+Aa-
    Zalo

    Dự báo mới nhất về hướng di chuyển của bão nhiệt đới Kong-Rey

    (ĐS&PL) - Giai đoạn tăng cấp dữ dội của cơn bão nhiệt đới Kong-Rey có thể bắt đầu từ ngày 28/10 đến 30/10.

    Hình thành ở Tây Thái Bình Dương vào ngày 25/10, cơn bão nhiệt đới Kong-Rey hiện vẫn duy trì sức mạnh khi di chuyển về phía Tây qua biển Philippines.

    Theo báo Người Lao Động, tin bão mới nhất phát hành lúc 5h ngày 27/10 của Cơ quan Thiên văn, địa vật lý và khí quyển Philippines (PAGASA) cho biết, bão Kong-rey (tên địa phương là Leon) đang cách phía Đông của Trung Luzon của Philippines 1.195 km.

    Cơn bão này đang di chuyển về phía Tây với tốc độ 20 km/giờ, sức gió vùng gần tâm bão duy trì tối đa 65 km/giờ và gió giật tới 80 km/giờ. 

    Hình ảnh vệ tinh về cơn bão Kong-Rey được chụp vào lúc 5h ngày 27/10. Ảnh: PAGASA

    Hình ảnh vệ tinh về cơn bão Kong-Rey được chụp vào lúc 5h ngày 27/10. Ảnh: PAGASA

    Hiện tại, bão Kong-rey không có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới thời tiết ở Philippines. Tuy nhiên, tùy vào mức độ áp sát Philippines trong lúc di chuyển trên biển, các dải mưa ở rìa bão Kong-rey có thể ảnh hưởng tới Bắc Luzon.

    Bên cạnh đó, bão Kong-Rey cũng có thể thể ảnh hưởng tới luồng gió Tây Nam ban đầu do bão Trami (Philippines gọi là Kristine) gây ra, qua đó gây ảnh hưởng tới thời tiết ở khu vực phía Tây của Nam Luzon, Visayas và Mindanao trong những ngày tới.

    Theo các nhà dự báo thời tiết của PAGASA, cơn bão Kong-rey dự kiến di chuyển hướng Tây Tây Bắc từ sáng 28/10 đến sáng 29/10. Sau đó, cơn bão “nối đuôi” bão Trami trên Biển Đông sẽ chuyển hướng Tây Bắc đến Bắc Tây Bắc trong thời gian còn lại của giai đoạn dự báo và có thể đổ bộ vào quần đảo Ryukyu ở Okinawa (Nhật Bản) vào sáng 1/11.

    Bão Kong-rey vẫn đang được dự báo ở xa đất liền Philippines, theo thông tin trên báo Lao Động. Tuy nhiên, PAGASA cảnh báo đường đi của bão Kong-rey vẫn có thể dịch chuyển xa hơn về phía Tây, đặc biệt là vào ngày thứ 4 và ngày thứ 5 của đường đi dự báo.

    Theo dự báo đường đi, bão Kong-rey có thể tiến gần Philippines nhất lúc 2h ngày 31/10 khi cách Basco, Batanes khoảng 375 km về phía Đông Đông Bắc.

    Dự báo bão mới nhất cho biết, bão Kong-rey sẽ mạnh dần lên trong 24 giờ tới và sẽ đạt cấp bão nhiệt đới dữ dội vào sáng 28/10. Giai đoạn tăng cấp dữ dội của cơn bão mới nhất gần Philippines có thể bắt đầu từ 28/10 đến 30/10. Dự báo, bão Kong-rey đạt cấp bão cuồng phong vào tối 28/10 hoặc sáng 29/10.

    Taiwan News dẫn các dự báo báo mới nhất về đường đi của bão Kong-Rey nhận định, cơn bão sẽ chuyển hướng dịch chuyển về gần Đài Loan (Trung Quốc) hơn.

    Các lý thuyết chính cho rằng, bão Kong-Rey sẽ tiếp tục di chuyển về phía Tây qua Philippines hoặc chuyển hướng về phía Bắc sớm hơn, hướng về phía Nhật Bản. Tuy nhiên, xu hướng mới nhất cho thấy cơn bão thay đổi hướng đi muộn hơn nhiều để đến gần bờ biển phía đông của Đài Loan hơn, theo Liberty Times.

    Trong khi đó, trang Facebook Weather Express dự đoán bão Kong-rey sẽ đến phía Đông Luzon vào ngày 29/10, sau đó đổi hướng. Cơn bão gần Biển Đông này sẽ tiến sát Đài Loan nhất vào ngày 31/10, cách hòn đảo khoảng 400 km về phía Đông.

    Bão Kong-rey cũng có khả năng mạnh lên thành bão cuồng phong khi di chuyển tới vùng biển của Thái Bình Dương ngay ở phía Đông Đài Loan, gây mưa lớn trong tuần tới tại huyện Nghi Lan và miền Bắc Đài Loan.

    Thông tin thêm về đường đi của bão Kong-Rey, Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp (JTWC) cho hay bão dự kiến di chuyển về phía Tây trong 48 giờ tới. Bản tin lưu ý, bão Kong-rey đang ở trong môi trường khá thuận lợi, với nhiệt độ bề mặt biển từ 29-30 độ C.

    Khi di chuyển vào khu vực có dòng chảy ra ở tầng trên được cải thiện và gió đứt giảm, cơn bão mới nhất gần Philippines dự kiến tăng cấp dần dần. JTWC dự đoán bão Kong-rey có thể đạt đến cường độ bão cuồng phong cấp 3, với sức gió duy trì 205 km/h và gió giật lên tới 250 km/h.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/du-bao-moi-nhat-ve-huong-di-chuyen-cua-bao-nhiet-oi-kong-rey-a476454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan