+Aa-
    Zalo

    Điểm danh 5 ngành nghề ít cạnh tranh, nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp

    (ĐS&PL) - Tìm kiếm và lựa chọn các công việc ít cạnh tranh những năm gần đây đang dần trở thành xu hướng vì có thể mang lại nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.

    Trao đổi đồ cũ, đồ thanh lý

    Thanh lý số mặt hàng đã qua sử dụng như quần áo, đồ gia dụng và ác thiết bị công nghệ đang là một trong những ngành dịch vụ nổi bật trong những năm gần đây. Bên cạnh đồ dùng của bản thân, bạn có thể thanh lý đồ cho người khác và được hưởng một phần trong số tiền thu được.

    Trong trường hợp không bán được, bạn cũng có thể ký gửi và trả cho bên lấy đồ mà không mất thêm phí. Trao đổi đồ cũ, đồ thanh lý được nhận định là một nghề tương đối đơn lẻ và ít cạnh tranh. Bạn không cần bỏ quá nhiều vốn mà vẫn thu về có mức lợi nhuận khá hấp dẫn.

    Trao đổi đồ cũ, đồ thanh lý đang khá phát triển trong những năm gần đây

    Trao đổi đồ cũ, đồ thanh lý đang khá phát triển trong những năm gần đây

    Nghề chăm sóc thú cưng

    Lựa chọn theo nghề chăm sóc thú cưng, bạn sẽ đảm nhiệm nhiều đầu việc bao gồm khám chữa bệnh, tỉa lông, cắt móng làm đẹp, vệ sinh,… Ngày nay, nhu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc cho thú cưng của xã hội ngày càng tăng nhưng lại ít người theo đuổi công việc này.

    Do đó, chăm sóc thú cưng được cho là một nghề không có quá nhiều cạnh tranh. Tuy nhiên, nghề này cũng đòi hỏi bạn phải là người yêu thích động vật và có sự kiên trì. Chăm sóc thú cưng cũng có tính chất hoàn toàn khác với bác sĩ thú y.

    Nhu cầu chăm sóc thú cưng được cho là đang ngày càng tăng

    Nhu cầu chăm sóc thú cưng được cho là đang ngày càng tăng

    Nghề chăm sóc thú cưng chủ yếu chú trọng đến ngoại hình của thú cưng trong chăm sóc sức khỏe chỉ dừng ở mức độ cơ bản. Trong khi đó, bác sĩ thú y sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc điều trị bệnh và đảm bảo sức khỏe của thú cưng.

    Kỹ thuật viên vật liệu

    Kỹ thuật viên vật liệu là việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các loại vật liệu hỗ trọ phát triển các sản phẩm mới. Dù được xem là lĩnh vực mũi nhọn của nền công nghiệp 4.0 cũng như không thể thiếu trong quá trình phát triển sản phẩm của các công ty hóa chất và vật liệu, nhưng ngành nghề này lại có mức độ cạnh tranh tương đối ít.

    Những người theo học làm kỹ thuật viên vật liệu có khả năng làm việc tại các công ty sản xuất, gia công vật liệu, chế tạo vật tư và thiết bị dân dụng, thiết bị công nghiệp hay các cơ quan đào tạo và nghiên cứu khoa học.

    Ngành công nghiệp vệ sinh

    Công nghiệp vệ sinh được nhận định là một trong các ngành “siêu lợi nhuận” nhưng lại không được nhiều người lại chọn do tính chất nghề nghiệp liên quan đến dọn dẹ và vệ sinh. Chính vìa vậy, nó đã thành ngành nghề ít cạnh tranh.

    Công nghiệp vệ sinh cũng là một trong các ngành nghề có ít cạnh tranh

    Công nghiệp vệ sinh cũng là một trong các ngành nghề có ít cạnh tranh

    Người trong ngành công nghiệp vệ sinh thường sẽ sử dụng các thiết bị, máy móc hiện đại để vệ sinh cho môi trường sinh sống của khách hàng.  Dù ít cạnh trang nhưng ngành này được cho là sẽ tiếp tục phát triển khi cuộc sống bận rộn đang khiến nhiều người không có thời gian dọn dẹp và vệ sinh không gian sống của chính mình.

    Thiết kế chữ ký

    Thiết kế chữ ký là một công việc khá mới mẻ, chỉ mới được biết đến trong vài năm trở lại đây. Công việc này không cần nhiều vốn và có thể làm qua trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội.

    Để thiết kế chữ ký đặc biệt theo đúng nhu cầu của khác hàng, người làm nghề phải có kiến thức sâu rộng về nghệ thuật, phong thủy cũng như thấu hiểu thị hiếu của xã hội. Là một nghề ít cạnh tranh nhưng thu nhập mà công việc thiết kế chữ ký mang lại cũng không hề nhỏ.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iem-danh-5-nganh-nghe-it-canh-tranh-nhieu-co-hoi-phat-trien-su-nghiep-a410320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan