+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh "tố" trường mầm non cho trẻ uống sữa hết hạn ở Ninh Bình: Nữ hiệu trưởng nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ phụ huynh "tố" trường mầm non cho trẻ uống sữa hết hạn ở Ninh Bình, hiệu trưởng thừa nhận tự ý mang sữa vào trường để pha cho học sinh uống là sai.

    Thời gian qua một số phụ huynh có con, cháu theo học tại Trường Mầm non Văn Phú (Xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) bảy tỏ sự bức xúc trước thông tin nhà trường dùng sữa được cho là hết hạn cho học sinh uống. Một số phụ huynh đã cho con nghỉ học, không tới trường.

    Theo báo Tiền Phong, trước thông tin trên, UBND huyện Nho Quan đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và xác định, khoảng tháng 4/2024, cô Trịnh Thị Hà, Hiệu trưởng có mang 48 hộp sữa tươi đến trường cho trẻ uống, không thu tiền. Trên vỏ hộp hạn sử dụng vẫn còn 5 ngày.

    Còn về nội dung phản ánh nhà sử dụng đậu xanh không ghi hạn, sau khi kiểm tra, nhà trường đã ngừng cho trẻ ăn và nấu cháo thay thế.

    Trường Mầm non Văn Phú. Ảnh: Lao động

    Trường Mầm non Văn Phú. Ảnh: Lao động

    Nguồn tin cho hay, sáng 24/10, ông Đinh Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện Nho Quan, cho biết: "Sau khi gặp gỡ, đối thoại với phụ huynh, học sinh đã trở lại trường bình thường”.

    Được biết, buổi đối thoại diễn ra vào chiều 22/10. Tại buổi đối thoại, bà Trịnh Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Phú đã thừa nhận việc mình tự ý mang sữa vào trường để pha cho học sinh uống là sai. Ngoài ra, bà Hà cũng thừa nhận có việc sử dụng bột năng đã hết hạn sử dụng để chế biến thức ăn cho học sinh, nhưng sự việc được phát hiện kịp thời nên chưa cho học sinh ăn.

    Tại buổi đối thoại, trước sự chứng kiến của hàng trăm phụ huynh và lãnh đạo UBND xã Văn Phú, bà Hà đã nhận trách nhiệm và xin các bậc phụ huynh tha thứ, bỏ qua cho những lỗi lầm của mình. Đồng thời mong muốn các bậc phụ huynh tiếp tục cho con đi học trở lại và cam kết sẽ không để xảy ra sự việc như trên, theo báo Lao động.

    Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nho Quan đã yêu cầu Trường Mầm non Văn Phú siết chặt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại trường học.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phu-huynh-to-truong-mam-non-cho-tre-uong-sua-het-han-o-ninh-binh-nu-hieu-truong-noi-gi-a475815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan