+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh máy bay không người lái Nga phối hợp để hạ gục xe tăng M1 Abrams

    (ĐS&PL) - Sau khi trúng đòn từ một FPV cảm tử trong đêm, chiếc xe tăng M1 Abrams tiếp tục bị một FPV khác mang đầu đạn RPG nhắm mục tiêu vào hôm sau.

    Theo RT, đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy các lực lượng Nga dường như đã hạ gục thêm một chiếc xe tăng M1 Abrams do Mỹ sản xuất và cung cấp cho Ukraine bằng ít nhất 2 máy bay không người lái (UAV) cảm tử.

    Cụ thể, trong đoạn video đăng tải hôm 11/6, một chiếc xe tăng M1 Abrams đơn độc di chuyển trên một con đường vào ban đêm và bị một UAV giám sát theo dõi. Sau đó, một máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) cảm tử đã tấn công vào phía trước, khiến các binh sĩ trên xe phải sơ tán.

    Đoạn video nói trên cũng cho thấy cảnh xe tăng M1 Abrams bị bỏ lại đã bị một chiếc FPV khác mang đầu đạn RPG nhắm mục tiêu vào sang hôm sau, tấn công chiếc xe ở phía sau tháp pháo của phương tiện.

    Đám cháy bùng lên trên chiếc xe tăng M1 Abrams sau đòn tập kích, giữa lúc phương tiện này bị theo dõi chặt chẽ bởi một FPV khác dường như cũng mang theo đạn dược.

    Nguồn video: RT

    Cuộc tấn công mới nhất đã nâng tổng số xe tăng M1 Abrams của Ukraine bị phá hủy hoặc hư hỏng nặng lên ít nhất 10 chiếc, tức 1/3 trong tổng số xe tăng mà Kiev được cho là đã nhận được từ Lầu Năm Góc.

    Được biết, Mỹ cam kết sẽ cung cấp khoảng 31 xe tăng M1 Abrams và một số xe tấn công M1150 ABV cho Ukraine vào đầu năm 2023, trước khi Kiev tiến hành cuộc phản công. Quá trình chuyển giao các phương tiện này được hoàn thành vào giữa tháng 10/2023 – thời điểm mà sự thúc đẩy phản công phần lớn đã cạn kiệt.

    Xuất hiện trong các video tuyên truyền của Ukraine, những chiếc xe tăng này xuất hiện trên chiến trường vào tháng 2/2024, với lớp giáp được Kiev trang bị, nhằm mục đích ngăn chặn cuộc tấn công về phía Tây của lực lượng Nga ở Donbass sau khi giành quyền kiểm soát thị trấn trọng điểm Avdiivka.

    Chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên tham chiến mà không sửa đổi bất cứ chi tiết nào. Tuy nhiên, hiệu suất được cho là kém trên tiền tuyến của phương tiện này khiến lực lượng Ukraine phải nâng cấp ít nhất một số xe tăng còn lại, trang bị cho chúng lớp giáp phản ứng nổ và lưới chống UAV thời Liên Xô.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-may-bay-khong-nguoi-lai-nga-phoi-hop-e-ha-guc-xe-tang-m1-abrams-a433399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan