Ngành đường sắt vừa tung chiêu giảm giá kích cầu với chính sách vé siêu trẻ 10.000 đồng để thu hút khách, cạnh tranh với hàng không trong cao điểm hè.
Thông tin trên TTXVN, từ ngày 1/6/2017 Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR – Bộ GTVT) sẽ tăng thêm nhiều chuyến tàu khách trên tuyến Hà Nội – Vinh, Nha Trang – Huế, với nhiều chính sách giá vé, vận chuyển linh hoạt phục vụ hành khách.
VNR thực hiện nhiều chính sách giá vé linh hoạt cho hành khách. (Ảnh: TTXVN) |
Cụ thể, ngày 1/6/2017, VNR sẽ khai trương chạy đoàn tàu khách nhanh hàng ngày SE35/SE36 từ Hà Nội đến Vinh và ngược lại, hành trình 5 giờ 35 phút. Tàu SE35 xuất phát tại Hà Nội lúc 14 giờ 5 phút đến Vinh lúc 19 giờ 40 phút; tàu SE36 xuất phát tại Vinh lúc 7 giờ 55 phút và đến Hà Nội lúc 13 giờ 20 phút. Tàu SE35/SE36 chạy từ Hà Nội đi các ga Giáp Bát, Thanh Hóa, Vinh và ngược lại.
Trong ngày khai trương, hành khách đi tàu SE35/36 đều được giảm 50% giá vé, trẻ em từ 6 - 10 tuổi được miễn vé.
Trong 3 tháng đầu từ tháng 6 - 8/2017, VNR giảm 50% giá vé cho trẻ em từ 6 - 10 tuổi; giảm từ 30 - 50% giá vé cho học sinh, sinh viên; giảm từ 10 - 20% giá vé cho tất cả hành khách đi tàu; giảm 25% giá vé cho tập thể từ 10 - 50 người; giảm 30% giá vé cho tập thể từ 51 người trở lên.
Báo Lao động cũng thông tin thêm, Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco), trong mùa hè 2017 sẽ tung hàng chục vé giá chỉ 10.000 đồng để thu hút khách du lịch đi tàu và từ tháng 5 sẽ bán vé, tổ chức đưa, đón khách đi, đến các điểm du lịch để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm.
Việc đưa ra chính sách giá mềm dẻo được kỳ vọng sẽ tăng sức hút cho ngành đường sắt để cạnh tranh với các loại hình vận tải khác đặc biệt là hàng không. (Ảnh: Lao động) |
Còn công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn cho hay, từ 19/5 công ty sẽ đưa vào khai thác đoàn tàu Nha Trang đi Huế và ngược lại để nối hai thành phố du lịch biển là Nha Trang, Đà Nẵng với cố đô Huế. Giá vé tối đa cho các chặng mới này là 317.000 đồng nhưng trong tháng 5 công ty sẽ giảm giá vé 10% cho tất cả khách đi tàu, và giảm thêm 5% đối với khách là đoàn viên công đoàn khi mua ghế ngồi...
Việc đưa ra chính sách giá mềm dẻo được kỳ vọng sẽ tăng sức hút cho ngành đường sắt để cạnh tranh với các loại hình vận tải khác đặc biệt là hàng không.
Năm 2016, doanh thu vận tải đường sắt của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 8.338 tỉ đồng (tương đương 88,8% kế hoạch), lợi nhuận sau thuế khoảng 137 tỉ.
Tổng hợp