+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 12/6: Ukraine mất thêm lãnh thổ vào tay Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/6/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine mất thêm lãnh thổ vào tay Nga

    Trong cuộc họp báo thường kỳ mới diễn ra gần đây, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát 2 ngôi làng ở Ukraine, gồm khu định cư Zaliznichnoye - ở vùng Zaporizhzhia và Timkovka - ở vùng Kharkov.

    Ở những nơi khác gần Kupyansk và Nevskoye, một số đơn vị Ukraine hứng chịu thiệt hại nặng nề. Bộ Quốc phòng Nga ước tính tổng cộng Kiev đã mất hơn 560 quân trên trục này chỉ trong 24 giờ. Trong những tháng gần đây, Ukraine đang dần mất thế đứng trước Nga với những thất bại nghiêm trọng xảy ra ở khu vực Kharkov.

    Ukraine mất thêm lãnh thổ vào tay Nga. Ảnh: Independent

    Ukraine mất thêm lãnh thổ vào tay Nga. Ảnh: Independent

    Theo cập nhật mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng từ nhóm phía bắc của quân đội nước này đã tiến đến gần khu định cư Glubokoye và Tikhoye. Thương vong của quân đội Ukraine lên tới 265 người trong một ngày.

    Phản ứng trước những thất bại Ukraine trên chiến trường, Mỹ và đồng minh đang bật đèn xanh cho Kiev sử dụng vũ khí viện trợ để tấn công bênh trong lãnh thổ Nga. Kiev đã và đang sử dụng máy bay không người lái kamikaze sản xuất trong nước cho các cuộc tấn công. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay tên lửa viện trợ sẽ hiệu quả hơn trong các cuộc tấn công này.

    Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo Nga sẽ cung cấp vũ khí cùng loại cho lực lượng bên ngoài tấn công vào tài sản quân sự của các quốc gia phương Tây một khi Mỹ và đồng minh cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tấn công nào vào lãnh thổ Nga. 

    Ông Putin nhấn mạnh, sự leo thang nà có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Các cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine ở vùng Belgorod, trong đó có cả mục tiêu dân sự, diễn ra trong bối cảnh Nga thực hiện các cuộc tập kích vào vùng Kharkov. Mục tiêu của Nga là thiết lập một vùng đệm mới ở khu vực đó. 

    Phương Tây mất niềm tin ở Ukraine vì liên tục xáo trộn nhân sự?

    Financial Times dẫn các nguồn thạo tin cho hay, việc chính quyền Ukraine đẩy mạnh hoạt động "thay máu" nhân sự trong bộ máy thời gian qua đã khiến họ và phương Tây căng thẳng. Việc Ukraine thay đổi nhân sự hàng loạt trong thời gian ngắn vừa qua dường như đã "làm lung lay niềm tin của các đối tác phương Tây" vào chính phủ của Tổng thống Volodymyr Zelensky.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    "Mỹ và các đối tác phương Tây khác muốn có một mối quan hệ bình thường, có thể dự đoán được với phía Ukraine. Họ đang mất niềm tin vào chính phủ Ukraine vì những quyết định nhân sự mà họ không hiểu rõ", một quan chức Ukraine ẩn danh nói với Financial Times.

    Một loạt vụ sa thải, từ chức và tái bổ nhiệm trong chính quyền Ukraine đã "gây ra căng thẳng" giữa Kiev và các quốc gia tài trợ cho Ukraine, 6 quan chức Ukraine và phương Tây cho biết. Họ cũng đã cảnh báo nhà lãnh đạo Ukraine về những động thái "gây gián đoạn và không thể giải thích được".

    Ukraine chưa bình luận về thông tin của Financial Times. Vụ sa thải các quan chức trên xảy ra trong bối cảnh có những ý kiến cho rằng hệ thống phòng thủ không hiệu quả của Ukraine ở Kharkov là nguyên nhân Nga đạt được đà tiến nhanh chóng ở khu vực này hồi tháng trước.

    Ngoài ra, cơ sở hạ tầng ở Ukraine, đặc biệt là cơ sở năng lượng bị phá hủy nghiêm trọng, ảnh hưởng tới nền kinh tế và các nỗ lực vận hành đất nước. Việc các quan chức đứng đầu nỗ lực tái thiết bị sa thải và từ chức có thể khiến Ukraine gặp khó khăn trong việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng, đặc biệt khi căng thẳng giữa họ và phương Tây gia tăng. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-12-6-ukraine-mat-them-lanh-tho-vao-tay-nga-a433381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan