+Aa-
    Zalo

    Diễn biến liên quan việc Triều Tiên cho nổ tuyến đường liên Triều

    (ĐS&PL) - Triều Tiên được cho là đã cho nổ tung đoạn đường nối với Hàn Quốc sau khi tuyên bố cắt đứt các tuyến đường bộ và đường sắt biểu tượng của sự hợp tác liên Triều.

    Báo điện tử VietnamPlus dẫn nguồn từ Reuters/Yonhap đưa tin, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 15/10 thông báo Triều Tiên đã cho nổ tung đoạn đường của nước này nối với Hàn Quốc sau khi tuyên bố cắt đứt tuyến đường bộ và đường sắt từng được coi là biểu tượng của sự hợp tác liên Triều.

    "Triều Tiên đã cho nổ một số đoạn trên các đường Gyeongui và Donghae ở phía Bắc Đường ranh giới quân sự (MLD) vào trưa 15/10", Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc xác nhận đồng thời tuyên bố đã tăng cường khả năng giám sát và sẵn sàng chiến đấu.

    Triều Tiên được cho là đã cho nổ tung đoạn đường của nước này nối với Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News

    Triều Tiên được cho là đã cho nổ tung đoạn đường của nước này nối với Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News

    Báo Dân trí dẫn nguồn từ hãng thông tấn KCNA cho biết, ngày 14/10, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã triệu tập cuộc họp có sự tham gia của các quan chức quân đội, tình báo cấp cao, trong đó có Tổng Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Yong-gil, Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Ri Chang-ho.

    Tại cuộc họp, Chủ tịch Kim Jong-un đã nghe báo cáo về kế hoạch đối phó với vụ việc UAV Hàn Quốc mang rải truyền đơn xâm nhập không phận Bình Nhưỡng. Các báo cáo này bao gồm cả kế hoạch đối phó của quân đội và tình hình liên quan đến hoạt động tình báo của Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra kế hoạch "hành động quân sự ngay lập tức" và đề xuất "các nhiệm vụ quan trọng cần hoàn thành trong hoạt động răn đe chiến tranh và thực thi quyền tự vệ để bảo vệ chủ quyền quốc gia". Ông Kim Jong-un cũng "bày tỏ lập trường chính trị và quân sự cứng rắn" của đảng Lao động cầm quyền và chính phủ Triều Tiên.

    Căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc có xu hướng leo thang những ngày gần đây khi Triều Tiên cuối tuần trước cáo buộc UAV Hàn Quốc xâm nhập không phận và rải truyền đơn ở thủ đô Bình Nhưỡng ít nhất 3 lần trong tháng này.Triều Tiên cảnh báo sẽ đáp trả bằng vũ lực nếu những sự việc tương tự tái diễn.

    Trước đó, quân đội Triều Tiên đã yêu cầu các đơn vị pháo binh ở biên giới phía Nam của nước này trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Bản tin của KCNA có đoạn nêu rõ quân đội đã yêu cầu 8 lữ đoàn pháo binh cần sẵn sàng trong tư thế nói trên và các lực lượng phòng không của nước này cần tăng cường nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Bình Nhưỡng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dien-bien-lien-quan-viec-trieu-tien-cho-no-tuyen-uong-lien-trieu-a473416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan