+Aa-
    Zalo

    Công bố mức điểm xét tuyển cơ bản vào ĐH, CĐ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay 18/4, Bộ GD&ĐT có quy định về công tác xét tuyển trong tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng năm 2014 -2015.

    (ĐSPL) - Sáng nay 18/4, Bộ GD&ĐT có quy định về công tác xét tuyển trong tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng năm 2014 -2015.
    Dựa vào kết quả của kỳ thi ĐH, CĐ chung, Bộ sẽ công bố 3 đến 4 mức điểm xét tuyển cơ bản (tổng điểm 3 môn không nhân hệ số) từ cao xuống thấp, cho từng khối thi.
    Công bố mức điểm xét tuyển cơ bản vào ĐH, CĐ
    Bộ GD&ĐT công bố mức điểm xét tuyển cơ bản vào ĐH, CĐ (Ảnh minh hoạ).
    Theo đó, các trường sẽ được tự lựa chọn điểm chuẩn phù hợp để tuyển sinh nhưng phải bằng hoặc cao hơn một trong 3 (hoặc 4) mức cơ bản trên. Bộ cũng cho phép các trường nhân hệ số môn thi chính để xét tuyển nhưng phải công khai trước ngày 20/5 hàng năm.
    Đồng thời, các trường tổ chức xét tuyển thí sinh có kết quả thi đạt từ mức điểm chuẩn xét tuyển trở lên theo các quy định hiện hành của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy.
    Quy định này giúp các trường có cơ hội tuyển được thí sinh có năng lực phù hợp. Sự khác biệt của quy định này với điểm sàn trước đây là phân chia kết quả của thí sinh thành nhiều cấp độ để các trường tự quyết định chọn điểm chuẩn ở mức phù hợp.
    Với dự thảo này, Bộ GD&ĐT cho rằng sẽ đáp ứng tính đa dạng, từng bước thực hiện phân tầng cơ sở giáo dục đại học, tạo sự công bằng, minh bạch trong tuyển sinh.
    Đây còn là cơ sở giúp cho thí sinh hiểu biết về chất lượng đầu vào của từng trường, ngành để đưa ra lựa chọn phù hợp với năng lực của bản thân.
    Việc cho phép các trường quy định điểm xét tuyển có tính đến hệ số của môn chính  tạo nhiều cơ hội trúng tuyển cho thí sinh có năng lực tốt hơn đối với môn thi chính. Như vậy, những thí sinh chỉ giỏi một môn thi được chọn là môn chính sẽ có cơ hội trúng tuyển cao.

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-muc-diem-xet-tuyen-co-ban-vao-dh-cd-a29818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan