+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông thất nghiệp phút chốc biến thành thiên tài âm nhạc chỉ sau một cú va đập mạnh

    (ĐS&PL) - Từ một người thất nghiệp, ông Derek Amato đã biến thành một nhạc sĩ thiên tài với khả năng chơi thành thạo 8 loại nhạc cụ khác nhau.

    Sau một chấn thương nặng do ngã xuống hồ bơi, một người bình thường bất ngờ sở hữu khả năng chơi nhạc cụ một cách điêu luyện... Câu chuyện nghe có vẻ khó tin nhưng hoàn toàn là sự thật và đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của một người đàn ông.

    Cụ thể, ông Derek Amato, sống tại thành phố Denver, bang Colorado (Mỹ), là một trong 30 người trên thế giới mắc "hội chứng savant" (sự phát triển vượt trội của một kỹ năng đặc biệt) sau khi gặp tai nạn.

    Ông Derek Amato trở thành nhạc sĩ thiên tài sau khi ngã. Ảnh: Getty

    Ông Derek Amato trở thành nhạc sĩ thiên tài sau khi ngã. Ảnh: Getty

    Sự cố xảy ra cách đây 6 năm, khi ông Amato 40 tuổi. "Tôi nhớ mình đã bị một cú va đập rất mạnh và cảm thấy đau đớn tột độ", ông kể lại trong bộ phim tài liệu do kênh Science Channel thực hiện.

    Người đàn ông được đưa đến bệnh viện trong tình trạng chấn thương não nghiêm trọng, mất một phần trí nhớ và thính lực.

    Vài ngày sau, khi đến nhà một người bạn và nhìn thấy cây đàn piano, ông cảm thấy bị cuốn hút một cách kỳ lạ. Ông ngồi xuống và chơi đàn một cách thành thạo, say mê đến 2 giờ sáng.

    "Khi nhắm mắt, tôi thấy những phím đen trắng di chuyển từ trái sang phải, cùng với dòng chảy của âm nhạc, chúng liên tục hiện lên trong tâm trí tôi", ông Amato chia sẻ.

    Ông cho biết mình không chỉ chơi và sáng tác nhạc, mà còn có thể nhớ được bất kỳ bản nhạc nào đã từng nghe, như thể chúng đã được khắc sâu vào trí nhớ của ông.

    Mặc dù trước đây đã từng chơi guitar, nhưng ông Amato khẳng định chưa bao giờ chạm vào đàn piano trước khi xảy ra tai nạn.

    Ông Amato thành thạo 8 loại nhạc cụ khác nhau. Ảnh minh họa

    Ông Amato thành thạo 8 loại nhạc cụ khác nhau. Ảnh minh họa

    Bác sĩ tâm thần học Darold Treffert từ bang Wisconsin, người chuyên nghiên cứu những trường hợp tương tự, cho rằng việc một số vùng não của ông Amato bị tổn thương nặng nhưng một số vùng khác lại phục hồi một cách khác thường đã giúp ông tiếp cận được tiềm năng tối đa của não bộ—điều mà không phải ai cũng làm được.

    Ông Amato cho biết hiện tại ông vẫn thường xuyên bị đau đầu và đã mất 35% khả năng thính giác, nhưng ông cho rằng đó là cái giá xứng đáng cho khả năng đặc biệt mà mình bất ngờ có được. Ông đã từ bỏ công việc trước đây để trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp và đã phát hành một album gồm các ca khúc do chính ông sáng tác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-that-nghiep-phut-choc-bien-thanh-thien-tai-am-nhac-chi-sau-mot-cu-va-ap-manh-a476023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan