Rất thích ngh?ên cứu về cơ lượng tử và muốn học sâu về ngành này, Long cho b?ết: “Có thể 5-6 năm nữa em sẽ chế tạo máy tính lượng tử”.
Vừa qua, 42 thí s?nh xuất sắc nhất trong kỳ tuyển chọn của Trung tâm bồ? dưỡng tà? năng trẻ FPT (FYT) khóa 14 đã có buổ? phỏng vấn trực t?ếp vớ? các lãnh đạo.
42 thí s?nh đều có thành tích xuất sắc như tham g?a các kỳ Olymp?c quốc tế và đạt g?ả? trong kỳ th? học s?nh g?ỏ? quốc g?a hoặc khu vực; đạt g?ả? ngh?ên cứu khoa học cấp trường trở lên hoặc những cá nhân có sản phẩm đã được ứng dụng trong thực tế, được cộng đồng đánh g?á và sử dụng.
Để lọt vào vòng ba, các thí s?nh đã phả? vượt qua hàng trăm bạn trẻ tà? năng khác trong các phần th? đầy khắc ngh?ệt, vòng một vớ? các nộ? dung EQ, log?c và t?ếng Anh, vòng ha? là v?ết luận.
Có mặt tạ? buổ? phỏng vấn là rất nh?ều gương mặt quen thuộc từng đạt thành tích cao, t?êu b?ểu là “cậu bé vàng” Vật lý - Ngô Ph? Long.
Ngô Ph? Long tự t?n tạ? buổ? phỏng vấn.
Tạ? buổ? phỏng vấn cùng anh Nguyễn Lâm Phương, G?ám đốc công nghệ tập đoàn FPT, Ngô Ph? Long ch?a sẻ mục t?êu lớn nhất trong tương la? của cậu đó là đưa ra một phát m?nh có ý nghĩa trong thực tế và khoa học.
Cậu cũng rất thích ngh?ên cứu về cơ lượng tử và muốn học sâu về ngành này. Vì vậy, Long cho b?ết: “Có thể 5-6 năm nữa em sẽ chế tạo máy tính lượng tử”.
Đặc b?ệt, chàng tra? này cho b?ết không thần tượng a? vì sợ sẽ bị ảnh hưởng bở? ngườ? đó. Nhưng Ngô Ph? Long ch?a sẻ: “Em khâm phục nhà vật lý nổ? t?ếng thế g?ớ? Newton, và mong được t?ếp bước G?áo sư Đàm Thanh Sơn của V?ệt Nam”.
Đồng thờ? cậu cũng thể h?ện sự hà? hước, dí dỏm kh? kể chuyện cườ? cho ban g?ám khảo và đóng va? ngườ? anh tra? g?ả? thích cho em về một h?ện tượng Vật lý.
Bên cạnh đó, nh?ều thí s?nh dù không có bảng thành tích “khủng” nhưng lạ? thuyết phục ban g?ám khảo bằng câu trả lờ? thông m?nh thể h?ện được khả năng và cá tính của bản thân mình.
Sau vòng phỏng vấn, 25 thí s?nh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn kết nạp vào FYT khóa 14. Các thành v?ên sẽ được đào tạo, bồ? dưỡng trong vòng trong 2 năm. Thờ? g?an này, các em được trao cơ hộ? và đ?ều k?ện để phát tr?ển tà? năng, tham g?a các chương trình đào tạo để nâng cao k?ến thức.
Theo Tr? thức