+Aa-
    Zalo

    Dạy con làm bài tập, người mẹ ức chế lên cơn co giật, liệt tứ chi

    (ĐS&PL) - Tức giận vì con không hiểu bài, người mẹ ức chế lên cơn khó thở, tê liệt tứ chi, ngón tay co quắp như vuốt gà, phải nhập viện cấp cứu.

    Một phụ nữ họ Từ tại Thượng Hải, Trung Quốc, đã phải nhập viện khẩn cấp do co giật, tê liệt tứ chi và khó thở sau khi dạy con làm bài tập hè. Sự việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về áp lực học hành mà các bậc phụ huynh đang phải đối mặt, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát cảm xúc và căng thẳng trong cuộc sống.

    Theo báo chí địa phương, cơn tức giận trong lúc kèm con học đã khiến cô Từ gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng như tức ngực, khó thở và co cứng cơ thể. Cô đã được đưa đến bệnh viện Nam Tường để cấp cứu ngay sau đó.

    Cô Từ nhập viện trong tình trạng khó thở, tê liệt tứ chi, ngón tay co quắp như vuốt gà. Ảnh: Sina

    Cô Từ nhập viện trong tình trạng khó thở, tê liệt tứ chi, ngón tay co quắp như vuốt gà. Ảnh: Sina

    Bác sĩ chẩn đoán cô Từ mắc hội chứng tăng thông khí do thở gấp khi tức giận, dẫn đến việc cơ thể đào thải quá nhiều carbon dioxide và gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, biểu hiện qua triệu chứng "bàn tay vuốt gà". Sau khi được điều trị bằng liệu pháp oxy và tư vấn tâm lý, cô Từ đã dần hồi phục.

    Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nam Tường, bác sĩ Trương Siêu, cho biết việc thở vào túi giấy hoặc thậm chí đeo khẩu trang có thể giúp cải thiện triệu chứng tăng thông khí. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng nếu tình trạng nghiêm trọng đến mức gây rối loạn điện sinh lý tim, có thể dẫn đến loạn nhịp tim, đe dọa tính mạng.

    Trường hợp tưởng chừng hy hữu nhưng đã từng xảy ra trước đó, theo đó hồi đầu năm 2024, Dong, 40 tuổi, ở tỉnh Hàng Châu đã mất bình tĩnh khi con trai không hiểu bài, dù liên tục giải thích. Sau cơn tức giận, bà mẹ hai con cảm thấy đau đầu dữ dội, nôn mửa. Nằm nghỉ vài giờ nhưng tình trạng không cải thiện, cô được gia đình đưa đến bệnh viện.

    Qua chụp cắt lớp, bác sĩ chẩn đoán Dong bị xuất huyết dưới nhện tự phát, cơn đột quỵ nhẹ có thể là do căng thẳng kéo dài.

    Năm 2019, một người phụ nữ 36 tuổi phải nhập viện do con trai không giải được bài tập toán. Cùng năm, ông bố 45 tuổi ở Thâm Quyến cũng lên cơn đau tim khi giúp con trai làm bài tập về nhà. Từ đó, các trường hợp phụ huynh phải nhập viện sau khi giúp con làm bài tập về nhà, đặc biệt là môn toán trở nên phổ biến.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/day-con-lam-bai-tap-nguoi-me-uc-che-len-con-co-giat-liet-tu-chi-a444616.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan