+Aa-
    Zalo

    Đường sắt tăng chuyến, hàng không tăng giá sốc dịp 30/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các hãng hàng không, đường sắt và xe khách liên tỉnh đều tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của người dân kỳ nghỉ 30/4 và 1/5.

    Các hãng hàng không, đường sắt và xe khách liên tỉnh đều tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của người dân kỳ nghỉ 30/4 và 1/5.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Tổng công ty sẽ chạy thêm 32 đoàn tàu khách trên các tuyến trong các ngày 27/4 đến ngày 2/5.

    Đối với các tuyến phía Nam, ngoài các tàu chạy hàng ngày, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm 8 đôi tàu khu đoạn Sài Gòn -Nha Trang và 4 đoàn tàu tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn.

    Theo Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn, giá vé trong kỳ nghỉ lễ sẽ giảm từ 8-30% so với năm 2016. Các đối tượng áp dụng là trẻ em dưới 10 tuổi, người từ 60 tuổi trở lên, thương binh, người khuyết tật, học sinh, sinh viên. Ngoài ra, đối với các hành khách đi chặng dài hơn 1.000 km nếu mua vé trước kỳ nghỉ lễ 20-30 ngày sẽ được giảm tối thiểu 20% giá vé. 

    Các ngành vận tại tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. (Ảnh: Vietnamnet)

    Bà Lý Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết trong dịp 30/4, 1/5, công ty tổ chức chạy thêm 20 đoàn tàu khách để phục vụ người dân đi lại. Các tuyến sẽ được bổ sung thêm tàu gồm Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đồng Hới, Hà Nội - Đà Nẵng…

    Giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội chia sẻ đối với các đoàn tàu tuyến Hà Nội – Sài Gòn sẽ được hưởng mức giá giảm từ 6-12% đối với các đoàn khách có số lượng từ 10 người trở lên.

    Cùng đưa tin về việc vận chuyển hành khách trong dịp 30/4, báo Vietnamnet đưa tin, các hãng hàng không lại tăng giá vé đáng kể trong dịp nghỉ lễ lễ sắp tới, có nhiều chặng bay giá đắt gấp đôi so với ngày thường.

    Cụ thể, với chiều bay từ Phú Quốc - Hà Nội ngày 2/5 của hãng Vietnam Airlines  có mức giá 3.450.000 đồng/vé, sau lễ ngày 3/5 chỉ còn 1.950.000 đồng.

    Trong khi đó, Vietjet Air chiều đi Hà Nội - Phú Quốc ngày 28 -29/4 có mức giá 4.050.000 đồng/vé, bay về vào ngày 2/5 cũng với mức giá tương đương. Tương tự, vé máy bay Hà Nội - Nha Trang dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng tăng mạnh.

    Liên quan đến việc các hãng hàng không tăng giá vé dịp cao điểm, ông Phạm Văn Hảo, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng được phép tăng - giảm giá vé để chủ động trong hoạt động kinh doanh. Cục chỉ quản lý các hãng không không để mức giá vượt khung giá trần.

    Đại diện của một hãng hàng không trong nước cho biết, giá vé máy bay hiện nay thực hiện theo nguyên tắc giá rẻ bán trước, giá cao bán sau. Trên các đường bay dịp nghỉ lễ đi lại đông thì giá vé sẽ tăng lên theo nguyên tắc này. Ngược lại, đường bay vắng khách thì các hãng sẽ khuyến mãi để kích thích nhu cầu đi lại của hành khách.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-sat-tang-chuyen-hang-khong-tang-gia-soc-dip-304-a187037.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan