+Aa-
    Zalo

    Đề thi các môn vào lớp 10 THPT Chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn năm 2024

    (ĐS&PL) - Năm nay, trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn chỉ tổ chức thi môn chuyên trong sáng 2/6. Thí sinh đã hoàn thành bài thi 3 môn Ngữ Văn, Lịch sử và Địa lí.

    Kết thúc thời gian thi của thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên Văn, Lịch sử, Địa lý của trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn, báo VietNamnet cập nhật đề thi 3 môn Ngữ Văn, Lịch sử và Địa lí:

    Đề thi môn Ngữ văn. Ảnh VietNamnet.

    Đề thi môn Ngữ văn. Ảnh VietNamnet.

    Đề thi môn Lịch sử.

    Đề thi môn Lịch sử.

    Đề thi môn Địa lý.

    Đề thi môn Địa lý.

    Năm nay, Trường THPT Chuyên Khoa học xã hội & Nhân văn sẽ tổ chức thi vào lớp 10 bằng 1 bài thi duy nhất tương ứng với môn chuyên thí sinh đăng ký. Các bài thi đều theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 150 phút. Mức điểm sàn của trường là 6/10. Thí sinh có điểm dưới 6 sẽ không được xét tuyển.

    Phương án này của trường khác hoàn toàn các năm trước. Những năm trước, trường tổ chức thi 4 bài gồm 1 bài thi môn chuyên và 3 bài thi các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

    Theo thông báo trước đó, chỉ tiêu vào lớp 10 của trường giảm từ 170 xuống 140, trong đó có 70 chỉ tiêu lớp chuyên Ngữ văn, 35 chỉ tiêu lớp chuyên Lịch sử và 35 chỉ tiêu lớp chuyên Địa lý. Thực hiện quy định của Bộ GD&ĐT, trường không tuyển lớp chất lượng cao.

    Nhà trường không áp dụng điểm cộng trong quá trình thi tuyển. Tuy nhiên, trường xét tiêu chí phụ trong trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm xét ở cuối danh sách.

    Kết quả xét tuyển vào các lớp chuyên sẽ được công bố vào ngày 28/6.

    Theo tờ VnExpress, sáng cùng ngày, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên cũng tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Địa điểm thi của hai trường THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội cạnh nhau, giờ bắt đầu vào phòng thi của các thí sinh được bố trí lệch chừng 30-45 phút để giảm ách tắc. Trước cổng trường, lực lượng an ninh và tình nguyện viên túc trực để phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/e-thi-cac-mon-vao-lop-10-thpt-chuyen-khoa-hoc-xa-hoi-nhan-van-nam-2024-a429806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan