+Aa-
    Zalo

    Đừng rửa hay chần, đây mới là cách làm giúp thịt lợn thôi ra chất độc đúng nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thực tế việc rửa trực tiếp dưới vòi nước hay chần qua nước nóng vẫn chưa đủ để loại bỏ chất bẩn, độc hại có trong thịt lợn.

    Thực tế việc rửa trực tiếp dưới vòi nước hay chần qua nước nóng vẫn chưa đủ để loại bỏ chất bẩn, độc hại có trong thịt lợn.

    Chần qua nước sôi không giúp loại bỏ độc tố có trong thịt lợn - Ảnh: Minh họa

    - Rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước

    Đa phần các bà nội trợ đều có thói quen rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước. Song cách làm này sẽ khiến nước rửa thịt văng ra ngoài và dính vào các thực phẩm cũng như vật dụng xung quanh. Nếu để lâu nước này sẽ sản sinh ra vi khuẩn gây nguy hại tới sức khỏe.

    - Chần thịt qua nước nóng

    Nhiều người cho rằng, việc chần thịt qua nước nóng sẽ giúp loại bỏ chất bẩn. Thực tế, cách làm này chỉ làm giảm bớt một số loại vi khuẩn ở trên bề mặt miếng thịt.

    Đa phần các loại vi khuẩn chỉ chết ở nhiệt độ rất cao (trên 100 độ C). Chính vì thế, muốn diệt sạch vi khuẩn, bạn bắt buộc phải nấu thịt chín.

    Chưa kể, việc chần thịt qua nước nóng sẽ khiến bề mặt miếng thịt co lại, độc tố không thải ra ngoài được và còn làm mất một lượng dinh dưỡng đáng kể.

    - Rửa thịt đúng cách

    Cách rửa thịt đúng là sử dụng nước muối loãng. Tương tự như việc ngâm rau củ quả trong nước muối trước khi chế biến. Với cách làm này chất bẩn trong thịt sẽ từ từ tiết ra nước và được rửa sạch.

    - Bí quyết chọn thịt đảm bảo an toàn

    Đề cập đến vấn đề lựa chọn thịt sao cho đảm bảo an toàn, TS Từ Ngữ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam cho biết nhìn chung rất khó nhận ra các chất độc hại có trong thịt bằng mắt thường.

    Song về nguyên lý cơ bản, nếu thịt có màu đỏ đậm có nghĩa là lúc giết con vật không giẫy khiến máu đọng trong tế bào nên thịt có màu thẫm hơn, người tiêu dùng nên tránh không mua. Trong khi đó, thịt chứa chất tạo nạc thì lớp mỡ thường rất mỏng.

    Tóm lại, khi mua bạn nên chọn những miếng thịt lợn màu không rực rỡ, mỡ dày, trải đều để đảm bảo an toàn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-rua-hay-chan-day-moi-la-cach-lam-giup-thit-lon-thoi-ra-chat-doc-dung-nhat-a314671.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan