+Aa-
    Zalo

    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: Cam kết sẽ bán toàn bộ tài sản để đền bù

    (ĐS&PL) - Bị cáo Trịnh Văn Quyết xin bán toàn bộ tài sản tích góp, bao gồm tài sản cá nhân và cổ phần tại FLC để khắc phục số tiền bị cáo buộc là hơn 4.000 tỷ đồng.

    Sáng 25/7, phiên tòa vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn FLC tiếp tục làm việc.

    Trước đó, ngày 24/7, HĐXX đã kết thúc phần xét hỏi, dự kiến bắt đầu tranh luận vào sáng nay (25/7). Tuy nhiên, khi bắt đầu làm việc, đại diện VKS bất ngờ đề nghị HĐXX quay lại phần xét hỏi. Theo đó, đại diện VKS hỏi bị cáo Trịnh Văn Quyết về phương án khắc phục hậu quả vụ án.

    Trả lời câu hỏi, ông Quyết cho biết từ trong trại tạm giam, bị cáo luôn nỗ lực, đau đáu về việc khắc phục hậu quả. Cựu Chủ tịch FLC khai nhiều lần thông qua luật sư, những người thuộc Tập đoàn để nhờ, tìm cách khắc phục. Đến ngày ngày 25/7, bị cáo Quyết đã khắc phục khoảng 240 tỷ đồng.

    Bị cáo Trịnh Văn Quyết tại tòa.

    Bị cáo Trịnh Văn Quyết tại tòa.

    Về phương án khắc phục tiếp theo, Trịnh Văn Quyết cho biết từ khi khởi tố, bị bắt tạm giam về tội “thao túng thị trường chứng khoán”, bị cáo đã liên tục làm việc với CQĐT và luôn xin được khắc phục số tiền thiệt hại là trên 700 tỷ đồng.  Tiếp đó, bị cáo đã làm việc với luật sư với mong muốn xin dùng tài sản để khắc phục. Bị cáo đã bán hãng hàng không Bamboo trước để có tiền đền bù và đã thu được 200 tỷ đồng, nộp tiền vào tài khoản của CQĐT để khắc phục. Còn lại 500 tỷ đồng, họ cam kết chuyển về CQĐT để bị cáo tiếp tục khắc phục hậu quả.

    Hiện, CQĐT đang phong tỏa khối tài sản của bị cáo ước tính có giá trị 4.800-5.000 tỷ đồng, chưa kể 500 tỷ  đồng bán Hãng hàng không Bamboo mà đối tác chưa trả.  Tại tòa, ông Quyết cam kết nếu khối tài khoản khoảng 4.800-5.000 tỷ đồng đang bị cơ quan điều tra phong tỏa nếu được “tạo điều kiện”, bị cáo sẽ bán toàn bộ để đền bù. “Với tài sản cá nhân dành dụm hơn 20 năm, tôi mong mong HĐXX tạo điều kiện để xử lý các tài sản trong đó có cổ phần FLC, nắm giữ hơn 30%”, ông Quyết nói tại tòa.

    Bị cáo Trịnh Văn Quyết cũng khai rằng tài sản của Tập đoàn FLC rất lớn, nói “khiêm tốn” cũng trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng với 5.000-6.000 phòng khách sạn 5 sao và nhiều tài sản khác.  “Tính vo tài sản của FLC có giá trị thực lên tới hàng tỉ USD, nếu bán cổ phần của cá nhân tôi cũng thu được hàng chục ngàn tỷ đồng”, ông Trịnh Văn Quyết tự định giá.

    Trả lời câu hỏi của HĐXX, cựu Chủ tịch FLC cho biết tài sản trên có một số đang thế chấp ngân hàng, nhưng phần lớn là thuộc Tập đoàn. Sau nội dung trả lời trên, đại diện VKS đề nghị cần thêm thời gian trước khi luận tội. Do đó, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa và quay lại phần tranh tụng vào chiều 26/7.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuu-chu-tich-flc-trinh-van-quyet-cam-ket-se-ban-toan-bo-tai-san-e-en-bu-a449071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan