+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt các loại bánh kẹo đặc sản Hà Nội

    (ĐS&PL) - Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, văn hóa lâu đời mà còn được biết đến với vô vàn món ăn ngon, đặc biệt là các loại bánh kẹo truyền thống.

    1. Bánh Cốm Hàng Than

    Bánh cốm là một trong những món bánh truyền thống nổi tiếng của Hà Nội, đặc biệt là từ phố Hàng Than. Bánh được làm từ cốm - một loại gạo non được giã mịn, thêm đường, dừa nạo và đậu xanh, tạo nên một hương vị thanh mát, ngọt ngào. Món bánh này thường được sử dụng trong các dịp lễ, Tết hay làm quà biếu tặng.

    2. Ô Mai Hàng Đường

    Nhắc đến ô mai là nhắc đến một loại kẹo truyền thống của Hà Nội. Phố Hàng Đường là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán ô mai nổi tiếng nhất. Ô mai được làm từ các loại quả như mận, mơ, sấu, quất, me... qua quá trình chế biến, tẩm ướp gia vị khéo léo, tạo nên vị chua ngọt, mặn mà, thích hợp để nhâm nhi trong những ngày se lạnh.

    3. Bánh Khảo

    Bánh khảo là một món bánh truyền thống thường xuất hiện trong các dịp lễ Tết của người Hà Nội. Bánh được làm từ bột nếp, đường và mỡ lợn. Nhân bánh có thể là đậu xanh, lạc hoặc hạt sen. Bánh có vị ngọt dịu, thơm bùi, khi ăn tan ngay trong miệng, để lại hương vị khó quên.

    4. Kẹo Lạc, Kẹo Dồi

    Kẹo lạc và kẹo dồi là hai loại kẹo truyền thống của Hà Nội, được làm từ lạc (đậu phộng), mạch nha và đường. Kẹo lạc có hình dạng dẹt, còn kẹo dồi có hình trụ. Cả hai loại kẹo này đều có vị ngọt, giòn tan và hương vị bùi bùi của lạc, là món quà vặt được nhiều người yêu thích.

    5. Chè Lam

    Chè lam là món bánh dân dã của người Hà Nội, đặc biệt phổ biến trong các dịp lễ hội. Bánh được làm từ bột nếp, mạch nha, đường và gừng. Khi ăn, chè lam có vị ngọt, cay nhẹ của gừng, rất thích hợp để ăn kèm với một tách trà nóng.

    6. Bánh Chả

    Bánh chả là một loại bánh đặc sản của Hà Nội, thường được làm từ bột mì, mỡ lợn, đường và lá chanh. Bánh có hình tròn nhỏ, vỏ ngoài giòn tan, nhân bên trong ngọt ngào, thơm mùi lá chanh. Đây là món ăn vặt quen thuộc của người Hà Nội, đặc biệt là trong những ngày Tết.

    Bánh Chả Hà Nội

    Bánh Chả Hà Nội

    7. Bánh Phu Thê

    Bánh phu thê, hay còn gọi là bánh xu xê, là một loại bánh truyền thống được làm từ bột lọc, đậu xanh, dừa và đường. Bánh có màu sắc bắt mắt, vỏ bánh dai dai, nhân bánh ngọt bùi, thơm mùi dừa. Bánh phu thê thường được dùng trong các dịp lễ cưới hỏi, tượng trưng cho sự gắn kết và hạnh phúc lứa đôi.

    8. Bánh Tẻ

    Bánh tẻ, còn gọi là bánh răng bừa, là món bánh dân dã của người Hà Nội, thường được làm từ bột gạo tẻ, nhân thịt và mộc nhĩ. Bánh có hình dài, được gói trong lá dong, khi ăn có vị ngọt bùi của bột gạo, thơm ngon của nhân thịt và mộc nhĩ. Đây là món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của người dân Hà Nội.

    Địa chỉ thưởng thức và mua bánh kẹo

    Để thưởng thức và mua bánh kẹo Hà Nội, bạn có thể đến các chợ truyền thống như chợ Đồng Xuân, chợ Hôm, hoặc các cửa hàng bánh kẹo đặc sản. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua online qua các trang web uy tín.

    Bánh kẹo Hà Nội không chỉ là món ăn ngon mà còn là một phần văn hóa ẩm thực đặc sắc của Thủ đô. Mỗi chiếc bánh, viên kẹo đều mang trong mình một câu chuyện, một hương vị riêng, góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực đa dạng và phong phú của Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iem-mat-cac-loai-banh-keo-ac-san-ha-noi-a450224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan