+Aa-
    Zalo

    Chuyến tàu tốc hành chậm nhất thế giới, mất 8 giờ để đi hơn 291km có gì lạ?

    (ĐS&PL) - Tàu Glacier Express của Thụy Sĩ di chuyển với tốc độ trung bình chỉ 36 km/h, được coi là chuyến tàu tốc hành chậm nhất thế giới.

    Theo Oddity Central, Glacier Express của Thụy Sĩ được biết đến là chuyến tàu tốc hành chậm nhất thế giới, khi mất hơn 8 giờ để di chuyển hết quãng đường dài 181 dặm (hơn 291km) qua dãy núi Alps – nơi được mệnh danh là “nóc nhà của châu Âu”.

    Kết nối các khu nghỉ dưỡng thuộc dãy Alps ở Zermatt và St. Moritz của Thụy Sĩ, Glacier Express không giống bất cứ chuyến tàu tốc hành nào chạy qua châu Âu. Được biết, chuyến tàu này di chuyển với tốc độ trung bình chỉ 36 km/h.

    Trên thực tế, tàu tốc hành Glacier Express không phải là phương tiện dùng để đi từ địa điểm này đến địa điểm kia một cách nhanh nhất có thể. Thay vào đó, quá trình di chuyển bằng tàu là một hành trình ngắm cảnh qua trung tâm dãy núi Alps chạy qua Thụy Sĩ, cho phép du khách chiêm ngưỡng tất cả những kỳ quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp của vùng đất này.

    Tàu Glacier Express của Thụy Sĩ được coi là chuyến tàu tốc hành chậm nhất thế giới. Ảnh: O.C

    Tàu Glacier Express của Thụy Sĩ được coi là chuyến tàu tốc hành chậm nhất thế giới. Ảnh: O.C

    Tàu tốc hành Glacier Express được thiết kế với các cửa sổ rất lớn nhằm giúp du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh quang cảnh làm say đắm lòng người, hoàn toàn đắm mình vào vẻ đẹp của dãy núi Alps.

    Bên cạnh vẻ đẹp nên thơ của dãy núi Alps, có một nguyên nhân khác khiến tàu tốc hành Glacier Express phải di chuyển với tốc độ chậm. Chuyến tàu này chạy trên đường ray khổ hẹp, không phù hợp để di chuyển tốc độ cao.

    Hơn nữa, lộ trình đường núi tuyệt đẹp của Glacier Express sẽ đi qua một số địa hình khó khăn nhất trên lục địa châu Âu, với độ dốc lớn và khúc cua gấp, đòi hỏi tốc độ vận hành tàu phải chậm lại để đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho hành khách.

    Trong hành trình kéo dài 8 giờ, chuyến tàu tốc hành chậm nhất thế giới sẽ xuyên qua nhiều đường hầm xoắn ốc, các cầu cạn cao (tổng cộng 291 cây cầu và 91 đường hầm), ngoài ra còn leo lên độ cao tới 6.670 feet (khoảng 2.000m) so với mực nước biển.

    Việc ngồi trên tàu suốt 8 giờ nghe có vẻ mệt mỏi nhưng chuyến tàu tốc hành đặc biệt Glacier Express lại cực kỳ dễ chịu, khi cả toa hạng Nhất và hạng Nhì đều có chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái.

    Nếu muốn có trải nghiệm tuyệt vời nhất thì hành khách có thể cân nhắc lựa chọn toa hạng Nhất đắt tiền hơn, nơi hành khách được hưởng dịch vụ 5 sao, bao gồm bữa ăn 7 món kèm rượu vang.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chuyen-tau-toc-hanh-cham-nhat-the-gioi-mat-8-gio-e-i-hon-291km-co-gi-la-a467851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan