+Aa-
    Zalo

    Tức giận vì con không giải được bài, ông bố ném trái lựu làm vỡ lá lách con

    (ĐS&PL) - Quá tức giận vì con trai không giải được bài, bố tại Trung Quốc đã ném một trái lựu vào con, khiến cậu bé bị vỡ lá lách.

    Theo Wenzhou Urban Daily, sự việc xảy ra tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, trong khi vợ tăng ca, người bố họ Chen đã dạy con trai học bài. Cậu bé là học sinh lớp 3, có tên là Liangliang.

    Quá bực bội vì Liangliang không nắm được cách giải một bài Toán, ông Chen mất bình tĩnh, cầm trái lựu trên bàn và ném về phía con trai. Quả lựu trúng vào phần bụng khiến cậu bé hét lên đau đớn nhưng vẫn cố chịu đựng.

    Hôm sau, Liangliang đau bụng dữ dội và được đưa đến bệnh viện. Kết quả thăm khám cho thấy bệnh nhi bị vỡ lá lách.

    Các bác sỹ cảnh báo rằng lá lách rất dễ bị vỡ, trong một số trường hợp có thể dẫn đến chảy máu, đe dọa tính mạng và có thể phải cắt bỏ cơ quan này.

    Tức giận vì con không giải được bài, ông bố ném trái lựu làm vỡ lá lách con.

    Tức giận vì con không giải được bài, ông bố ném trái lựu làm vỡ lá lách con.

    Sự việc sau đó lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến ông Chen nhận về nhiều chỉ trích trong việc nuôi dạy con cái.

    "Người bố này đã hủy hoại cuộc sống của con trai mình. Việc cắt bỏ lá lách là tổn thương vĩnh viễn. Nếu là đứa trẻ này, tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bố", một người bình luận trên Weibo.

    "Điều này khiến tôi nhớ lại thời thơ bé, khi bố tôi ném điều khiển vào người tôi. Lúc đó, cả người tôi tê cứng", một người khác chia sẻ.

    "Tại sao cha mẹ phải chịu trách nhiệm dạy con học bài ở nhà? Đây là trách nhiệm của nhà trường", người khác bày tỏ quan điểm.

    Ở Trung Quốc, việc gây thương tích nghiêm trọng do sơ suất có thể bị phạt tới ba năm tù. Tuy nhiên, nếu nạn nhân và gia đình không trình báo, cảnh sát cũng không can thiệp và vụ việc sẽ được gác lại.

    He Bo, luật sư của Công ty luật Tứ Xuyên Hongqi nói với tờ Post: “Đối với những tình huống được xác định là bạo lực gia đình hoặc cấu thành tội phạm, dù nạn nhân hoặc người nhà của nạn nhân không chủ động trình báo công an thì khi hành vi đó bị tổ chức, cá nhân liên quan phát hiện, họ cũng có trách nhiệm trình báo. 

    Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, bất kể mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, việc bạo lực gia đình đều bị nghiêm cấm”, ông nói thêm.

    Báo cáo Phát triển Giáo dục Ngôn ngữ Trung Quốc năm 2020 cũng chỉ ra hơn một nửa học sinh cảm thấy áp lực bởi việc bố mẹ kèm cặp bài tập về nhà. Những áp lực này thường dẫn đến những tình huống căng thẳng và mất kiểm soát.

    Trước đó, vào tháng 4, một người mẹ ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) cũng đã nổi nóng trong lúc hướng dẫn con trai làm bài tập. Quá tức giận, bà định đá con nhưng lại vô tình đá trúng tường khiến ngón chân bị gãy.

    Sự việc tương tự xảy ra vào tháng 9/2021, khi dạy kèm cho con gái học, một người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc tức giận đến mức chính anh bị trật hàm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuc-gian-vi-con-khong-giai-uoc-bai-ong-bo-nem-trai-luu-lam-vo-la-lach-con-a427533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan