+Aa-
    Zalo

    Dọn tủ cha quá cố, phát hiện kho báu 28 tỷ và cái kết không tưởng

    (ĐS&PL) - Nhiều năm sau khi cha qua đời, người đàn ông bất ngờ phát hiện kho báu có giá trị lên tới hàng triệu đô la Mỹ.

    Hãng tin Reuters vừa đưa tin về câu chuyện hy hữu ở Chile, xoay quanh ông Exequiel Hinojosa. Vào những năm 1960-1970, cha của ông Exequiel đã dành dụm từng đồng lương ít ỏi để mua nhà. Mỗi khi có tiền, ông lại gửi tiết kiệm vào ngân hàng. Tổng số tiền ông tiết kiệm được là 140.000 peso, tương đương 163 USD (khoảng 3,7 triệu đồng) ngày nay.

    Những con số qua các lần gửi đều được ghi lại chi tiết trong cuốn sổ tiết kiệm. Ảnh: Reuters

    Những con số qua các lần gửi đều được ghi lại chi tiết trong cuốn sổ tiết kiệm. Ảnh: Reuters

    Từng khoản tiền gửi được ghi chép cẩn thận trong cuốn sổ tiết kiệm của một ngân hàng thuộc liên minh tín dụng Chile ngày trước. Đáng buồn thay, liên minh này hiện đã ngừng hoạt động. Ước mơ mua nhà vẫn còn dang dở thì cha của ông Exequiel đã qua đời. Cuốn sổ tiết kiệm ấy vẫn nằm lặng lẽ trong một chiếc hộp suốt nhiều thập kỷ sau đó.

    Mãi gần đây, trong lúc dọn dẹp đồ đạc của cha, ông Exequiel mới tình cờ tìm thấy cuốn sổ tiết kiệm cũ. Thông thường, những cuốn sổ như vậy đã mất giá trị từ lâu. Tuy nhiên, ông Exequiel chú ý đến dòng chữ "trạng thái được đảm bảo" và tin rằng mình có quyền nhận lại số tiền gửi theo tỷ giá hiện hành.

    Mãi về sau gia đình mới biết đến sự tồn tại của cuốn sổ tiết kiệm. Ảnh: Reuters

    Mãi về sau gia đình mới biết đến sự tồn tại của cuốn sổ tiết kiệm. Ảnh: Reuters

    Sau nhiều năm chịu ảnh hưởng của lãi suất và lạm phát, số tiền 140.000 peso ban đầu ước tính đã tăng lên hơn 1 tỷ peso, tương đương gần 1,2 triệu USD (gần 28 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, chính quyền bang nơi ông Exequiel sinh sống kiên quyết từ chối giải quyết yêu cầu của ông. Cuối cùng, vụ việc đã được đưa lên tòa án tối cao Chile.

    "Số tiền đó thuộc về gia đình chúng tôi. Bố tôi đã làm việc vất vả để dành dụm từng đồng," ông Exequiel chia sẻ và cho biết gia đình ông không hề hay biết về sự tồn tại của cuốn sổ tiết kiệm cho đến khi họ tìm thấy nó. "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng việc này lại dẫn đến một vụ kiện chống lại nhà nước," ông nói thêm.

    Một số tòa án địa phương đã đưa ra phán quyết có lợi cho ông Exequiel, nhưng chính phủ vẫn tiếp tục kháng cáo. Hiện tại, mọi người đang chờ đợi phiên tòa phúc thẩm cuối cùng để định đoạt số phận của cuốn sổ tiết kiệm trị giá hàng triệu USD này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/don-tu-cha-qua-co-phat-hien-kho-bau-28-ty-va-cai-ket-khong-tuong-a467100.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan