+Aa-
    Zalo

    Đại án VNCB: Anh trai Trang "Phố Núi" trả công ty vì sợ vi phạm pháp luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thép làm thủ tục trả công ty An Phát lại cho Tập đoàn Thiên Thanh vì thấy ký nhiều giấy tờ quá, sợ vi phạm pháp luật

    (ĐSPL) - Thép làm thủ tục trả công ty An Phát lại cho Tập đoàn Thiên Thanh vì thấy ký nhiều giấy tờ quá, sợ vi phạm pháp luật.

    Theo báo Dân ViệtPhạm Việt Thép - cựu Giám đốc Công ty An Phát là người liên quan đến hợp đồng cung cấp gói dịch vụ tư vấn nâng cấp hệ thống Corebanking làm thất thoát hơn 63 tỷ đồng của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB).

    Bị cáo Thép cũng là anh trai của Phạm Thị Trang (tức Trang "Phố Núi"; đối tượng liên quan đến đại án thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng của VNCB, hiện đã trốn ra nước ngoài).

    Phiên tòa đại án tại Ngân hàng VNCB chiều ngày 26/7 (Ảnh: Dân Việt)

    Tại tòa, Thép khai, cuối năm 2012 được Phạm Công Danh nhờ đứng tên làm Giám đốc Công ty An Phát. Các thủ tục mở công ty do Thép thuê công ty dịch vụ làm, làm theo yêu cầu của Danh. Con dấu thì giao cho Nguyễn Thị Quỳnh Trang (nhân viên Tập đoàn Thiên Thanh) cất giữ. Khi nhận được hợp đồng tư vấn nâng cấp hệ thống Corebanking, Nguyễn Thị Quỳnh Trang đã đưa giấy tờ đến VNCB chi nhánh Lam Giang để Thép ký.

    “Trên hợp đồng đã có chữ ký sẵn của anh Phan Thành Mai. Ngoài chứng từ, còn hợp đồng Quỳnh Trang đưa bị cáo ký thì ký chứ không đọc gì cả. Bị cáo không biết tiếng Anh nên thấy từ Corebanking bị cáo không xem qua hợp đồng”, Thép khai tại tòa.

    Khi VKS hỏi bị cáo thành lập công ty để làm gì, Thép trả lời, bị cáo làm vì được anh Danh (Phạm Công Danh) nhờ, nhận thức bị cáo hạn chế, không hiểu làm gì, cũng không nhận lương công ty. Đến cuối năm 2013, Thép không làm Giám đốc Công ty An Phát nữa và cũng nghỉ làm hành chính bên VNCB Chi nhánh Lam Giang. Sau đó, Thép làm thủ tục trả công ty lại cho Tập đoàn Thiên Thanh, bàn giao cho Nguyễn Minh Quân làm Giám đốc công ty.

    “Bị cáo thấy ký nhiều giấy tờ quá, sợ vi phạm pháp luật nên nói với gia đình thôi không làm Giám đốc Công ty An Phát nữa”, Thép bộc bạch trước tòa.

    Được biết, sau khi không làm bộ phận hành chính VNCB Chi nhánh Lam Giang và cũng thôi không làm Giám đốc Công ty An Phát thì Thép chuyển sang làm lao động tự do, trông coi các công trình xây dựng đến ngày bị bắt.

    Theo VOV, trong buổi chiều 26/7, HĐXX tiếp tục thẩm vấn liên quan đến hành vi cố ý làm trái của Phạm Công Danh và đồng phạm trong việc rút gần 5200 tỷ đồng nhưng không có chứng từ, chữ ký của chủ tài khoản; rút 300 tỷ đồng không có hồ sơ vay, gây thiệt hại cho VNCB gần 5500 tỷ đồng.
    VKS đề nghị thẩm vấn ông Nguyễn Tấn Lộc và Vũ Anh Tuấn nhưng cả hai người này đều không có mặt.
    Vẫn tiếp tục thẩm vấn liên quan vấn đề này, VKS thẩm vấn đại diện được ủy quyền theo pháp luật của nhóm Trần Ngọc Bích.

    Liên quan đến vụ án ở hành vi ủy thác đầu tư trái phiếu của Tập đoàn Thiên Thanh thông qua Quỹ Lộc Việt, chiều nay, chủ tọa Phạm Lương Toản cũng công bố đơn xin vắng mặt của ông Nguyễn Việt Hà – Tổng Giám đốc Quỹ Lộc Việt. Theo đơn của ông Hà, không thể đến dự tòa theo triệu tập bởi lý do khách quan là sức khỏe không bảo đảm, bị rối loạn tiền đình và đang điều trị.
    Đối với vấn đề liên quan đến vụ án ông Hà đã cung cấp cho cơ quan điều tra, nên xin xem xét công bố lời khai của ông Hà. 

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-an-vncb-anh-trai-trang-pho-nui-tra-cong-ty-vi-so-vi-pham-phap-luat-a141221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan