+Aa-
    Zalo

    Độ Hoa Niên tập 18-19 Preview: Lý Dung tra án, Bùi Văn Tuyên bị ám sát giữa phố

    (ĐS&PL) - Trong Độ Hoa Niên tập 18-19, Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) bị ám sát trong khi Trưởng Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) đang điều tra vụ án tham ô quân lương.

    Biết Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) đang điều tra về chuyện quân lương, Tô đại nhân và Thượng Quan đại nhân quyết đinh “trừ khử” anh. Rất nhanh sau đó, tin Bùi Văn Tuyên chết được truyền về kinh thành.

    Giữa lúc Tô Dung Khanh (Trấn Nhất Nặc) đang cầu hôn Trưởng Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch), trong triều Tô đại nhân cũng đang thúc giục Hoàng thượng đẩy nhanh việc xử lý Tần gia, Bùi Văn Tuyên bất ngờ trở về.

    Trưởng Công chúa Lý Dung và Bùi Văn Tuyên gặp lại sau thời gian xa cách.

    Trưởng Công chúa Lý Dung và Bùi Văn Tuyên gặp lại sau thời gian xa cách.

    Trong Độ Hoa Niên tập 18, sau khi trình lên chứng cứ và xin điều tra rõ lại vụ án tham ô quân lương ở huyện Hoàng Bình, Bùi Văn Tuyên nhanh chóng đi gặp Trưởng Công chúa Lý Dung. “Dung Dung, ta đến đón nàng về nhà”, Bùi Văn Tuyên ôm lấy Trưởng Công chúa rồi nói.

    Trưởng Công chúa Lý Dung cũng vỡ òa khi hay tin Bùi Văn Tuyên còn sống. Trước đó, dù mọi người đều nói Bùi Văn Tuyên đã chết nhưng cô không chấp nhận sự thật đau lòng này. Nhiều khi cô giật mình tỉnh giấc trong đêm, gọi tên anh.

    “Nếu chàng chết thật thì ta cũng không biết phải làm sao nữa”, Trưởng Công chúa Lý Dung bảo Bùi Văn Tuyên, khi cả hai đã trở lại phủ Công chúa. Trải qua một đời đấu đá, đầy nghi kị và hiểu lầm, lại thêm khoảng thời gian đồng hành khá dài sau khi trọng sinh, cả Lý Dung và Bùi Văn Tuyên lúc này có lẽ đều đã xác định được chắc chắn tình cảm của mình.

    Bùi Văn Tuyên xin điều tra lại vụ tham ô quân lương ở huyện Hoàng Bình.

    Bùi Văn Tuyên xin điều tra lại vụ tham ô quân lương ở huyện Hoàng Bình.

    Sau một đêm mặn nồng, Bùi Văn Tuyên và Trưởng Công chúa Lý Dung bắt đầu cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc như một đôi vợ chồng son. Hai người không còn kiêng dè hay ngại ngùng mà thoải mái đùa giỡn với nhau.

    Ở lần chạm mặt Tô Dung Khanh lúc mới trở về, Bùi Văn Tuyên mạnh mẽ khẳng định: “Đã bỏ lỡ tức là đã bỏ lỡ. Hiện tại người đứng cạnh điện hạ là ta thì ta sẽ không nhường lại vị trí này, bất kể là quá khứ hay tương lai. Tô Dung Khanh huynh không còn cơ hội nữa đâu”.

    “Chẳng lẽ ngươi không tò mò ta đã nói với điện hạ điều gì sao? Ta nói với điện hạ rằng ta muốn cưới người”, Tô Dung Khanh vẫn cố khiêu khích. Có lẽ anh ta chắc mẩm Trưởng Công chúa Lý Dung thành thân với Bùi Văn Tuyên là vì suy xét đến thế cục nhưng sự thực như anh ta nghĩ sao?

    Tô Dung Khanh có vẻ vẫn tự tin bản thân mới là người phù hợp với Trưởng Công chúa Lý Dung.

    Tô Dung Khanh có vẻ vẫn tự tin bản thân mới là người phù hợp với Trưởng Công chúa Lý Dung.

    Cũng trong Độ Hoa Niên tập 18, vị quan thuộc phe Tô đại nhân và Thượng Quan đại nhân quyết định hành hình những người liên quan đến vụ án Tô gia, dù Hoàng thượng vẫn chưa hạ lệnh. Tuân Xuyên (Tần Chân Chân) dẫn người cải trang và mai phục xung quanh từ lâu, kịp thời ngăn cản đao phủ thi hành mệnh lệnh.

    Hoàng thượng không khỏi tức giận khi biết tin về vụ thi hành án sớm. Sau những chuyện đã qua, ông quyết định để Trưởng Công chúa Lý Dung chính thức cai quản Đốc Sát Ti, có thể trực tiếp trình báo mọi việc ở cơ quan này đến mình.

    Liệu khi một cơ quan giám sát độc lập đứng ngoài triều đình, nằm quyền sinh sát như Đốc Sát Ti được thành lập, các gia tộc lớn mà đứng đầu là Thượng quan đại nhân có e dè, không dám làm càn và ngông cuồng như trước hay không?

    Trưởng Công chúa Lý Dung chăm sóc cho Bùi Văn Tuyên.

    Trưởng Công chúa Lý Dung chăm sóc cho Bùi Văn Tuyên.

    Bùi Văn Tuyên khẳng định sẽ không nhường lại vị trí bên cạnh Trưởng Công chúa cho người khác.

    Bùi Văn Tuyên khẳng định sẽ không nhường lại vị trí bên cạnh Trưởng Công chúa cho người khác.

    Độ Hoa Niên tập 19Preview mở đầu với cảnh Đốc Sát Ti chính thức được thành lập và Trưởng Công chúa Lý Dung nhậm chức. “Nếu nàng ấy muốn thiên hạ thì ta có thể tặng nàng ấy. Nếu nàng ấy muốn một phương yên ổn thì ta cũng có thể cho nàng ấy”, Bùi Văn Tuyên đứng một góc nhìn Trưởng Công chúa, rồi nói với Thượng Quan Nhã.

    Bùi Văn Tuyên sau đó nói thêm: “Huống hồ sự yêu thương của một phu quân dành cho thê tử không phải là cho nàng ấy một chiếc lồng vàng, mà là dù nàng ấy muốn làm gì, ta đều có bản lĩnh để nàng ấy thỏa sức mà làm”.

    Chỉ một vài câu nói nhưng đã thể hiện được rõ nét tình yêu mà Bùi Văn Tuyên dành cho Trưởng Công chúa Lý Dung. Chi tiết này phần nào gợi nhắc khán giả đến câu chuyện của Tiêu Quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt) và Tiết Phương Phỉ/ Khương Lê (Ngô Cẩn Ngôn) trong Mặc Vũ Vân Gian.

    Cả Bùi Văn Tuyên và Tiêu Hoành đều thấu hiểu cô gái mình yêu, không hề can thiệp hay ép buộc người đó phải làm theo ý mình. Họ đủ mạnh mẽ để bảo vệ cô gái ấy chu toàn, tôn trọng ý muốn của cô và sẵn lòng giúp cô thu dọn tàn cuộc.

    Đốc Sát Ti do Trưởng Công chúa Lý Dung đứng đầu chính thức được thành lập.

    Đốc Sát Ti do Trưởng Công chúa Lý Dung đứng đầu chính thức được thành lập.

    Trong một cuộc trò chuyện tại phủ Công chúa, Lý Dung bất chợt hỏi Bùi Văn Tuyên: “Chàng sẽ luôn ở bên ta, đúng chứ?”.

    Bùi Văn Tuyên liền đáp: “Ta vẫn thường nghĩ, nếu nàng làm thê tử thì sẽ như thế nào. Có lẽ cũng là vợ hiền mẹ đảm”.

    Ở diễn biến khác, kết quả điều tra vụ án tham ô quân lượng ở huyện Hoàng Bình cho thấy hơn 70 quan viên trong triều dính líu đến vụ việc này.

    “Phụ hoàng khổ sở vì đám người đó đã lâu, chi bằng thừa cơ nhổ cỏ tận gốc”, Trưởng Công chúa Lý Dung đưa ra đề nghị với Hoàng thượng.

    Tuy nhiên, Hoàng thượng lại có nỗi lo: “Nếu xét xử toàn bộ những quan viên này thì chỉ e sẽ có càng nhiều quan viên dâng tấu”.

    Đang bàn tính kế hoạch với Thượng Quan Nhã, Trưởng Công chúa Lý Dung nhận tin báo Bùi Văn Tuyên bị hành thích.

    Đang bàn tính kế hoạch với Thượng Quan Nhã, Trưởng Công chúa Lý Dung nhận tin báo Bùi Văn Tuyên bị hành thích.

    Để điều tra vụ án sâu hơn, Trưởng Công chúa Lý Dung bày kể dụ đối phương thâm nhập để “bắt ba ba trong chậu” nhưng vấn đề đặt ra là họ sẽ dùng ai/ cái gì làm mồi nhử. Không hề sợ hãi, Trưởng Công chúa tự biến mình thành “con mồi” để dụ kẻ xấu ra mặt.

    Giữa lúc kế hoạch đang được tiến hành, Bùi Văn Tuyên bất ngờ bị hành thích giữa phố, khi anh đang trên đường trở về phủ Công chúa. Lý Dung vô cùng hốt hoảng khi nghe thị nữ báo tin. Ai đã ra tay với Bùi Văn Tuyên và liệu anh có thể an toàn thoát nạn?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/o-hoa-nien-tap-18-19-preview-ly-dung-tra-an-bui-van-tuyen-bi-am-sat-giua-pho-a441526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan