+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn Hòa Bình (HBC) muốn thoái toàn bộ vốn tại hai công ty liên kết

    (ĐS&PL) - HĐQT HBC chấp thuận việc chuyển nhượng 100% phần vốn góp tại hai công ty liên kết CTCP Kỹ thuật Jesco Hoà Bình và CTCP Cơ khí & Nhôm kính Anh Việt.

    Ngày 19/6, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC) công bố thông tin về loạt nghị quyết của HĐQT. Theo đó, HĐQT HBC chấp thuận việc chuyển nhượng 100% phần vốn góp của 2 công ty liên kết là Công ty Cổ phần Kỹ thuật Jesco Hoà Bình và Công ty Cổ phần Cơ khí & Nhôm kính Anh Việt cho nhà đầu tư đủ năng lực tài chính với giá trị chuyển nhượng tốt nhất.

    Theo báo cáo tài chính quý I/2024, tỷ lệ sở hữu của HBC tại Jesco Hòa Bình và Cơ khí & Nhôm kính Anh Việt lần lượt là 47,82% và 32,31%. Về giá trị tuyệt đối, phần vốn góp đầu tư vào Jesco Hoà Bình của HBC là hơn 34,8 tỷ đồng, vào Cơ khí & Nhôm kính Anh Việt là 19,56 tỷ đồng.

    HĐQT HBC cũng thông qua bộ hồ sơ đăng ký phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ của công ty. Trước đó, doanh nghiệp này đã có hai nghị quyết tại ĐHĐCĐ thường niên về việc thông qua và triển khai phương án phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ. Theo kế hoạch, HBC sẽ phát hành 73,08 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu để hoán đổi 730,8 tỷ đồng nợ vay.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Vừa qua, ngày 10/6, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 649/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

    Theo đó, Tập đoàn Hòa Bình bị xử phạt 125 triệu đồng do đã có hành vi vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này.

    Cụ thể, HBC đã ký kết Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất ngày 31/3/2020 với ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị để nhận chuyển nhượng bất động sản từ ông Lê Viết Hải với giá trị 120 tỷ đồng khi chưa được Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị Công ty thông qua.

    Bên cạnh đó, HBC còn bị xử phạt 65 triệu đồng đối với hành vi công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật đối với các tài liệu bao gồm Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2022 đã được kiểm toán; Báo cáo thường niên năm 2022; Thông báo thay đổi thành viên Hội đồng quản trị; Giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh trước và sau soát xét đối với Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên năm 2022 được soát xét; Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất Quý IV năm 2022.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tap-oan-hoa-binh-hbc-muon-thoai-toan-bo-von-tai-hai-cong-ty-lien-ket-a436138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan