+Aa-
    Zalo

    Đào xới cánh đồng, anh nông dân vớ được kho báu 17,4 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Đang đào xới đất, anh nông dân đã trúng số độc đắc khi tìm thấy đồng xu vàng ròng bằng máy dò kim loại.

    Đồng xu hơn 1.700 năm tuổi từ thời La Mã cổ đại một mặt in chân dung của Allectus, một hoàng đế chiếm quyền của người La Mã tại Anh bằng cách giết chết hoàng đế đang trị vì Carausius. Mặt còn lại đúc hình hai tù nhân quỳ dưới chân thần Apollo.

    Đồng xu mà anh nông dân tìm được. Ảnh: Sputniknews

    Đồng xu mà anh nông dân tìm được. Ảnh: Sputniknews

    Đồng xu này được ước tính bán với giá khoảng 100.000 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng) tại Dix Noonan Webb, công ty chuyên đấu giá tiền xu, huy chương và trang sức có trụ sở tại London. Nhưng các nhà đấu giá đã dự đoán đồng xu này sẽ được đấu giá cao hơn nhiều vì sự độc đáo của nó.

    "Đây là đồng tiền giá trị nhất mà chúng tôi từng bán tại Dix Noonan Webb. Đồng thời, nó là một trong những đồng tiền La Mã đắt nhất thế giới, đây là đồng tiền được trả giá cao nhất cho một đồng tiền của Allectus và giờ đây nó là đồng tiền La Mã có giá trị nhất được đúc tại Anh để bán đấu giá", Christopher Webb, giám đốc bộ phận đồng xu của công ty cho biết.

    Được biết, đồng xu quý hiếm này được phát hiện bởi anh nông dân giấu tên. Anh ta tìm thấy nó khi đang cày xới một con đường La Mã cũ gần khu Dover, quận Kent, Anh.  

    Anh nông dân săn kho báu đã tìm kiếm trên cánh đồng nhiều lần trước đó, và trong lần cuối cùng, anh ta đã phát hiện ra đồng xu Aureus chỉ sau 45 phút.

    "Tôi không thể tin được, tôi ngây ngất vì vui sướng! Tôi hy vọng nó sẽ được bán với giá cao hơn một chút so với ước tính", người đàn ông từng chia sẻ trong thông cáo của công ty đấu giá.  

    Được biết, số tiền thu được từ việc bán đồng xu sẽ được chia sẻ giữa người tìm thấy đồng xu và chủ sở hữu của cánh đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ao-xoi-canh-ong-anh-nong-dan-vo-uoc-kho-bau-17-4-ty-ong-a467923.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan