+Aa-
    Zalo

    ĐH Quốc gia TP.HCM: Hơn 40.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 2

    (ĐS&PL) - Hôm nay (2/6), hơn 40.000 thí sinh cả nước tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM đợt 2 năm 2024.

    Đợt 2 diễn ra tại 14 tỉnh thành với 34 cụm thi gồm Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang và Cà Mau.

    Riêng tại TP.HCM có gần 21.700 thí sinh đăng ký dự thi đợt 2, đông nhất cả nước. Một số tỉnh thành khác có nhiều thí sinh dự thi bao gồm Đồng Nai 2.435 thí sinh, Đà Nẵng 2.251 thí sinh và An Giang 2.020 thí sinh. 

    34 cơ sở giáo dục đại học sẽ tham gia phối hợp tổ chức đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực.

    Thời gian làm bài đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM là từ 8h30 đến 11h. Thí sinh sẽ phải hoàn thành 120 câu hỏi trắc nghiệm thuộc 3 phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu và giải quyết vấn đề.

    Thí sinh bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sáng 2/6. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Thí sinh bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sáng 2/6. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Thí sinh được mời vào phòng thi từ 7h30 để làm thủ tục dự thi và bắt đầu làm bài lúc 8h30. Trường hợp thí sinh đến cửa phòng thi sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài 15 phút (sau 8h45) sẽ không được dự thi. Điểm thi sẽ giữ thí sinh tại Phòng Hội đồng đến hết giờ làm bài thi. Mọi trường hợp vắng mặt vào ngày thi hoặc không được dự thi tại buổi thi đó đều được xem là thí sinh bỏ thi.

    Theo quy định dành cho thí sinh dự thi đợt 2, khi đi thi, thí sinh cần mang theo giấy báo dự thi (in từ trang thông tin điện tử http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/), giấy tờ tùy thân hợp lệ theo quy định và các giấy tờ khác được thông báo trong giấy báo dự thi (nếu có).

    Giấy tờ tùy thân hợp lệ gồm một trong các loại giấy tờ còn thời hạn sử dụng theo quy định của nhà nước: giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Nếu thí sinh đến địa điểm thi nhưng quên mang theo giấy báo dự thi hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, thí sinh không được dự thi.

    Trong quy định của kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM có một thông tin quan trọng liên quan đến việc sử dụng hộ chiếu với dự thi. Năm 2024 để đồng bộ với dữ liệu của Cổng đăng ký của Bộ GD&ĐT, thí sinh không thể đăng ký dự thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia TP.HCM bằng số hộ chiếu.

    Trước đó, ĐH Quốc gia TP.HCM công bố kết quả 93.828 bài thi đánh giá năng lực đợt 1, điểm trung bình của thí sinh là 643,4; 80 thí sinh đạt trên 1.000 điểm. Thí sinh có điểm thi cao nhất kỳ thi là 1.076 và thí sinh có điểm thi thấp nhất là 203.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/h-quoc-gia-tp-hcm-hon-40-000-thi-sinh-thi-anh-gia-nang-luc-ot-2-a429780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan