+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump bất ngờ "bứt tốc", bà Harris đối mặt "kịch bản xấu"

    (ĐS&PL) - Kết quả thăm dò cho thấy ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump dẫn trước đối thủ đảng Dân chủ Kamala Harris trong phạm vi sai số.

    Hãng tin Wall Street Journal ngày 23/10 công bố kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump dẫn trước đối thủ đảng Dân chủ Kamala Harris 2 điểm phần trăm về tỷ lệ ủng hộ.

    Kết quả cho thấy ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa dẫn trước một chút trong phạm vi sai số của cuộc thăm dò dư luận. Trong cuộc thăm dò mới nhất, 42% cử tri được hỏi cho biết bà Harris là phó tổng thống hoàn thành tốt công việc, mức thấp nhất kể từ tháng 7. Ngược lại, phần thể hiện của ông Trump trên cương vị tổng thống được 52% số người tham gia khảo sát tán thành.

    Ông Trump nhận tín hiệu khả quan trước bà Harris trong chặng đua nước rút. Ảnh: CBC

    Ông Trump nhận tín hiệu khả quan trước bà Harris trong chặng đua nước rút. Ảnh: CBC

    Theo cuộc thăm dò mới nhất do Rasmussen Reports thực hiện và công bố hôm 25/10, ông Trump đang dẫn trước đối thủ 2 điểm phần trăm. Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 20 đến ngày 23/10 với hơn 3.400 người Mỹ tham gia.

    Kết quả thăm dò cho thấy, nếu cuộc bầu cử được tổ chức vào thời điểm này, 49% số người được hỏi sẽ bỏ phiếu cho ông Trump, còn 47% sẽ bỏ phiếu cho bà Harris. 2% số người tham gia khảo sát nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho một số ứng viên tổng thống khác và 3% chưa quyết định.

    Trong khi đó, kết quả cuộc khảo sát cuối cùng của New York Times và Đại học Siena cho mùa bầu cử năm nay cho thấy, Phó tổng thống Kamala Harris và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đều giành được 48% tỷ lệ phiếu phổ thông. Đây được coi là tỷ lệ sít sao nhất trong lịch sử bầu cử thời hiện đại của Mỹ.

    Con số này cho thấy ứng viên Cộng hòa đang cải thiện chỉ số thăm dò, trong khi số người ủng hộ bà Harris sụt giảm. Trong cùng cuộc khảo sát được tiến hành đầu tháng này, bà Harris dẫn trước ông Trump, tỷ lệ 49% so với 46%.

    Kết quả này làm dấy lên phỏng đoán bà Harris có thể thua ông Trump về số phiếu phổ thông. Đảng Dân chủ đã thắng phiếu phổ thông trong 4 cuộc bầu cử vừa qua và 7 trong số 8 cuộc bầu cử gần nhất.

    Do kết quả khảo sát ở 7 bang chiến trường trong bầu cử năm nay quá sít sao, đảng Dân chủ từng lo ngại về kịch bản bà Harris thắng phiếu phổ thông nhưng thua ông Trump phiếu đại cử tri.

    Khảo sát này có thể khiến nỗi lo của họ tăng lên, khi cho thấy bà Harris không dẫn trước ông Trump về số phiếu phổ thông để đảm bảo chiến thắng ở các bang chiến trường. Một dấu hiệu đáng lo ngại khác với Phó Tổng thống là chỉ 28% số người tham gia khảo sát cho rằng đất nước đi đúng hướng.

    Cuộc đua vào Nhà Trắng đến nay vẫn rất khó đoán vì các cuộc khảo sát vẫn có sai số, nghĩa là những điểm thiếu chính xác điển hình trong cuộc bỏ phiếu có thể làm thay đổi kết quả. Chiến dịch tranh cử của 2 ứng viên đang ở giai đoạn cao trào khi cả 2 đều đang tập trung nỗ lực để giành được các cử tri ở những bang chiến trường. Hiện cả 2 ứng viên đều bám đuổi sít sao trong các cuộc khảo sát trước thềm bầu cử. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-bat-ngo-but-toc-ba-harris-oi-mat-kich-ban-xau-a476430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan