+Aa-
    Zalo

    Có nên trồng cây trứng gà trước nhà không?

    (ĐS&PL) - Cây trứng gà là loại cây cảnh phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn để trồng trước nhà vì không chỉ mang vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy.

    Về mặt thẩm mỹ

    Cây trứng gà có tán lá xanh mướt quanh năm, tạo điểm nhấn cho không gian trước nhà. Khi ra quả, những chùm quả màu vàng cam rực rỡ sẽ tô điểm thêm cho khu vườn thêm sinh động và thu hút. Loại cây này còn có thể được uốn thành bonsai với nhiều kiểu dáng độc đáo, góp phần tô điểm cho cảnh quan sân vườn. 

    Bên cạnh đó, cây trứng gà có tán lá rộng, giúp che chắn nắng nóng hiệu quả, tạo bóng mát cho ngôi nhà. Chính vì vậy, vào những ngày hè nóng bức, cây trứng gà sẽ giúp giảm nhiệt độ trong nhà, tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu hơn.

    Cây trứng gà thường được người dân trồng trước cửa nhà

    Cây trứng gà thường được người dân trồng trước cửa nhà

    Về ý nghĩa phong thủy

    Theo quan niệm dân gian, cây trứng gà tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Trồng cây trứng gà trước nhà được cho là sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ, giúp gia đình êm ấm, sung túc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.Cây còn có khả năng xua đuổi tà khí, mang lại bình an cho ngôi nhà.

    Ngoài những lợi ích trên, cây trứng gà còn có một số ưu điểm khác như ít sâu bệnh, dễ trồng và chăm sóc. Loại cây này cũng phù hợp với nhiều loại hinh khí hậu khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý một số điều sau khi trồng cây trứng gà trước nhà.

    Lưu ý khi trồng cây trứng gà trước nhà

    Cây trứng gà ưa sáng nhưng cũng chịu bóng bán phần. Do vậy, nên chọn vị trí trồng có đủ ánh sáng mặt trời nhưng cũng không quá nắng gắt. Tránh trồng cây ở những nơi có gió quá mạnh, vì có thể làm gãy cành lá của cây.Nên trồng cây cách xa nhà ít nhất 5 mét để tránh rễ cây làm ảnh hưởng đến nền móng nhà.

    Nên chọn mua cây giống khỏe mạnh, không sâu bệnh, có tán lá xanh tốt. Cây trứng gà không kén chọn đất trồng, tuy nhiên, nên trồng cây trên đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt.C ó thể trộn thêm phân chuồng hoai mục hoặc phân bón hữu cơ vào đất trồng để cung cấp dinh dưỡng cho cây.

    Cây trứng gà cần được tưới nước thường xuyên, đặc biệt là vào mùa khô. Nên tưới nước vào sáng sớm hoặc chiều mát để tránh làm cây bị sốc nhiệt.Bón phân cho cây định kỳ 2-3 tháng/lần bằng phân chuồng hoai mục hoặc phân bón hữu cơ. Nên bón phân xa gốc cây và tưới nước sau khi bón phân để phân tan nhanh và thấm vào đất.

    Bên cạnh đó, người trông cũng cần cắt tỉa cành lá cho cây thường xuyên để tạo dáng cho cây và giúp cây thông thoáng. Nên loại bỏ những cành già, cành mọc vượt, cành sâu bệnh để cây tập trung dinh dưỡng nuôi cành mới. Mặc dù, cây trứng gà ít bị sâu bệnh hại, tuy nhiên, cần chú ý phòng trừ một số bệnh phổ biến như rệp, nấm bệnh. Nên sử dụng các biện pháp phòng trừ sinh học để bảo vệ môi trường và sức khỏe con người.Có thể sử dụng dung dịch nước tỏi ớt hoặc xà phòng pha loãng để phun lên cây để phòng trừ sâu bệnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-nen-trong-cay-trung-ga-truoc-nha-khong-a429800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan