+Aa-
    Zalo

    Con trai bị kết án 3 tội nghiêm trọng, Tổng thống Biden nói gì?

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông và vợ sẽ tôn trọng tiến trình xét xử sau khi con trai Hunter Biden bị kết 3 tội nghiêm trọng liên quan đến sở hữu súng đạn.

    Báo Lao động dẫn nguồn từ hãng tin AP cho hay, ông Hunter Biden - con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây bị kết án cả 3 trọng tội liên quan đến việc khi mua súng lục vào năm 2018, đã khai báo gian dối trong mẫu đơn mua súng rằng ông ta không sử dụng trái phép hoặc nghiện ma túy.

    Ông Hunter Biden phải đối mặt với án tù lên tới 25 năm khi bị Thẩm phán quận Maryellen Noreika của Mỹ kết án, mặc dù với tư cách là người phạm tội lần đầu, có thể ông sẽ không bị nhận mức án tối đa và không có gì đảm bảo rằng thẩm phán sẽ đưa ông vào tù. Ngày tuyên án cũng chưa được ấn định.

    Tổng thống Joe Biden và con trai Hunter Biden. Ảnh: Politico

    Tổng thống Joe Biden và con trai Hunter Biden. Ảnh: Politico

    Luật sư bào chữa Abbe Lowell cho biết sẽ “tiếp tục theo đuổi mạnh mẽ tất cả các thách thức pháp lý hiện có”. Trong một tuyên bố bằng văn bản, ông Hunter Biden cho hay ông thất vọng trước kết quả nhưng biết ơn sự hỗ trợ của gia đình và bạn bè. Theo báo Dân trí, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân cho biết, họ sẽ tôn trọng tiến trình xét xử sau khi con trai Hunter Biden bị kết tội.

    "Như tôi đã nói, tôi là tổng thống, nhưng tôi cũng là một người cha. Tôi và Jill luôn yêu và tự hào về con trai mình. Rất nhiều gia đình từng có người thân từng chiến đấu với cơn nghiện hiểu được cảm giác tự hào khi nhìn thấy người mình yêu thương bước ra phía bên kia và trở nên mạnh mẽ, kiên cường trong quá trình hồi phục", Ông Biden chia sẻ trong thông cáo hôm 11/6.

    Chủ nhân Nhà Trắng cho biết thêm: "Tôi sẽ chấp nhận kết quả của vụ việc này và sẽ tiếp tục tôn trọng quy trình xét xử trong khi Hunter sẽ cân nhắc kháng cáo. Chúng tôi sẽ luôn bên cạnh và ủng hộ Hunter. Sẽ không có gì thay đổi được điều đó".

    Tuần trước, Tổng thống Mỹ cũng khẳng định sẽ không ân xá nếu con trai Hunter Biden bị kết tội hình sự. Ông Hunter Biden được cho là đã phải vật lộn với chứng nghiện ma túy sau cái chết của anh trai Beau Biden. Ông bị cáo buộc mua và sở hữu súng bất hợp pháp trong thời gian lạm dụng hoặc nghiện ma túy.

    Tuy nhiên, ông Hunter Biden không nhận tội đối với 3 cáo buộc mà công tố viên đặc biệt David Weiss đưa ra. Ông gần như chắc chắn sẽ kháng cáo. Con trai Tổng thống Biden bị kết án diễn ra chỉ vài tuần sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị kết án phạm 34 trọng tội liên quan đến việc trả tiền bịt miệng một diễn viên khiêu dâm trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

    Hai vụ án không hề giống nhau vì ông Hunter Biden là một công dân bình thường không tranh cử Tổng thống Mỹ 2024. Nhưng cả hai đều lập luận rằng họ là nạn nhân của chính trị thời điểm hiện tại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/con-trai-bi-ket-an-3-toi-nghiem-trong-tong-thong-biden-noi-gi-a433419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan