+Aa-
    Zalo

    Độ Hoa Niên tập 7-8 review: Bùi Văn Tuyên bị hủy hôn, Lý Dung bật cười vì điều gì?

    (ĐS&PL) - Trong Độ Hoa Niên tập 7-8, Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) không nhịn được cười khi nghe Tần Chân Chân nói câu này với Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách).

    (Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

    Độ Hoa Niên tập 7 bắt đầu với cảnh Trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) và Bùi Tử Tuyên (Trương Lăng Hách) đến gửi thư mời cho Tần Lâm. Đây chính là ca ca của Tần Chân Chân – thanh mai trúc mã của Bùi Tử Tuyên.

    Lý Dung đoán được Hoàng thượng sẽ lệnh cho đệ đệ mình là Thái tử Lý Xuyên đến biên giới Tây Bắc làm giám sát quân. Trong khi đó, Tần gia theo nghiệp võ và Tần Lâm là một tướng tài. Bởi vậy, cô muốn chiêu mộ người này về dưới trướng đệ đệ.

    Lý Dung và Bùi Văn Tuyên đến nhà Tần Lâm.

    Lý Dung và Bùi Văn Tuyên đến nhà Tần Lâm.

    Vừa về đến Bùi phủ, Bùi Văn Tuyên bất ngờ bị người của hình bộ bắt đi do có người tố cáo anh đã giết thương nhân tên Thác Bạt Yến. Lý Dung cố ngăn cản nhưng không được nên đã dùng thân phận của mình để nhắc nhở đại nhân ở Hình bộ không được áp dụng cung hình với Bùi Văn Tuyên, đồng thời sắp xếp chỗ ở tốt cho anh.

    Rất nhanh sau đó, Lý Dung cũng bị đưa vào ngục như Bùi Văn Tuyên. Theo như tình tiết hé lộ trong Độ Hoa Niên tập 6, Ninh phi đã lên kế hoạch giết Thác Bạt Yến rồi vu oan giá họa cho Bùi Văn Tuyên, hòng trả thù cho Dương gia và đệ đệ Dương Truyền.

    Trong lần gặp mặt Tô Dung Khanh (Trần Hạc Nhất) sau khi Bùi Văn Tuyên bị bắt, Công chúa Lý Dung cố tình thăm dò rồi giật mình nhận ra chính anh ta mới là người giết Thác Bạt Yến.

    Lý Dung giật mình nhận ra chính Tô Dung Khanh mới là người giết Thác Bạt Yến.

    Lý Dung giật mình nhận ra chính Tô Dung Khanh mới là người giết Thác Bạt Yến.

    Vì tình hình tại biên giới Tây Bắc nên Hoàng Thượng buộc phải giam Trưởng công chúa Lý Dung vào ngục. Tuy nhiên, điều này vốn nằm trong sự tính toán của Lý Dung nên cô chẳng hề hoang mang, mà bình tĩnh đi vào nhà lao, thậm chí còn cố ý chọn phòng giam ở cạnh Bùi Văn Tuyên.

    Lý Dung và Bùi Văn Tuyên yên lặng ở trong nhà lao chờ đợi thời cơ, trong khi Thái tử Lý Xuyên đích thân đến nhà Tần Lâm để mời anh ra trận. Tần Lâm vốn ở trong nhà nhưng lại để Lý Xuyên đợi nhiều ngày bên ngoài nhằm kiểm tra xem Thái tử là người thế nào, có ý chí ra sao.

    Trong thời gian này, Lý Xuyên vô tình gặp mặt Tần Chân Chân. Theo lời nhờ vả của Tần Chân Chân, anh đã đưa cô vào nhà lao ở Hoa Kinh để gặp Bùi Văn Tuyên. Tại đây, Tần Chân Chân trực tiếp bày tỏ bản thân không có tình cảm với Bùi Văn Tuyên nên muốn hủy hôn.

    Công chúa bật cười khi thấy Bùi Văn Tuyên bị "vả mặt".

    Công chúa bật cười khi thấy Bùi Văn Tuyên bị "vả mặt".

    Bùi Văn Tuyên vừa lúc trước còn tự tin nói với Lý Dung rằng Tần Chân Chân bị gia đình bắt ép nên mới hủy hôn với anh, nào ngờ cô vốn không có tình cảm với mình. Những lời Tần Chân Chân nói khiến Bùi Văn Tuyên có chút ngượng ngùng, còn Lý Dung bật cười thích thù khi thấy anh bị “vả mặt”.

