FLC vừa gửi công văn tới Bộ Giao thông vận tải mong muốn được tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay quốc tế Đồng Hới theo hình thức BOT.
Được biết Chính phủ đang giao Bộ GTVT chủ trì tổ chức phê duyệt điều chỉnh nâng cấp sân bay và nhà ga quốc tế Đồng Hới - Quảng Bình để đáp ứng khai thác các loại máy bay hiện đại và phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của du khách, Tập đoàn FLC vừa có đề xuất chính thức tới các Ban, ngành liên quan về việc tham gia đầu tư quá trình xây dựng, nâng cấp sân bay này theo hình thức xây dựng, kinh doanh và chuyển giao (BOT).
“Nếu được chấp thuận, Tập đoàn FLC cam kết triển khai các thủ tục đầu tư, khai thác, vận hành theo đúng các quy định của Chính phủ và nhà chức trách hàng không Việt Nam”, văn bản kiến nghị của Tập đoàn FLC nêu rõ.
Cảng hàng không Đồng Hới Quảng Bình. Ảnh: Vietq |
Kiến nghị này được cho là bắt nguồn từ chiến lược hoạt động của thương hiệu hàng không Bamboo Airways (thuộc sở hữu FLC), vốn đang trong giai đoạn “nước rút” cho mục tiêu cất cánh vào cuối năm 2018, sau khi ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321NEO với Airbus dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy hồi cuối tháng 3 vừa qua.
Việc tham gia đầu tư trực tiếp của FLC vào hạ tầng hàng không tại Quảng Bình, nếu được chấp thuận, sẽ tạo tiền đề thuận lợi cho việc nâng cấp một sân bay quan trọng của miền Trung, tăng cường thu hút du khách đến với Quảng Bình – một trong những vùng đất sở hữu tiềm năng du lịch lớn nhất Việt Nam nhưng vẫn chưa được khai thác tối ưu.
Dự kiến sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần tạo thêm hàng ngàn việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực dịch vụ du lịch, tạo thành một "vòng tuần hoàn" hội đủ mọi lĩnh vực phục vụ du khách quốc tế và trong nước về Quảng Bình.
Kiều Trang (T/h)