+Aa-
    Zalo

    Công nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền kỳ thi ĐGNL của ĐHQG Hà Nội

    (ĐS&PL) - Nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã được Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ công nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền.

    Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ vừa công nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) theo quyết định số 17203/QĐ-SHTT ngày 21/02/2024.

    Theo đó, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA) được công nhận với số nhãn hiệu 480200, có hiệu lực 10 năm kể từ ngày 28/02/2022.

    Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: VNU

    Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: VNU

    Nhãn hiệu HSA là cụm từ viết tắt của Highschool Student Asssessment, gồm ba mầu chủ đạo (xám, xanh lá cây, đỏ). Mầu sắc sử dụng bắt nguồn từ chức năng nhiệm vụ của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN -  đơn vị tổ chức các kỳ thi chuẩn hóa của ĐHQGHN. Màu xám đại diện cho màu bút chì tô trên các phiếu trả lời câu hỏi, màu xanh lá cây là một trong những gam màu chủ đạo trong hệ thống thương hiệu của ĐHQGHN, màu đỏ là màu điểm kết quả bài thi của thí sinh.

    Tờ Dân trí dẫn lời GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, cùng với Quyết định phê duyệt thương hiệu HSA của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ, ĐHQGHN cấm các cá nhân, đơn vị khai thác, sử dụng thương hiệu HSA cho mục đích kinh doanh thu lợi nhuận khi chưa được phép.

    Thí sinh dự thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Dân trí

    Thí sinh dự thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Dân trí

    Chuyên gia này cho rằng, tương tự như các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế, một khi kỳ thi trong nước được chuẩn hóa cũng phải có nhãn hiệu riêng. Nhãn hiệu được bảo hộ độc quyền để chống các nhóm luyện thi sử dụng "bát nháo" với mục đích kinh doanh, thu lợi nhuận.

    "Hiện một số đơn vị, cá nhân sử dụng hình ảnh HSA để luyện thi đánh giá năng lực "bát nháo". Việc đăng ký độc quyền nhãn hiệu kỳ thi để chúng tôi có pháp lý khởi kiện nếu có cá nhân, đơn vị sử dụng hình ảnh này để chèo kéo, luyện thi". 

    Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông do Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp nhận 104.575 lượt đăng ký dự thi tại 11 tỉnh thành gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-nhan-ang-ky-nhan-hieu-oc-quyen-ky-thi-gnl-cua-hqg-ha-noi-a417482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan