+Aa-
    Zalo

    Dùng ảnh người khác chưa xin phép, nữ sinh 17 tuổi "trả giá đắt"

    (ĐS&PL) - Sự việc rắc rối bắt nguồn từ việc một nữ sinh 17 tuổi tại Nhật Bản sử dụng hình ảnh của người khác để đăng tải trên mạng xã hội mà không có sự cho phép.

    Theo thông tin do tờ Japan Times đăng tải, cảnh sát vùng Hokkaido (Nhật Bản) mới đây đã tiền hành bắt giữ 4 nghi phạm được cho là đã tống tiền và đẩy nữ sinh trung học tên Runa Murayama (17 tuổi) khỏi cầu dẫn tới tử vong. 

    Cụ thể, mọi chuyện bắt nguồn từ việc nữ sinh Murayama sử dụng ảnh của một người phụ nữ tên Riko Uchida (21 tuổi) để đăng tải trên mạng xã hội mà chưa có sự cho phép của cô này. Khi phát hiện sự việc, ngày 18/4, Uchida cùng một nam thiếu niên 16 tuổi đã đe dọa nạn nhân và tống tiền Murayama thông qua một ứng dụng mạng xã hội.

    Nữ sinh 17 tuổi thiệt mạng vì dùng ảnh người khác trên mạng xã hội mà chưa có sự cho phép. Ảnh: Getty Images

    Nữ sinh 17 tuổi thiệt mạng vì dùng ảnh người khác trên mạng xã hội mà chưa có sự cho phép. Ảnh: Getty Images

    Lực lượng cảnh sát cho hay các nghi phạm có thể đã ép Murayama chuyển tiền, hoặc hàng hóa thông qua hệ thống thanh toán điện tử. Không dừng dại ở việc tống tiền nạn nhân, Murayama cùng nam nhiếu niên 16 tuổi đã lôi kéo thêm 2 nữ đồng phạm trong độ tuổi lần lượt là 19 và 16 tuổi tham gia phạm tội.

    Nhóm này được cho là đã giam nạn nhân Murayama trong ô tô từ ngày 18 – 19/4. Sau đó cả nhóm di chuyển đến cầu Kamui ở thành phố Asahikawa. Nghi phạm Uchida và cô gái (19 tuổi) được cho là đã đẩy Murayama khỏi cầu dẫn đến cái chết của nạn nhân.

    Trong khi bốn nghi phạm đã bị bắt trước đó vì tội giam giữ, hai người phụ nữ đã bị cáo buộc thêm tội giết người. Những người dưới 20 tuổi được coi là trẻ vị thành niên theo luật vị thành niên và do đó không được nêu tên. Cảnh sát chưa tiết lộ liệu các nghi phạm có thừa nhận cáo buộc hay không.

    Gia đình Murayama báo cáo cô mất tích vào cuối tháng 4 sau khi không thể liên lạc được. Sau khi tìm kiếm, thi thể của cô được tìm thấy vào cuối tháng 5 ở hạ lưu sông Ishikari, nguyên nhân cái chết được xác định là do đuối nước. Bốn nghi phạm là người quen và cảnh sát hiện đang điều tra kỹ hơn về mối quan hệ của họ với nạn nhân.

    Theo Japan Times

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dung-anh-nguoi-khac-chua-xin-phep-nu-sinh-17-tuoi-tra-gia-at-a436332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan