+Aa-
    Zalo

    Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bật khóc khi nói lời sau cùng

    (ĐS&PL) - Bị cáo Trịnh Văn Quyết bày tỏ sự ân hận vì đã  “kéo” theo nhiều người thân, bạn bè vào vòng lao lý và bản thân ông "không dám xin giảm nhẹ cho bản thân".

    Trưa 29/7, sau hơn một tuần xét xử, 50 bị cáo trong vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại Tập đoàn FLC được HĐXX cho phép nói lời sau cùng trước khi vào nghị án.

    Là bị cáo trình bày đầu tiên, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nói, trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình, ông luôn có những hoài bão và ước mơ phát triển các lĩnh vực như sân golf, khu nghỉ dưỡng, bất động sản, hàng không và đã có những thành tựu nhất định được xã hội ghi nhận, đánh giá cao cũng như thay da đổi thịt những vùng đất khó, đem lại việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động.

    Tuy nhiên, với những ước mơ hoài bão đó, để thực hiện cùng 1 thời điểm, bị cáo Quyết đã phải làm một số việc “vượt quá giới hạn pháp luật cho phép” dẫn đến hậu quả xót xa như ngày hôm nay.

    Bị cáo Trịnh Văn Quyết cũng bày tỏ sự ân hận vì hành vi của mình đã  “kéo” theo nhiều người thân, bạn bè vào vòng lao lý và bản thân ông "không dám xin giảm nhẹ cho bản thân".

    “Tôi rất hối hận vì trong suốt quãng đời doanh nhân hơn hai mươi năm của mình, cho dù tôi đã luôn nỗ lực, cố gắng thì tôi cũng không thể thay đổi một sự thật là, nhiều người thân, người bạn và đồng nghiệp của tôi, những người vì tin tưởng tôi mà rơi vào vòng lao lý. Bị cáo kính mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo bị liên đới trong vụ án để họ sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình. Bị cáo xin gửi lời xin lỗi tới tất cả”, bị cáo Quyết nghẹn ngào.

    Cựu Chủ tịch FLC cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả những người được xác định là bị hại trong vụ án, mong được nhận sự khoan hồng từ các vị cho tất cả các bị cáo trong vụ án này.

    Bị cáo Trịnh Văn Quyết.

    Bị cáo Trịnh Văn Quyết.

    Theo ông Quyết, đây là bài học quá lớn sẽ ám ảnh suốt cuộc đời ông và những bị cáo khác. Bởi vậy, ông xin được dùng lời nói sau cùng một lần nữa xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho tất cả các bị cáo. “Tôi chưa xin giảm nhẹ cho bản thân không phải vì tôi không muốn, nhưng đứng trước hàng chục con người bị liên đới tại phiên toà ngày hôm nay, tôi cảm thấy việc xin cho bản thân vào giờ phút này thực sự khó nói”, ông Quyết bày tỏ.

    Cuối cùng, ông Trịnh Văn Quyết gửi lời cảm ơn tới HĐXX, tới VKS và cho rằng truy tố của cơ quan tố tụng là thuyết phục. “Tôi xin cảm ơn HĐXX và các vị đại diện VKS đã lắng nghe. Tôi mong rằng HĐXX phán xét công tâm, khách quan, nhân văn, thấu tình đạt lý cho chúng tôi có cơ hội làm lại cuộc đời. Tôi xin trân trọng cảm ơn”, bị cáo Quyết nói và trở lại ghế ngồi. Tại đây, ông Quyết cúi mặt, liên tục lau nước mắt…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuu-chu-tich-flc-trinh-van-quyet-bat-khoc-khi-noi-loi-sau-cung-a450367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan