+Aa-
    Zalo

    Con nhập viện mới biết trường không mua bảo hiểm y tế: Do cô văn thư kiêm thủ quỹ "quên"

    (ĐS&PL) - Đưa con đi viện, phụ huynh tá hỏa phát hiện con không được hưởng bảo hiểm y tế. Trường học giải thích do cô văn thư kiêm thủ quỹ “quên”.

    Thông tin trên VOV, sự việc được phát hiện khi một phụ huynh của Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đưa con đi khám bệnh.

    Khi đóng viện phí, bệnh viện thông báo thẻ bảo hiểm y tế của cháu đã hết hạn 7 tháng trước. Trong khi đầu năm học 2023-2024, phụ huynh đã đóng 632.000 đồng cho văn thư trường để mua thẻ bảo hiểm y tế có giá trị 1 năm.

    Ông Phạm Đình Lai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi giải thích, nguyên nhân sự việc là cô văn thư kiêm thủ quỹ nhà trường đã “quên” mua thẻ bảo hiểm y tế cho 87 học sinh của trường trong năm học 2023-2024.

    Sau khi phát hiện, nhà trường đã chỉ đạo văn thư liệt kê các trường hợp học sinh bị thiếu để mua và trả lại tiền những tháng không được hưởng bảo hiểm y tế.

    Trường học nơi xảy ra sự việc cô văn thư kiêm thủ quỹ "quên" mua thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh. Ảnh: PLO

    Trường học nơi xảy ra sự việc cô văn thư kiêm thủ quỹ "quên" mua thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh. Ảnh: PLO 

    "Khi phát hiện, nhà trường đã chỉ đạo cô văn thư phải lọc ra ngay các trường hợp học sinh bị thiếu sót để mua thẻ và trả lại tiền những tháng không được đóng bảo hiểm y tế. Trường sẽ xử lý những cá nhân làm sai theo quy định", ông Lai nói.

    Liên quan đến sự việc, trưa 27/9, báo VietNamnet dẫn lời ông Nguyễn Hữu Luật, Trưởng Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột xác nhận, có việc nhân viên y tế Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi "quên" đóng tiền bảo hiểm cho nhiều học sinh.

    Theo ông Luật, sau khi phát hiện vụ việc, đơn vị đã chỉ đạo nhà trường yêu cầu nhân viên này phải viết bản tường trình, kiểm điểm nộp lên để nhà trường rồi báo cáo cho Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột.

    "Hiện, chúng tôi đã yêu cầu trường phải giải quyết phù hợp để học sinh không bị thiệt thòi. Ngoài trường hợp học sinh nhập viện nêu trên, nhân viên y tế Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi còn "quên" mua thẻ bảo hiểm y tế cho nhiều em khác nữa nên phải rà soát lại toàn bộ để đưa ra hướng xử lý phù hợp ", ông Luật cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/con-nhap-vien-moi-biet-truong-khong-mua-bao-hiem-y-te-do-co-van-thu-kiem-thu-quy-quen-a468204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan