+Aa-
    Zalo

    Điều "bí mật" giúp chàng trai giảm 80kg trong 12 tháng

    (ĐS&PL) - Dù chỉ ngoài 30 nhưng chàng trai nhận về một bệnh án dài dằng dặc. Tất cả xuất phát từ cân nặng 170kg của người đàn ông này.

    Hành trình giảm cân của anh Nguyễn Sơn Tùng khi chia sẻ trên mạng xã hội nhận về hàng triệu lượt xem, tim, bình luận... Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước quyết tâm thay đổi của anh và lấy đó làm cảm hứng, động lực để bản thân thay đổi.

    Sơn Tùng trước khi giảm cân. Ảnh: Dân Trí

    Sơn Tùng trước khi giảm cân. Ảnh: Dân Trí

    Sở hữu cân nặng khổng lồ

    Chia sẻ với báo Thanh Niên, Sơn Tùng cho biết ngày trước anh có cân nặng dao động khoảng 100 - 130 kg. Tuy nhiên, trong thời gian dịch COVID-19, vì bị stress khiến anh tìm đến đồ ngọt và ăn uống không kiểm soát, cân nặng từ đó cũng tăng vọt, đỉnh điểm lên tới 170 kg. Với cân nặng này, cuộc sống của anh gần như đảo lộn hoàn toàn. Sơn Tùng cảm thấy tự ti, chỉ giam mình trong phòng và hầu như không đi ra ngoài để giao lưu cùng mọi người. "Thân hình ngoại cỡ khiến cho mình khá nhạy cảm với những ngôn từ liên quan đến hình thể, thường xuyên nổi nóng với người thân. Điều tồi tệ nhất là việc mình hay bị ngưng thở khi ngủ, khiến cho bố mẹ mình phải thường xuyên thức đến sáng để trông. Điều đó làm cho mình day dứt đến tận bây giờ", anh kể.

    Tháng 2/2023, được một người bạn giới thiệu phương pháp giảm cân mới, Sơn Tùng bắt đầu hành trình của mình. Động lực lớn nhất thúc đẩy anh chính là mong muốn cải thiện sức khỏe cho bố mẹ đỡ lo. Anh chia sẻ: "Lý do thứ hai là mình mong muốn tự cứu lấy chính mình. Với cân nặng 170 kg, mình có nguy cơ mắc nhiều bệnh nền và cảm thấy nếu không thay đổi, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn. Mình còn nhiều ước mơ và dự định dang dở, vì vậy, mình phải tự cứu lấy bản thân."

    "Giảm cân hay là chết", Sơn Tùng kể về lời răn dành cho chính mình để đưa ra quyết định gác lại toàn bộ công việc, lên Buôn Mê Thuột theo một hành trình giảm béo 24/24h cùng chuyên gia.

    Với cân nặng "khổng lồ" cùng hàng loạt bệnh lý nền, bản thân Sơn Tùng và đội ngũ chuyên gia giảm béo xác định đây không còn là câu chuyện đơn thuần về giảm béo nữa, mà cần can thiệp sâu về y khoa.

    Sơn Tùng đối mặt với nhiều bệnh lý. Ảnh: Dân Trí

    Sơn Tùng đối mặt với nhiều bệnh lý. Ảnh: Dân Trí

    "Các bác sĩ, huấn luyện viên theo sát tôi trong từng sinh hoạt. Anh em chúng tôi gọi vui với nhau đây là "đội quản trị rủi ro" của riêng Sơn Tùng", người đàn ông 36 tuổi kể về những ngày ekip gồm huấn luyện viên, bác sĩ riêng cũng "mất ăn mất ngủ" theo anh, chỉ sợ trong lúc ngủ Tùng sẽ gặp tình trạng nguy hiểm vì chưa quen với chế độ luyện tập.

    Vượt lên chính mình

    Thử thách đầu tiên: Thay đổi chế độ ăn. "Đây là cực hình đối với một người từng ăn vô tội vạ như tôi", Sơn Tùng mô tả.

    Những ngày đầu nhìn thấy bữa ăn của mình lọt thỏm trên chiếc đĩa với rau, ít thịt và tinh bột, Tùng bị sốc. "Khẩu phần ăn của một bữa chính, chỉ bằng phần "tráng miệng" của tôi trước đây", Tùng so sánh.

    "Cơn thèm ăn thường xuyên ập đến. Đang quen ăn một bữa bằng 2 người mà giờ bữa ăn giảm đi đáng kể là cú sốc lớn. Nhưng tôi nhớ đến việc mình đã bỏ nhiều thời gian, tiền bạc để lên đây. Gia đình, cả tập thể huấn luyện viên tốn nhiều công sức để đồng hành, tôi lại tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa", Sơn Tùng nói về cuộc đấu tranh tư tưởng của mình.

    Chế độ ăn của anh được chia thành 6 bữa nhỏ trong ngày. Thành phần bữa ăn gồm các loại tinh bột chậm, rau, không nêm nhiều gia vị, đơn giản hóa cách chế biến thành hấp, luộc, nói không với đường tinh luyện và thực phẩm công nghiệp. Trong khi ăn, Tùng phải luôn tuân thủ việc ăn chậm, nhai kỹ.

    Tập luyện là cực hình của chàng trai nặng 170kg. Ảnh: Dân Trí

    Tập luyện là cực hình của chàng trai nặng 170kg. Ảnh: Dân Trí

    Tùng cũng sử dụng thêm cà phê đen không đường để tăng cường chuyển hóa, thúc đẩy quá trình sử dụng năng lượng. Trong quá trình giảm cân, Tùng bỏ được thói quen hút thuốc lá, điều từng khiến anh mất điểm rất nhiều trong mắt nữ giới.

    Tập luyện là thử thách lớn tiếp theo mà Tùng phải đối mặt trên hành trình giảm cân.

    Những bài tập đầu tiên mà các huấn luyện viên thiết kế cho Tùng là bơi và đi bộ dưới nước. Tập luyện dưới nước là cách đốt năng lượng an toàn và hiệu quả đối với người thừa cân béo phì. Lực nâng của nước giúp giảm đáng kể sức ép đè lên cột sống, khớp gối, bàn chân, hạn chế tối đa những chấn thương trong thời gian đầu luyện tập.

    Sơn Tùng lột xách trở thành người hoàn toàn khác. Ảnh: Dân Trí

    Sơn Tùng lột xách trở thành người hoàn toàn khác. Ảnh: Dân Trí

    Khi bơi lội đã giúp cơ thể mất đi một lượng cân nặng đáng kể và có đủ thể lực để tập tạ, Tùng bắt đầu "lên bờ" và thực hành các bài tập khác, theo Dân Trí.

    Với nỗ lực vượt lên chính mình, Sơn Tùng đã giảm được 80kg sau 12 tháng.

     Sau nhiều năm "đánh mất bản thân" với cân nặng 3 chữ số, Tùng lấy lại niềm vui sống, sự lạc quan với cơ thể mới. Tùng đã có bạn gái, sắp lập gia đình và sinh con. Đó là những điều mà mới đầu năm ngoái, người đàn ông này nằm mơ cũng không dám nghĩ tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ieu-bi-mat-giup-chang-trai-giam-80kg-trong-12-thang-a431426.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan