+Aa-
    Zalo

    Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập viện nghiên cứu AI

    (ĐS&PL) - Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo với kỳ vọng tạo ra các nhóm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo liên ngành tầm cỡ khu vực.

    Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo, là viện nghiên cứu chuyên sâu đầu tiên của cả nước trong lĩnh vực này. Quyết định được công bố sáng 24/10. 

    PGS.TS Nguyễn Phi Lê, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, được giao nhiệm vụ điều hành Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo.

    Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội trao quyết định thành lập Viện và bổ nhiệm nhân sự. (Ảnh: HUST)

    Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội trao quyết định thành lập Viện và bổ nhiệm nhân sự. (Ảnh: HUST)

    Định hướng trung hạn và dài hạn của viện là đẩy mạnh và “nhúng sâu" trí tuệ nhân tạo vào các lĩnh vực khoa học kỹ thuật và đời sống, nâng cao năng lực và thông minh hóa trong học máy... Viện sẽ có 6 phòng thí nghiệm, bao gồm: Học máy, Công nghệ bán dẫn thông minh, Khoa học sự sống thông minh, Môi trường thông minh, Hệ thống thông minh và Giáo dục thông minh. 

    Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội yêu cầu, tập thể lãnh đạo, nhà khoa học Viện nghiên cứu phối hợp cùng trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, trường Điện – Điện tử để phát triển hệ sinh thái nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

    Đồng thời, viện cần xây dựng và phát triển tạo ra các nhóm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo đa ngành, đa lĩnh vực tầm cỡ khu vực, xây dựng những nội dung nghiên cứu đột phá. Cùng đó là nhiệm vụ đẩy mạnh thu hút, tập hợp, xây dựng và hợp tác mạng lưới các nhà khoa học quốc tế, thực hiện quốc tế hóa trong nghiên cứu ứng dụng.

    Viện đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thành lập ít nhất một nhóm nghiên cứu mạnh và là một trong các trung tâm đổi mới sáng tạo, phát triển các giải pháp và ứng dụng trí tuệ nhân tạo dẫn đầu Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ai-hoc-bach-khoa-ha-noi-thanh-lap-vien-nghien-cuu-ai-a475965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan