+Aa-
    Zalo

    Dự kiến lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công chức, viên chức, người lao động, dự kiến sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán 2016 tới 9 ngày và không phải đi làm bù.

    (ĐSPL) -  Công chức, viên chức, người lao động, dự kiến sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán 2016 tới 9 ngày và không phải đi làm bù.

    Dân Việt đưa tin, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2016.

    Theo đó, Bộ đề xuất người lao động, công chức, viên chức được nghỉ Tết Bính Thân 9 ngày, từ 6/2 – 14/2/2016, tức là từ 28 tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 Tết Bính Thân.

    Lịch nghỉ tết Bính Thân 2016. (ẢNh Dân Việt)

    Từ năm 2010 đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về việc hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần vào một số dịp nghỉ lễ, tết khi có tình huống nghỉ ngắt quãng.

    Qua rà soát lịch năm 2016, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhận thấy các dịp nghỉ lễ, tết năm 2016 đều liền với ngày nghỉ hằng tuần, không xuất hiện tình trạng 1, 2 ngày làm việc xen kẽ giữa các ngày nghỉ. Vì vậy, Bộ đề xuất không thực hiện hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần vào các dịp nghỉ lễ, tết năm 2016.

    Tin tức từ VnExpress, Bộ Lao động cũng đề nghị Thủ tướng ủy quyền cho cơ quan này thông báo đến các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị, xã hội biết và thực hiện lịch nghỉ lễ, Tết năm 2016.

    Hai năm gần đây, người lao động, cán bộ, công chức đều được nghỉ Tết 9 ngày nhưng đều phải hoán đổi ngày làm việc và ngày nghỉ.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức đang hót:

    [mecloud]tL2WciAcvO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-lich-nghi-tet-nguyen-dan-binh-than-2016-a115122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.