    Sau những chuyện ở kiếp trước, Bùi Văn Tuyên sau khi trọng sinh đã xác định rõ về chuyện tình cảm này, rằng nếu không có được thì nên buông bỏ. Hơn nữa, anh cũng hiểu mình không nên can thiệp vào cuộc sống của Tần Chân Chân, mà nên để cô tự gánh vác cuộc đời của mình.

    Trong kiếp trước, Bùi Văn Tuyên thực sự có tình cảm với Công chúa Lý Dung, chỉ là anh không dám thừa nhận bởi với anh lúc đó, việc làm này không khác nào là cúi đầu trước cường quyền.

    Lý Dung và Bùi Văn Tuyên hồi tưởng lại nhiều chuyện ở kiếp trước, qua đó thêm hiểu nhau hơn.

    Lý Dung và Bùi Văn Tuyên hồi tưởng lại nhiều chuyện ở kiếp trước, qua đó thêm hiểu nhau hơn.

    Trong Độ Hoa Niên tập 8, Tần Lâm và bạn thân của anh cuối cùng cũng quyết định đến biên giới Tây Bắc cùng Thái tử Lý Xuyên. Theo lời dặn của Lý Dung, Thái tử che giấu thân phận của hai người, sắp xếp cho họ đi đường khác tới biên giới.

    Thái tử Lý Xuyên vừa dẫn quân ra trận liền lập được một loạt chiến công vang dội. Dương gia trước đó có ý định mượn tay quân địch để khiến Lý Xuyên “có đi không có về” nhưng kế hoạch thất bại.

    Không chỉ vậy, Lý Xuyên còn tìm được sổ sách và bắt quả tang tại trận Dương gia buôn lậu binh khí, theo địch phản quốc, lập tức đưa người và chứng cứ về Hoa Kinh để phán quyết.

    Tần Chân Chân tặng cây kiếm mà cô và cha là Tần lão tướng quân đúc cho Lý Xuyên.

    Tần Chân Chân tặng cây kiếm mà cô và cha là Tần lão tướng quân đúc cho Lý Xuyên.

    Cùng lúc này, Thác Bạt Yến đánh trống tố cáo Dương gia. Hóa ra, trước khi bị giam vào ngục, Công chúa Lý Dung đã cứu sống Thác Bạt Yến, rồi yêu cầu ông ta làm nhân chứng trong vụ án của Dương gia bởi cô hiểu để lật đổ một gia tộc lớn thì sổ sách vẫn chưa đủ.

    Có đầy đủ bằng chứng và nhân chứng, Hoàng thượng đã kết tội Dương gia. Thấy cả gia tộc bị định tội, Ninh phi không còn e sợ Hoàng thượng mà tức giận chỉ trích ông, nói rằng Dương gia đã sai lầm khi lúc trước chọn đi theo trợ giúp Lý gia.

    Thác Bạt Yến tố cáo Dương gia theo lời Công chúa Lý Dung.

    Thác Bạt Yến tố cáo Dương gia theo lời Công chúa Lý Dung.

    Chưa dừng lại ở đó, Ninh phi tiếp tục quay sang mắng Lý Dung: “Cô là kẻ ngốc, hắn sớm đã muốn phế Lý Xuyên rồi. Những nam tử hắn ban hôn cho cô không có kẻ nào tốt đẹp cả. Hắn chỉ mong sao cô chết ở bên ngoài, chỉ mong sao cô đi hòa thân thôi”.

    Những lời nói của Ninh phi khiến Hoàng thượng hoảng hốt, vội vàng hạ lệnh xử trảm. Không còn gì để mất, lại vô cùng oán giận Hoàng thượng cùng Lý gia, Ninh phi rút trâm lao về phía Lý Dung định giết cô.

    Trong tình cảnh nguy hiểm, Bùi Văn Tuyên lập tức xông tới ôm Lý Dung vào lòng, sẵn sàng đỡ nhát đâm thay cô. Tuy nhiên, Ninh phi đã bị một binh sĩ xử lý trước khi cô kịp chạy đến chỗ Lý Dung và Bùi Văn Tuyên đang đứng.

    Chứng cứ đầy đủ, Dương gia bị định tội.

    Chứng cứ đầy đủ, Dương gia bị định tội.

    Dương lão tướng quân nói lời cuối cùng với Bùi Văn Tuyên.

    Dương lão tướng quân nói lời cuối cùng với Bùi Văn Tuyên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/o-hoa-nien-tap-7-8-review-bui-van-tuyen-bi-huy-hon-ly-dung-bat-cuoi-vi-ieu-gi-a438835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan