+Aa-
    Zalo

    Cô gái đỗ 55 trường đại học tại Mỹ với tổng học bổng bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có tới 55 trường đại học tại Mỹ đã chấp nhận tuyển dụng nữ sinh trung học 17 tuổi Jakelia Baker, với tổng số tiền học bổng lên tới 1,3 triệu USD.

    Có tới 55 trường đại học tại Mỹ đã chấp nhận tuyển dụng nữ sinh trung học 17 tuổi Jakelia Baker, với tổng số tiền học bổng lên tới 1,3 triệu USD.

    Theo câu chuyện đăng tải trên báo The Washington Post ngày 30/3. nữ sinh trung học 17 tuổi, Jakelia Baker (đến từ TP Augusta, bang Georgia, Mỹ) đã nộp đơn vào hơn 65 trường đại học ở Mỹ. Tổng cộng, 55 trường trong số này đã đồng ý cho cô gái vào học, trong đó có các trường đại học Clemson, Oklahoma và Đại học bang Michigan.

    Jakelia Baker đã quyết định lựa chọn trường đại học cho mình.

    Hôm 29/3, Jakelia quyết định lựa chọn cơ sở Beaver của Trường Đại học bang Pennsylvania để theo học và được cấp học bổng thể thao.

    Vào tháng 5 tới, Jakelia dự kiến tốt nghiệp trường trung học Lucy Craft Laney ở TP Augusta. Cô gái chia sẻ mình bắt đầu nộp đơn vào các trường đại học từ mùa hè bằng các ứng dụng nhập học như "Common App". Sở dĩ lúc đó Jakelia nộp đơn tới nhiều đại học như vậy bởi chính cô cũng chưa biết mình sẽ học ở đâu.

    Jakelia và mẹ. Ảnh: Yahoo

    Sau khi biết có tới 55 trường đại học chấp nhận mình, Jakelia nói với báo The Washington Post: "Điều đó thật tuyệt. Lòng tự trọng của tôi được nâng cao vì tôi không nghĩ rằng mình có thể vào được nhiều ngôi trường như vậy".

    Jakelia dành 4 năm qua để kiếm được 4,1 điểm GPA (một trong những tiêu chí quan trọng để săn học bổng tại các trường đại học ở Mỹ và thế giới), tích cực tham gia thể thao (bóng chuyền, bóng rổ, golf, tennis, bóng đá...) và hoạt động ngoại khóa tại trường trung học.

    Cô gái năng động này sẽ đến Trường Đại học bang Pennsylvania để chơi bóng chuyền bởi cố cảm thấy "đó như gia đình thứ hai của tôi".

    Jakelia cho biết cô học cách quản lý thời gian và tuân thủ kỷ luật từ mẹ - bà Denise Baker, một người đang phục vụ trong quân đội. Mẹ cô thường khuyến khích các con luôn cố gắng hết sức để thực hiện ước mơ của mình sao cho cuộc sống không có hối tiếc.

    "Nếu luôn tiến về phía trước, bạn sẽ thành công. Cha mẹ, giáo viên và bạn bè cũng là những yếu tố quan trọng giúp bạn đạt được sự thành công đó" – Jakelia nhắn nhủ.

    Minh Minh (Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-do-55-truong-dai-hoc-tai-my-voi-tong-hoc-bong-bat-ngo-a268925.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan