờ đợi thêm các dữ liệu để rõ hơn về đường hướng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tương lai. Mặc dù vàng đang trong giai đoạn củng cố, nhưng các chuyên gia vẫn duy trì triển vọng lạc quan về kim loại quý này trong dài hạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-20-6-vang-mieng-sjc-nam-im-cho-bien-ong-a436247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan