+Aa-
    Zalo

    Em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đáp trả việc Hàn Quốc phát loa tuyên truyền

    (ĐS&PL) - Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc đang tạo ra môi trường khủng hoảng mới, liên quan quan đến việc phát loa tuyên truyền ở biên giới.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn từ hãng thông tấn KCNA cho biết, ngày 9/6, bà Kim Yo-jong - em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo rằng nước này sẽ có "phản ứng mới" nếu các nhà hoạt động Hàn Quốc tiếp tục gửi truyền đơn chống Bình Nhưỡng và phát loa tuyên truyền tại biên giới hai nước.

    “Các chính trị gia của Seoul đang tiếp tục tạo ra một môi trường khủng hoảng mới ... Họ đang chính thức hóa các hoạt động thù địch một lần nữa là nối lại các hành động khiêu khích bằng phát thanh qua loa”, bà Kim Yo-jong nói.

    Bà Kim Yo-jong - em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty Images

    Bà Kim Yo-jong - em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty Images

    Bà Kim nói rằng Triều Tiên đã tuyên bố tạm dừng hoạt động thả bong bóng bay vào đầu tuần rồi nhưng rồi phải thả thêm nhiều bong bóng bay để đáp trả việc các nhà hoạt động Hàn Quốc gửi truyền đơn chống Bình Nhưỡng.

    "Phản ứng của chúng tôi [việc thả bong bóng bay] lẽ ra sẽ kết thúc vào ngày 9, nhưng tình hình đã thay đổi… Hành động khiêu khích bằng loa phóng thanh [của Hàn Quốc] cuối cùng đã bắt đầu ở khu vực biên giới. Đây là khúc dạo đầu cho một tình huống rất nguy hiểm”,  em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo nhấn mạnh.

    Em gái lãnh đạo Triều Tiên lưu ý rằng nếu Hàn Quốc tiếp tục gửi truyền đơn và khiêu khích bằng loa qua biên giới thì Seoul “sẽ chứng kiến ​​phản ứng mới” từ Bình Nhưỡng. Tuy nhiên bà Kim không nói rõ phản ứng mới là gì.

    Trong khi đó, báo Người lao động dẫn nguồn từ hãng thông tấn Yonhap đưa tin, bà Kim cũng khẳng định Triều Tiên đã gửi khoảng 7,5 tấn "giấy vệ sinh" trong 1.400 quả bóng bay qua biên giới vào cuối tuần qua, cho rằng chúng chỉ là rác không chứa gì liên quan đến tuyên truyền chính trị. 

    "Tôi nghiêm khắc cảnh báo Seoul hãy ngừng ngay những hành động nguy hiểm có thể dẫn đến những cuộc đối đầu sâu hơn và hãy tự kiểm điểm lại mình", bà Kim Yo-jong cho hay.

    Quân đội Hàn Quốc cho hay quyết định nối lại hoạt động loa phóng thanh như một hình thức chiến tranh tâm lý được đưa ra sau khi Triều Tiên bắt đầu gửi khoảng 330 quả bóng bay mang rác thải vào ngày 8/6, trong đó khoảng 80 quả bóng trong số đó thả qua biên giới. 

    Các chương trình phát thanh của Hàn Quốc bao gồm tin tức thế giới và thông tin về xã hội với sự kết hợp của âm nhạc K-pop. Âm thanh được cho là truyền vào Triều Tiên hơn 20 km.

       

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/em-gai-chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-ap-tra-viec-han-quoc-phat-loa-tuyen-truyen-a432588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan