+Aa-
    Zalo

    Siêu xe đại gia Doãn Văn Phương - trợ thủ của Trịnh Văn Quyết tặng vợ hoa hậu có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - Đại gia Doãn Văn Phương đã tặng hôn phu của mình món quà cưới vô cùng giá trị - một chiếc Rolls-Royce Wraith được định giá khoảng 33 tỷ đồng trong lễ ăn hỏi.

    Cách đây hơn 6 năm, vào ngày 17/1/2017, lễ cưới của doanh nhân Doãn Văn Phương với một hoa hậu được tổ chức tại khách sạn sang trọng ở Hà Nội, cùng sự tham gia của những vị khách mời có tiếng trong giới showbiz và kinh doanh.

    Sự kiện thu hút sự chú ý của truyền thông, cũng như dư luận.

    Sân khấu lễ cưới của doanh nhân Doãn Văn Phương.

     Sân khấu lễ cưới của doanh nhân Doãn Văn Phương.

    Trước đó, vào sáng 9/1, đám hỏi của doanh nhân Doãn Văn Phương cũng gây xôn xao khi xuất hiện nhiều mẫu xe sang, siêu sang. Đặc biệt, nàng hậu được vị hôn phu tặng món quà cưới vô cùng giá trị là một chiếc Rolls-Royce Wraith gắn nơ đỏ, định giá khoảng 33 tỷ đồng vào thời điểm đó. Chiếc xe này có gì đặc biệt?

    Siêu xe Rolls-Royce màu đen láng bóng được cài nơ đỏ làm quà cưới.

    Siêu xe Rolls-Royce màu đen láng bóng được cài nơ đỏ làm quà cưới.

    Theo tìm hiểu, Wraith là dòng coupe 2 cửa, 4 chỗ ngồi được Rolls-Royce giới thiệu vào năm 2013. Dòng xe này xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2014. Xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 5.269 x 1.947 x 1.507 mm, chiều dài cơ sở 3.112 mm, trọng lượng không tải 2.360 kg và thể tích cốp xe 470 lít.

    "Trái tim" của Wraith là khối động cơ turbo tăng áp kép V12, dung tích 6.5L và hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất tối đa 624 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 590 lb/ft tại 1.500-5.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

    Wraith được trang bị công nghệ truyền động được vệ tinh hỗ trợ SAT (Satellite Aided Transmission), hiển thị trên kính lái HUD, đèn chiếu sáng thông minh, ra lệnh kích hoạt bằng giọng nói hay trần xe có thiết kế mô phỏng bầu trời sao với 1.340 chiếc đèn sợi quang được may bằng tay vào lớp vật liệu ốp trần xe.

    Siêu xe đại gia Doãn Văn Phương - trợ thủ của Trịnh Văn Quyết tặng vợ hoa hậu có gì đặc biệt? - 3

     

    Cận cảnh siêu xe Rolls-Royce được làm quà cưới trong ngày trọng đại của doanh nhân Doãn Phương.

    Cận cảnh siêu xe Rolls-Royce được làm quà cưới trong ngày trọng đại của doanh nhân Doãn Phương. 

    Tuy nhiên, đại diện nhà phân phối Rolls-Royce ở Việt Nam lúc bấy giờ cho biết, món quà cưới mà doanh nhân Doãn Văn Phương tặng hoa hậu Trần Thu Ngân không phải là hàng chính hãng. Với những chiếc xe chờ ra biển số diện xe của cơ quan nước ngoài, giá trị chiếc xe không được tiết lộ. Còn 33 tỷ là giá của bản Rolls-Royce Wraith đóng thuế đầy đủ và ra biển số trắng.

    Bên cạnh chiếc Rolls-Royce Wraith làm quà cưới, doanh nhân Doãn Văn Phương cũng sử dụng chiếc Maybach 57S được gắn logo Zeppelin để làm phương tiện đón dâu. Phiên bản này hiện đã dừng sản xuất và được thay thế bởi phiên bản Maybach S600 có giá rẻ hơn.

    Maybach 57S được dùng để đón dâu có giá khoảng gần 10 tỷ đồng thời điểm đó.

     Maybach 57S được dùng để đón dâu có giá khoảng gần 10 tỷ đồng thời điểm đó.

    Một chiếc Rolls-Royce có mặt trong lễ ăn hỏi tại Hải Phòng.

    Một chiếc Rolls-Royce có mặt trong lễ ăn hỏi tại Hải Phòng.

    Siêu xe Ferrari màu đỏ nổi bật trong dàn xe ăn hỏi gây chú ý cho quan khách.

    Siêu xe Ferrari màu đỏ nổi bật trong dàn xe ăn hỏi gây chú ý cho quan khách.

    Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost được sử dụng trong lễ ăn hỏi.

    Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost được sử dụng trong lễ ăn hỏi.

    Thời điểm này, khi được hỏi về hôn lễ của hoa hậu, gia đình cô cho hay, mẫu bạn đời lý tưởng của cô là người hiểu biết, chững chạc. Vì thế, khi gặp được người tâm đầu ý hợp, cô đồng ý kết hôn lập tức. Sau khi kết hôn, vợ doanh nhân Doãn Văn Phương lui về chăm sóc gia đình và tập trung kinh doanh, không tham gia các hoạt động nghệ thuật. 

    Tuy nhiên, 5 năm sau đó, cặp đôi thông báo ly hôn.

    Doãn Văn Phương "giúp sức" của Trịnh Văn Quyết ra sao?

    Theo cáo trạng vụ án, tháng 8/2012, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo Doãn Văn Phương cùng một số cá nhân mua lại Công ty Green Belt có vốn điều lệ 1,5 tỷ đồng (sau đổi tên thành Công ty Faros- Công ty con của Tập đoàn FLC).

    Doãn Văn Phương bị cáo buộc là người tham mưu cho Trịnh Văn Quyết, thường xuyên bàn bạc, thống nhất chủ trương và được giao trực tiếp thực hiện thủ tục mua công ty Faros; ký các thủ tục tăng vốn điều lệ, ủy thác đầu tư.

    Khi đang ngồi ghế Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, ông Phương được giao thêm chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty Faros các giai đoạn từ 28/5/2015- 9/11/2019. Với vai trò là Chủ tịch HĐQT, Phương ký tờ trình, Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông, nghị quyết các lần tăng vốn thứ ba (từ 1.125 tỷ đồng lên 3.037 tỷ đồng); lần thứ tư (từ 3.037 tỷ đồng lên 3.500 tỷ đồng) và lần tăng vốn thứ năm (từ 3.500 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng).

    Ngoài ra, ông Phương cũng bị cáo buộc ký nghị quyết và các văn bản đề nghị, giải trình với các cơ quan chức năng để cổ phiếu Công ty Faros được niêm yết trên sàn chứng khoán; chỉ đạo Tổng Giám đốc ký hợp đồng ủy thác đầu tư để hợp thức số vốn góp khống và các báo cáo tài chính; ký 18 giấy rút tiền mặt để Huế rút 900 tỷ đồng ra khỏi tài khoản của Công ty Faros, để hợp thức dòng tiền tăng vốn khống.

    Với vai trò cổ đông, Phương được Trịnh Văn Quyết giao ký hợp đồng nhận chuyển nhượng/giấy nộp tiền góp vốn, để sở hữu hơn 7,7 triệu cổ phần, tương đương hơn 77 tỷ đồng; sau đó ký hợp đồng chuyển nhượng số cổ phần cho Quyết để hợp thức vốn góp, hợp thức danh sách cổ đông đủ điều kiện niêm yết trên sàn chứng khoán, để Quyết bán cổ phiếu cho các nhà đầu tư chiếm đoạt tiền.Hiện Phương đang bỏ trốn, khi tìm được sẽ xử lý sau.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sieu-xe-ai-gia-doan-van-phuong-tro-thu-cua-trinh-van-quyet-tang-vo-hoa-hau-co-gi-ac-biet-a448562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan