+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp cắt điện, người lao động nghỉ việc nửa ngày thì tính lương thế nào?

    (ĐS&PL) - Do sự cố điện (quá tải) nên doanh nghiệp bị cắt điện. Doanh nghiệp phải cho người lao động nghỉ việc nửa ngày. Vậy tính lương cho người lao động như thế nào?

    Luật sư Vũ Quang Bá – Giám đốc Công ty Luật TNHH AB & Partners, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội phân tích, theo quy định tại khoản 3, Điều 99, Bộ luật lao động 2019:

    Nếu vì sự cố về điện, nước mà không do lỗi của người sử dụng lao động hoặc do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh nguy hiểm, địch họa, di dời địa điểm hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc vì lý do kinh tế thì hai bên thỏa thuận về tiền lương ngừng việc như sau:

    a) Trường hợp ngừng việc từ 14 ngày làm việc trở xuống thì tiền lương ngừng việc được thỏa thuận không thấp hơn mức lương tối thiểu;

    b) Trường hợp phải ngừng việc trên 14 ngày làm việc thì tiền lương ngừng việc do hai bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu tiên không thấp hơn mức lương tối thiểu.

    Nghỉ do công ty bị mất điện, người lao động vẫn được hưởng lương. (Ảnh minh họa)

    Nghỉ do công ty bị mất điện, người lao động vẫn được hưởng lương. (Ảnh minh họa)

    Như vậy, trong trường hợp nêu trên doanh nghiệp phải có nghĩa vụ trả lương cho người lao động trong thời gian người lao động nghỉ việc nửa ngày.

    Trong trường hợp bố trí người lao động làm bù thời gian trên vào thời gian khác thì công ty phải trả tiền lương làm thêm theo quy định tại Điều 98, Bộ luật lao động, như sau:

    a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;

    b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;

    c) Vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/doanh-nghiep-cat-ien-nguoi-lao-ong-nghi-viec-nua-ngay-thi-tinh-luong-the-nao-a471423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.