+Aa-
    Zalo

    Độ Hoa Niên tập 16-17 Preview: Lý Dung được cầu hôn, Văn Tuyên thoát chết trở về

    (ĐS&PL) - Trong Độ Hoa Niên tập 16-17, Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) trở về đúng lúc Trưởng Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) đang được cầu hôn.

    Độ Hoa Niên tập 16, Trưởng Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) đã bẩm báo Hoàng tượng Lý Minh về quá trình điều tra vụ án Tần gia. Từ việc tất cả nhân chứng đều bị sát hại, cô khẳng định chắc chắn vụ án này có điều khuất tất.

    “Rõ ràng hắn biết trẫm sai Bình Nhạc điều tra mà vẫn bất chấp gây án, giết người diệt khẩu. Chúng chẳng thèm coi Đốc Sát Ti ra gì”, Hoàng thượng Lý Minh tức giận nói sau khi nghe Trưởng Công chúa Lý Dung bẩm báo mọi việc.

    Trưởng Công chúa Lý Dung tình nguyện chịu phạt khi tự ý xông vào Hình bộ.

    Trưởng Công chúa Lý Dung tình nguyện chịu phạt khi tự ý xông vào Hình bộ.

    Trong diễn biến khác, Trưởng Công chúa Lý Dung đưa người đến nhà lao để đón người Tần gia đang bị giam ra ngoài. Không ngờ, cô lại vấp phải sự chống đối từ thị lang Hình bộ Tô Dung Khanh (Trần Nhất Nặc). Hành động của Lý Dung cũng nhanh chóng được truyền đến tai Tô đại nhân – cha của Tô Dung Khanh.

    Cuộc nói chuyện giữa Trưởng Công chúa Lý Dung và Tô Dung Khanh vô cùng gay gắt. Có lẽ ở kiếp này, họ đã được định sẵn không thể đi chung đường do lập trường của cả hai quá khác biệt.

    Trưởng Công chúa nói: “Nếu chỉ vì quyền thế thì những gì hôm nay ta làm không có ích lợi gì nhiều với ta. Nhưng ta cần quyền lực không phải vì muốn mình đứng trên kẻ khác, mà là vì ta muốn được sống trong thế giới mình mong muốn. Một thế giới chính nghĩa và công bằng”.

    “Hai từ công bằng này là hai từ quá quý giá và xa xỉ trên thế giới này”, Tô Dung Khanh lập tức nói, giống như đang nhắc nhở cô rằng là người sinh ra trong hoàng thất hoặc gia tộc lớn như họ, có rất nhiều điều trói buộc khiến họ không cách nào sống theo cách mình muốn.

    Trưởng Công chúa Lý Dung tiếc nuối bảo: “Ta đã từng cho rằng chúng ta là người chung đường nhưng giờ ta nhận ra chắc có lẽ không phải vậy”. Nói xong, cô liền quay lưng bỏ đi, để lại Tô Dung Khanh thẫn thờ đứng đó.

    Tô Dung Khanh đưa người đến ngăn cản Trưởng Công chúa Dung Khanh.

    Tô Dung Khanh đưa người đến ngăn cản Trưởng Công chúa Dung Khanh.

    Tự ý xông vào Hình bộ, Trưởng Công chúa Lý Dung biết tội nên tự xin chịu hình phạt 30 gậy. Ở phía Hoàng hậu, bà đang đối mặt với sự chất vấn của Thượng Quan đại nhân. “Dung Nhi đã hoàn toàn phản bội Thượng Quan gia, người làm mẫu hậu có biết chuyện hay không?”, ông hỏi Hoàng hậu.

    Giữa lúc các bên đang đối chọi gay gắt, với một loạt âm mưu khó lường, Trưởng Công chúa Lý Dung để Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) cầm lệnh bài của cô, dẫn người từ Đốc Sát Ti đi theo tuyến đường vận chuyển quân lương, đến Hoàng Bình năm xưa để chép lại tất cả ghi chép lương thảo của các huyện nha nơi quân lương đi qua.

    Bùi Văn Tuyên bị sát thủ đánh ngã xuống vực.

    Bùi Văn Tuyên bị sát thủ đánh ngã xuống vực.

    Người thông minh như Tô Dung Khanh dường như đã đoán được kế hoạch của công chúa nên cho người theo dõi Bùi Văn Tuyên. Cùng lúc đó, Tô đại nhân cũng nắm rõ được mục đích chuyến đi lần này của Bùi Văn Tuyên.

    “Nếu đã không thể làm việc cho chúng ta thì chỉ đành trừ khử thôi”, Tô đại nhân quay sang nói với Thượng Quan đại nhân đứng bên cạnh. Quả nhiên, nhóm của Bùi Văn Tuyên gặp phải thích khách và anh không may rơi xuống vực.

    Tô Dung Khanh ngỏ lời cầu hôn với Trưởng Công chúa.

    Tô Dung Khanh ngỏ lời cầu hôn với Trưởng Công chúa.

    Trong Độ Hoa Niên tập 17, tin Bùi Văn Tuyên chết được truyền về Hoa Kinh nhưng Trưởng Công chúa Lý Dung không chấp nhận sự thật đau lòng này. Nhiều khi cô giật mình tỉnh giấc trong đêm, gọi tên Bùi Văn Tuyên.

    Là nam chính của phim, theo logic Bùi Văn Tuyên chắc chắn chưa thể “nhận cơm hộp” khi phim mới đi được gần nửa chặng đường. Phải chăng anh cố ý truyền tin mình chết về kinh thành để các thế lực truy bắt anh mất cảnh giác, nhờ đó anh có thể hoàn thành nhiệm vụ công chúa giao?

    Trưởng Công chúa Lý Dung nhất quyết không tin Bùi Văn Tuyên đã chết.

    Trưởng Công chúa Lý Dung nhất quyết không tin Bùi Văn Tuyên đã chết.

    Có lẽ cho rằng Bùi Văn Tuyên đã chết, Tô Dung Khanh bắt đầu tặng hoa và điểm tâm cho Trưởng Công chúa Lý Dung nhưng đều bị cô trả lại. Không chỉ vẫn kiên trì tặng đồ tiếp, Tô Dung Khanh còn đến gặp trực tiếp và ngỏ lời cầu hôn Trưởng Công chúa.

    “Ta đã bỏ lỡ người một lần rồi, ta không muốn bỏ lỡ người thêm lần thứ hai nữa”, anh ta nhìn thẳng vào Trưởng Công chúa Lý Dung mà bày tỏ.

    Cùng lúc này, những người ở Tần gia không hiểu sao vẫn bị xử trảm, khiến dân chúng bàn tán xôn xao bởi trước đó lan truyền tin Tần gia bị oan. Lời bàn luận của người dân hé lộ việc Trưởng Công chúa Lý Dung bị trục xuất khỏi kinh thành.

    Trên triều lúc đó, Tô đại nhân đang đề nghị Hoàng thượng Lý Minh xử trảm những người có liên quan đến Tần gia với tội theo giặc bán nước, tham ô quân lương. Đúng lúc này, Bùi Văn Tuyên xuất hiện ở cửa điện, khiến tất cả quan lại cùng Thái tử Lý Xuyên đều bất ngờ.

    Bùi Văn Tuyên bất ngờ trở về.

    Bùi Văn Tuyên bất ngờ trở về.

    Biểu cảm của Tô đại nhân, Thượng Quan đại nhân và Tô Dung Khanh khi Bùi Văn Tuyên trở về an toàn.

    Biểu cảm của Tô đại nhân, Thượng Quan đại nhân và Tô Dung Khanh khi Bùi Văn Tuyên trở về an toàn.

    Thái tử Lý Xuyên tỏ vẻ vui mừng vì Bùi Văn Tuyên trở về cũng có nghĩa vụ án Tần gia có cơ hội lật lại. Nhận được thông tin Bùi Văn Tuyên còn sống, thị nữ cũng ngay lập tức chạy đến báo với Trưởng Công chúa Lý Dung, đúng vào lúc Tô Dung Khanh đang ngỏ lời cầu hôn cô.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/o-hoa-nien-tap-16-17-preview-ly-dung-uoc-cau-hon-van-tuyen-thoat-chet-tro-ve-a441160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan