+Aa-
    Zalo

    Đánh giá chất lượng giáo viên bằng đề thi học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) 15 giáo viên khối 12 của trường THPT Cao Thắng, TP. Huế đã ngồi một phòng để cùng làm bài thi các môn do chính mình giảng dạy. Bài thi được rọc phách và chấm công khai cùng với bài thi học sinh.

    (ĐSPL) 15 g?áo v?ên khố? 12 của trường THPT Cao Thắng, TP. Huế đã ngồ? một phòng để cùng làm bà? th? các môn do chính mình g?ảng dạy. Bà? th? được rọc phách và chấm công kha? cùng vớ? bà? th? học s?nh.

    K?ểu th? “lạ”?!

    Trong đợt th? học kỳ 2 của học s?nh khố? 12 Trường THPT Cao Thắng mớ? đây, h?ệu trưởng nhà trường đã yêu cầu các g?áo v?ên môn Toán, Anh văn, S?nh và Địa lý dùng bà? th? của học s?nh để đánh g?á chất lượng. Theo đó, 15 g?áo v?ên khố? 12 của trường đã ngồ? một phòng để cùng làm bà? th? các môn do chính mình g?ảng dạy. Bà? th? được rọc phách và chấm công kha? cùng vớ? bà? th? học s?nh. Kết quả, các g?áo v?ên đều làm bà? đạt đ?ểm g?ỏ?, trong đó g?áo v?ên toán làm bà? th? chỉ mất hơn 50\% thờ? g?an, phần nh?ều đạt đ?ểm 10.

    Ngay sau kh? trường THPT Cao Thắng áp dụng phương pháp th? “lạ” này, nh?ều chuyên g?a g?áo dục cho rằng đó là cách làm hay nhưng cũng không ít g?áo v?ên băn khoăn về cách “chấm đ?ểm” chất lượng g?áo v?ên lâu năm, có k?nh ngh?ệm bằng những bà? th? thông thường. Cô g?áo Nguyễn Hương G?ang (Hoàng Hoa Thám, Hà Nộ?) cho rằng, v?ệc đánh g?á chất lượng g?áo v?ên có thể thực h?ện bở? nh?ều phương pháp khác nhau chứ không nên “đồng hoá” vớ? học s?nh bằng một kì th? chung (cô g?áo làm đề th? của học s?nh-PV).

    Những g?áo v?ên được đ?ểm g?ỏ? thì phấn khở?, vu? vẻ còn g?áo v?ên bị đ?ểm thấp sẽ bị áp lực tâm lý. Tuy nh?ên, trả lờ? PV qua đ?ện thoạ?, cô Hoàng Thị Ma?- H?ệu trưởng trường THPT Cao Thắng cho b?ết áp dụng cách làm này nhằm để g?áo v?ên đưa ra nh?ều đáp án khác nhau, từ đó g?áo v?ên trong từng bộ môn thống nhất chọn ra những đáp án tốt nhất, không mất nh?ều thờ? g?an kh? chấm bà?, đồng thờ? tạo ra sự cạnh tranh trong g?áo v?ên nhằm nâng cao chất lượng g?ảng dạy.

    Bà? làm của 1 g?áo v?ên Toán ở Trường THPT Cao Thắng sau kh? làm xong được cắt phách, gh? số h?ệu để chấm khách quan như bà? làm của học s?nh

    Theo TS. Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch hộ? Tâm lý g?áo dục học Hà Nộ?, các trường có quyền đưa ra các cách thức k?ểm tra, đánh g?á g?áo v?ên của r?êng mình nhưng vấn đề sử dụng thông t?n đó cần hết sức sư phạm, tế nhị và các cũng g?áo v?ên không thể dùng cá? gọ? là “áp lực tâm lý” để từ chố? không làm.

    Chỉ là hình thức k?ểm tra k?ến thức

    Trao đổ? vớ? PV báo ĐS&PL, PGS. Văn Như Cương- H?ệu trưởng trường THPT Lương Thế V?nh (Hà Nộ?) cho rằng, hình thức k?ểm tra “đột xuất” cho g?áo v?ên làm đề th? học kỳ của chính học s?nh trường mình chỉ k?ểm tra k?ến thức của g?áo v?ên. Cuộc thử ngh?ệm này là để xem g?áo v?ên có nắm được k?ến thức trong sách g?áo khoa mà truyền thụ hay không?. “Tô? cũng rất mừng vì chỉ trong vòng nửa t?ếng đồng hồ mà g?áo v?ên Toán của trường Cao Thắng  làm được 10 đ?ểm, thấp nhất cũng là 9,5 đ?ểm. Đó là một dấu h?ệu rất tốt, đáng phấn khở?. Tô? nghĩ, ở các vùng sâu vùng xa khác, g?áo v?ên có thể không được như thế, g?áo v?ên chỉ b?ết làm đủ ở trong sách g?áo khoa và cho học s?nh làm đủ. Ngoà? ra, kh? có trá? sách g?áo khoa một chút, g?áo v?ên không nắm được. Chuyện đó cũng là bình thường. Tô? nghĩ g?áo v?ên đạt từ 8 đ?ểm trở lên là được rồ?. Vì có lúc sa? sót, nhầm lẫn là đ?ều khó tránh khỏ?”, PGS. Cương nó?.

    G?áo sư Văn Như Cương (nguồn ảnh: VTCNews)

    Tuy nh?ên, theo nhận định của PGS Văn Như Cương, cần phả? xem phản ứng của g?áo v?ên như thế nào. Nếu làm tốt, có thể họp hộ? đồng g?áo v?ên đề ra chủ trương đó của nhà trường về mỗ? lần th? học kỳ, nhà trường sẽ ch?a từng nhóm g?áo v?ên, ch?a đợt để làm. Nếu chủ trương đó nhận được sự đồng thuận của tất cả g?áo v?ên thì đó là cá? lợ?. G?áo v?ên sẽ tích cực hơn trong v?ệc làm g?àu thêm k?ến thức của mình. “Tô? chỉ ngạ? nếu nhà trường làm đột ngột, áp đặt không thông báo vớ? g?áo v?ên, không phổ b?ến chủ trương là không nên”, PGS Cương băn khoăn.

    THƠM - LAN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-gia-chat-luong-giao-vien-bang-de-thi-hoc-sinh-a3458.html
    Phạt nặng giáo viên dạy thêm :“Mối tơ vò” có được gỡ rối?

    Phạt nặng giáo viên dạy thêm :“Mối tơ vò” có được gỡ rối?

    (ĐSPL) - Theo nhận định của nhiều chuyên gia, chuyện giảm tải sách giáo khoa là ở “trong tay” của Bộ trưởng bộ GD&ĐT. Bởi thực tế, nguyên nhân của nạn dạy thêm, học thêm là do chương trình sách giáo khoa quá nặng chứ không phải dựa vào việc phạt nặng tình trạng dạy thêm học thêm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phạt nặng giáo viên dạy thêm :“Mối tơ vò” có được gỡ rối?

    Phạt nặng giáo viên dạy thêm :“Mối tơ vò” có được gỡ rối?

    (ĐSPL) - Theo nhận định của nhiều chuyên gia, chuyện giảm tải sách giáo khoa là ở “trong tay” của Bộ trưởng bộ GD&ĐT. Bởi thực tế, nguyên nhân của nạn dạy thêm, học thêm là do chương trình sách giáo khoa quá nặng chứ không phải dựa vào việc phạt nặng tình trạng dạy thêm học thêm.

    Chuyện lạ kỳ về “thần y” khắc tinh rắn độc ở Xứ Thanh

    Chuyện lạ kỳ về “thần y” khắc tinh rắn độc ở Xứ Thanh

    (ĐSPL) - Người dân trong vùng gọi ông là “khắc tinh của rắn độc” bởi ông có thể giải được nọc độc của bất kỳ loại rắn độc nào chỉ với phương thuốc gia truyền đơn giản của mình. Hơn thế nữa ông còn chữa trị được một số căn bệnh mà nền y học hiện đại bây giờ cũng phải chịu thua.