+Aa-
    Zalo

    Độ Hoa Niên tập 1-3 review: Nam – nữ chính chết ngay tập đầu, điều gì sau đó?

    (ĐS&PL) - Độ Hoa Niên tập 1-3 hé lộ về tranh đấu giữa Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) và Thừa tướng Bùi Văn Tuyên ở kiếp trước, cũng như cuộc gặp sau khi cả hai trọng sinh.

    (Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

    Độ Hoa Niên tập 1 mở đầu với cảnh Hoàng hậu Đại Hạ Thượng Quan Nhã (Thành Quả) dẫn theo các đại thần đến cung Hán Thu lúc nửa đêm, nhất quyết đòi gặp Hoàng đế. Tuy nhiên, họ đã bị ngăn lại trước cửa cung theo lệnh của Thừa tướng Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách).

    Bùi Văn Xuyên nhất quyết nghe theo ý chỉ của Hoàng đế Lý Xuyên (Lưu Húc Uy) là đưa đại hoàng tử Lý Bình lên ngôi. Tuy nhiên, Trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) – thê tử trên danh nghĩa của anh lại đứng về phía Hoàng hậu, ủng hộ tam hoàng tử Lý Tín.

    Công chúa Lý Dung bệnh trở nặng qua đời, Thừa tướng Bùi Văn Uyên bị người của cô xử lý.

    Công chúa Lý Dung bệnh trở nặng qua đời, Thừa tướng Bùi Văn Uyên bị người của cô xử lý.

    Sau cuộc trò chuyện với Hoàng đế trong cung Hán Thu, Bùi Văn Xuyên dường như đã hiểu rõ ý định của Lý Xuyên đối với Trưởng công chúa. Vốn đã rời khỏi phủ Công chúa nhiều năm, Bùi Văn Xuyên bất ngờ trở về, còn đeo thêm cả túi hương trên người.

    Công chúa Lý Dung sức khỏe suy yếu nghiêm trọng nhưng vẫn gắng gượng để gặp Bùi Văn Xuyên một lần. Thế nhưng, cuộc gặp mặt của hai người kết thúc không vui vẻ khi họ lại xảy ra tranh cãi gay gắt về việc đưa vị hoàng tử nào lên ngôi sau khi Hoàng đế Lý Xuyên băng hà.

    Không lâu sau đó, Công chúa Lý Dung qua đời bởi mùi hương trên túi thơm mà Bùi Văn Xuyên đeo lúc gặp mặt kết hợp với bát thuốc mà cô uống đã trở thành độc dược. Công chúa không ngờ Bùi Văn Xuyên lại hạ sát chiêu với mình, trước lúc qua đời đã sai người đi xử lý anh.

    Cả công chúa và Bùi Văn Uyên đều bất ngờ khi bản thân trở về nhiều năm trước, khi chưa được ban hôn.

    Cả công chúa và Bùi Văn Uyên đều bất ngờ khi bản thân trở về nhiều năm trước, khi chưa được ban hôn.

    Mở mắt ra một lần nữa, Công chúa Lý Dung phát hiện bản thân đã trọng sinh trở lại năm 18 tuổi. Thời điểm này, cô vẫn đang sống ở cung Trường Lạc, mối hôn sự của cô cùng Bùi Văn Xuyên cũng chưa được định ra.

    Bùi Văn Tuyên sau khi ra đi dưới lưỡi kiếm của thuộc hạ phía công chúa cũng đã trọng sinh. Anh trở về đúng thời điểm vừa bị “thanh mai trúc mã” Tần Tô Tô từ hôn. Trải qua một kiếp, anh đã hoàn toàn thông suốt về tình cảm với Tần Tô Tô, nghĩ rằng nếu không có được thì nên từ bỏ.

    Nhớ lại kiếp trước, anh biết đây là thời điểm Hoàng đế Lý Minh (Vu Đổng Duy) sẽ ban hôn cho anh cùng Công chúa Lý Dung. Vậy nên, Bùi Văn Xuyên bình tĩnh chờ đợi, không ngờ thứ nhận được chẳng phải thánh chỉ ban hôn mà là thư mời dự xuân yến của công chúa.

    Hóa ra, sau khi trọng sinh, Lý Dung không chọn ngay Bùi Văn Tuyên làm hôn phu, thay vào đó đề nghị được gặp mặt cả 4 người mà Hoàng đế Lý Minh lựa chọn. Thành thân với Bùi Văn Tuyên đã mang đến cho cô “họa sát thân” ở kiếp trước, vậy nên kiếp này cô muốn thử tìm một lối khác cho mình.

    Công chúa Lý Dung và Thừa tướng Bùi Văn Uyên lần đầu gặp mặt sau khi trọng sinh.

    Công chúa Lý Dung và Thừa tướng Bùi Văn Uyên lần đầu gặp mặt sau khi trọng sinh.

    Tại buổi xuân yến, Công chúa Lý Dung gặp lại tri kỷ kiếp trước là Tô Dung Khanh (Trần Hạc Nhất) – nhị công tử nhà hộ bộ thị lang. Đáng tiếc, ở tình thế hiện tại, Trưởng công chúa không được phép lựa chọn Tô Dung Khanh làm phò mã.

    Vì những chuyện xảy ra ở kiếp trước, Công chúa Lý Dung không cách nào đối xử với Bùi Văn Tuyên như bình thường, dù lúc này anh trong mắt cô chỉ là đích trưởng tử Bùi gia bị nhị thúc Bùi gia đè ép, chịu đủ uất ức.

    Độ Hoa Niên tập 2, trong lúc Lý Dung gặp riêng 4 người mà Hoàng đế lựa chọn, Nhu phi và Công chúa Hoa Nhạc đang bàn luận về hôn sự của cô. Hoa Nhạc tỏ ý muốn chọc giận Lý Dung, bởi con người khi tức giận dễ mắc sai lầm, có thể dễ xử lý.

    Ninh phi lúc này cũng sai người truyền tin cho đệ đệ Dương Truyền, bảo anh ta nhất định phải cố gắng lọt vào mắt xanh của Công chúa Lý Dung. Đáng tiếc, màn thể hiện của anh ta ở xuân yến lại không nhận được sự tán thưởng.

    Bùi Văn Uyên đứng ở một góc quan sát Lý Dung trò chuyện vui vẻ với Tô Dung Khanh.

    Bùi Văn Uyên đứng ở một góc quan sát Lý Dung trò chuyện vui vẻ với Tô Dung Khanh.

    Thận trọng tính toán, Công chúa Lý Dung cuối cùng vẫn phải gặp mặt Bùi Văn Tuyên. Chứng kiến cô đối xử ân cần với Tô Dung Khánh, Bùi Văn Tuyên lạnh mặt bởi anh hiểu rõ cô sẽ đối mặt với kết cục gì nếu thành thân cùng nhị công tử nhà hộ bộ thị lang.

    Bản thân Công chúa Lý Dung cũng hiểu rõ Bùi Văn Tuyên mới là lựa chọn phù hợp của mình nhưng cô vẫn cố ý gây khó dễ cho anh, hết để anh quỳ lại bắt anh nhảy hồ. Khi Bùi Văn Tuyên lo lắng ngăn cản cô chọn Tô Dung Khanh làm phò mã, cô lại sai người ném anh xuống nước.

    Bộ dạng chật vật cùng ánh mắt có chút cáu giận của Bùi Văn Tuyên khiến Công chúa Lý Dung bỗng thấy như mình đang “bắt nạt trẻ con”. Cô lúc này vẫn chưa biết Bùi Băn Tuyên cũng trọng sinh, cho rằng anh mới là thanh niên 20 tuổi.

    Qua những nước cờ, Lý Dung và Bùi Văn Uyên đều nghĩ đến khả năng đối phương cũng trọng sinh như mình.

    Qua những nước cờ, Lý Dung và Bùi Văn Uyên đều nghĩ đến khả năng đối phương cũng trọng sinh như mình.

    Là vợ chồng trên danh nghĩa mấy chục năm với Bùi Văn Tuyên, có lúc lại là đồng minh của anh, Công chúa Lý Dung hiểu rõ phải làm gì khi anh tức giận. Vậy nên, cô sai người mang một bàn cơ tới, yêu cầu anh đánh cờ với mình.

    Bùi Văn Tuyên và Lý Dung cố ý nhường nhau trong lúc đánh cờ nhưng lại phải tìm cách để không thể hiện điều này quá rõ ràng. Từng quân cờ hạ xuống, hai người chợt thất kinh khi nghĩ đến khả năng đối phương cũng sống lại như mình.

    Công chúa Lý Dung tỏ rõ lập trường về việc thành thân với Bùi Văn Uyên.

    Công chúa Lý Dung tỏ rõ lập trường về việc thành thân với Bùi Văn Uyên.

    Trong Độ Hoa Niên tập 3, Lý Dung và Bùi Văn Uyên thẳng thắn với nhau, xác thực suy đoán trong lòng. Công chúa không khỏi bất ngờ, còn có chút tức giận khi nghe Bùi Văn Uyên nói anh đến dự xuân yến vốn chỉ vì muốn gặp cô năm 18 tuổi và giúp cô thêm một lần.

    Bùi Văn Uyên sau đó bày tỏ nguyện ý cưới công chúa bởi hai người đã hiểu rõ nhau. Thế nhưng, khó khăn mới có cơ hội lựa chọn lại, Lý Dung không muốn gửi gắm tình cảm nhầm người, chỉ có thể làm đồng minh với anh, lợi dụng và đấu đá lẫn nhau, cuối cùng lẻ loi trong khoảnh khắc cuối đời.

    Bùi Văn Uyên giật mình khi phát hiện Công chúa Lý Dung trúng bẫy.

    Bùi Văn Uyên giật mình khi phát hiện Công chúa Lý Dung trúng bẫy.

    Sau cuộc trò chuyện, Trưởng công chúa muốn xóa sạch ân oán với Bùi Văn Uyên, về sau sẽ không bao giờ gặp mặt. Mặc dù biết rõ Bùi Văn Uyên dị ứng với quả thanh yên nhưng cô vẫn bắt anh ăn trước khi anh rời đi, sau đó lại vội vàng sai người chuẩn bị canh gừng, áo choàng, thuốc trị ngứa và cả bạc chho anh.

    Bùi Văn Uyên nhìn thấy những món đồ Lý Dung gửi cho mình liền mỉm cười, bởi từ trước đến nay chỉ có duy nhất cô để tâm tới tự tôn của anh. Anh cũng không quên nhờ người truyền lời cho công chúa, dặn cô làm gì cũng phải cẩn thận, “đừng quá lớn mật”.

    Trên đường từ biệt viện của Lý Dung về Bùi phủ, Bùi Văn Tuyên bất ngờ chạm mặt một nhóm binh sĩ, nghe thuộc hạ mô tả liền đoán ra là người của Dương gia, muốn gây khó dễ cho công chúa.

    Trong lúc trốn chay, Bùi Văn Uyên và Lý Dung lại đấu khẩu với nhau.

    Trong lúc trốn chay, Bùi Văn Uyên và Lý Dung lại đấu khẩu với nhau.

    Quả đúng như vậy, tỷ đệ Ninh phi bày kế bắt cóc công chúa rồi diễn vở kịch anh hùng cứu mỹ nhân, khiến Hoàng đế Lý Minh phải ban hôn cho Dương Tuyền. Sở dĩ Dương Truyền nhất quyết phải cưới công chúa là vì Hoàng đế đã muốn xử lý Dương gia từ lâu, chỉ khi trở thành phò mã, kề cận Thái tử thì họ mới thoát chết.

    Bùi Văn Tuyên sai thuộc hạ về báo tin, còn mình trở lại biệt viện cứu công chúa. Thế nhưng, sau khi cẩn thận phân tích tình hình, anh không liều mình lao về đó mà bố trí bẫy trên đường, với mục đích cầm chân truy binh của Dương gia để Lý Dung có thể trốn thoát.

    Cùng lúc đó, Công chúa Lý Dung cũng phát hiện kế hoạch của Dương gia nên tương kế tựu kế. Dương Truyền sau khi biết mình bị lừa liền lập tức đuổi theo. Trên đường chạy trốn, công chúa vô tình vướng vào cái bẫy do Bùi Văn Tuyên thiết lập, ngã ngựa và bất tỉnh.

    Hiểu lầm giữa Bùi Văn Uyên và Công chúa Lý Dung bắt đầu được tháo gỡ.

    Hiểu lầm giữa Bùi Văn Uyên và Công chúa Lý Dung bắt đầu được tháo gỡ.

    Trong khi thuộc hạ của công chúa đang giao chiến với người của Dương gia, Bùi Văn Tuyên vội vàng đưa cô bỏ chạy. Cuộc đấu khẩu sau đó đã bắt đầu tháo gỡ hiểu lầm giữa hai người, khi công chúa biết được Bùi Văn Uyên không hề có ý định sát hại cô.

    Bùi Văn Uyên tiết lộ, chính Tô Dung Khanh đã bắt anh đeo túi thơm ở lần cuối anh đến gặp cô. Mùi hương từ túi thơm này đã kích thích độc trong người công chúa. Hơn nữa, Tô Dung Khánh sống ở phủ Công chúa nhiều năm, lại phụ trách việc nấu thuốc cho cô, thực sự có rất nhiều cơ hội để ra tay. Những lời Bùi Văn Tuyên nói khiến Lý Dung không khỏi bàng hoàng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/o-hoa-nien-tap-1-3-review-nam-nu-chinh-chet-ngay-tap-au-ieu-gi-sau-o-a438447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan