+Aa-
    Zalo

    Đại gia Doãn Văn Phương- "trợ thủ đắc lực" của Trịnh Văn Quyết từng nắm vị trí gì ở FLC?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại gia Doãn Văn Phương- "trợ thủ đắc lực" của Trịnh Văn Quyết từng giữ các vị trí quan trọng trong hệ sinh thái FLC.

    Doãn Văn Phương đang ở đâu?

    Từ ngày 22/7, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm ông Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) cùng 49 đồng phạm về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Thao túng thị trường chứng khoán”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán”.

    Trong vụ án Doãn Văn Phương, cựu Tổng Giám đốc FLC, Chủ tịch HĐQT Công ty Faros được xác định có vai trò quan trọng trợ giúp Trịnh Văn Quyết lừa đảo chứng khoán, nhưng không có mặt tại phiên tòa. Theo hồ sơ vụ án, ông Doãn Văn Phương đã bỏ trốn, được xác định là xuất cảnh sang Vương quốc Anh.

    Ông Doãn Văn Phương nằm trong danh sách 22 bị can, trong các quyết định khởi tố bổ sung được Cơ quan Cảnh sát điều Bộ Công an ban hành cuối tháng 1/2024 trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại CTCP Tập đoàn FLC (FLC), CTCP Chứng khoán BOS (ART), CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS) và các công ty liên quan. Những người này đã giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết trong việc thông qua nâng khống vốn điều lệ của Faros từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng tương ứng với 430 triệu cổ phần, niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE, bán chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư.

    Doãn Văn Phương nắm vị trí gì ở FLC?

    Được biết, Doãn Văn Phương sinh năm 1977, quê Thanh Hóa. Doãn Văn Phương được giới thiệu có trình độ cử nhân Luật và có bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Giggs (Mỹ).

    Doãn Văn Phương là trợ thủ đắc lực của Trịnh Văn Quyết

    Doãn Văn Phương là trợ thủ đắc lực của Trịnh Văn Quyết

    Vào năm 2010, Doãn Văn Phương chính thức gia nhập Tập đoàn FLC. Sau đó, ông Phương kinh qua nhiều vị trí quan trọng ở tập đoàn FLC, cũng như hệ sinh thái FLC. Cụ thể:

    Từ năm 2011 đến tháng 5/2015, ông Phương làm Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn FLC. Sau đó, ông làm Phó chủ tịch thường trực HĐQT và thôi chức sau vài tháng (tháng 9/2015).

    Đặc biệt, ông Phương nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty Xây dựng FLC Faros. Công ty FLC Faros cũng chính là đối tượng để Quyết và Phương nâng khống vốn điều lệ, lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

    Từ tháng 5/2015 (sau khi từ nhiệm Tổng giám đốc FLC), Doãn Văn Phương làm Chủ tịch FLC Faros đến tháng 11/2016.

    Sau đó, Doãn Văn Phương còn giữ nhiều vị trí lãnh đạo tại loạt các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của FLC như: Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF; Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nông dược H.A.I (mã chứng khoán: HAI). Tuy nhiên đến tháng 5/2015, ông Phương từ nhiệm tại KLF. Tháng 7/2017, ông Phương thôi làm Chủ tịch tại Nông dược H.A.I.

    Ngoài ra, có một khoảng thời gian ông Phương còn đảm nhận vị trí Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá FLC Thanh Hóa.

    "Trợ thủ đắc lực" của Trịnh Văn Quyết có đời tư kín tiếng

    Đại gia Doãn Văn Phương từng có cuộc hôn nhân ngắn với hoa hậu kém 19 tuổi

    Đại gia Doãn Văn Phương từng có cuộc hôn nhân ngắn với hoa hậu kém 19 tuổi

    Doãn Văn Phương từng là một doanh nhân rất thành đạt, nhưng đời tư "kín tiếng".

    Vào năm 2017, Doãn Văn Phương gây chú ý trên truyền thông khi kết hôn ở tuổi 39 với hoa hậu kém 19 tuổi. Trong lễ ăn hỏi của mình, ông Phương đã không tiết tiền chi khoảng 18 tỷ đồng tặng vợ siêu xe Rolls-Royce Wraith.

    Vợ chồng doanh nhân Doãn Văn Phương và cậu con trai có cuộc sống hạnh phúc và "kín tiếng" tại một căn biệt thự rộng 100m2 ở Hà Nội.

    Tuy nhiên đến năm 2022, ông Phương và vợ hoa hậu công bố chia tay từ năm 2021.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ai-gia-doan-van-phuong-tro-thu-ac-luc-cua-trinh-van-quyet-tung-nam-vi-tri-gi-o-flc-a449495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan