+Aa-
    Zalo

    Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều xoài?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít người có thể cưỡng lại những trái xoài ngon lành. Tuy nhiên, ăn quá nhiều loại quả này lại sẽ khiến bạn gặp một số vấn đề sức khoẻ.

    Ít người có thể cưỡng lại những trái xoài ngon lành. Tuy nhiên, ăn quá nhiều loại quả này lại sẽ khiến bạn gặp một số vấn đề sức khoẻ. 

    Hiện đang vào mùa xoài. Bạn có thể bắt gặp người ta bán loại quả này tại khắp nơi. Những quả xoài tươi ngon khiến bạn có thể ăn hoài mà không chán. Xoài được mệnh danh là “vua của các loại trái cây” cũng không phải là không có lý.

    Tuy nhiên, ăn quá nhiều xoài cũng sẽ có thể dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn.

    Xoài thuộc họ "Anacardiaceae" và được có tên khoa học là "Mangifera indica". Quả xoài có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất đặc biệt nó rất giàu vitamin C, tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Xoài còn có nhiều lợi ích về sức khỏe khác như giúp kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu, tăng khả năng sinh sản… Tuy nhiên, mặc dù có những ích lợi trên, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều thứ quả ngon lành này lại không hề tốt chút nào.

    Dưới đây là những tác dụng không mong muốn nếu bạn ăn quá nhiều xoài.

    1. Tăng cân

    Một quả xoài chín trung bình có khoảng 135 calo. Ăn quá nhiều xoài có thể gây cản trở cho công cuộc giảm cân của bạn. Thời điểm ăn xoài cũng cần được lưu ý. Nên ăn xoài 30 phút trước buổi luyện tập sẽ có lợi hơn vì nó sẽ cung cấp cho bạn phần lượng năng lượng yêu cầu cho những bài tập nặng.

    2. Tăng lượng đường trong máu

    Xoài ăn sở dĩ có vị ngọt vì nó có chứa một lượng lớn đường trái cây (fructose). Việc tiêu thụ quá nhiều loại đường này sẽ làm tăng lượng đường trong máu và tăng đột biến mức insulin trong cơ thể bạn.

    3. Xoài chín ép bằng hóa chất

    Một số người bán xoài đã sử dụng chất cacbua canxi để làm xoài chín nhanh hơn. Chất này có thể gây ra các vấn đề về sức khoẻ, thậm chí có khả năng gây ung thư. Những ảnh hưởng xấu của cacbua canxi bao gồm cảm giác ngứa ran, tê và các bệnh lý về thần kinh ngoại vi.

    4. Các vấn đề về đường tiêu hóa

    Tiêu thụ nhiều xoài, đặc biệt là xoài chưa chín, có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa như chứng khó tiêu. Vì vậy, nên tránh tiêu thụ quá nhiều xoài xanh.

    5. Kích thích

    Nhựa từ vỏ quả xoài là một chất kích thích mạnh và có thể gây kích ứng cổ họng. Hơn nữa, bạn không bao giờ nên uống nước lạnh sau khi đã ăn xoài vì nước lạnh khiến nhựa quả đông lại và dẫn đến chứng kích thích mạnh hơn.

    6. "Miệng xoài"

    Một số người có thể bị mắc chứng gọi là “miệng xoài”. Các triệu chứng này bao gồm ngứa, sưng, và phồng rộp quanh miệng, môi và đầu lưỡi. Thông thường, triệu chứng chỉ có thể xảy ra ở những người dị ứng với xoài xanh. Vì vậy, việc ăn xoài xanh cần nên giảm thiểu tối đa.

    7. Nhiễm vi khuẩn Salmonella

    Việc bị nhiễm khuẩn Salmonella Serotype Newport (SN) do ăn xoài tươi đã từng xảy ra ở Mỹ vào năm 1999.

    78 bệnh nhân ở 13 tiểu bang đã bị nhiễm dịch xoài này. 15 người đã phải nhập viện, 2 người đã tử vong. Trong số 28 người phải vào viện làm kiểm tra toàn diện thì có tới 14 người (50%) cho biết họ đã ăn xoài trong vòng 5 ngày trước khi phát bệnh.

    8. Không tốt cho người bị viêm khớp

    Những người mắc bệnh viêm khớp, viêm xoang… cần giảm mức tiêu thụ xoài đến tối đa. Bởi việc ăn xoài xanh, chín hoặc nước ép đều khiến bệnh tình của họ trầm trọng hơn.

    9. Uống nước xoài ép

    Tiêu thụ xoài dưới dạng uống nước ép có thể gây hại cho sức khoẻ của bạn. Với cách này, chất xơ trong quả xoài sẽ bị loại bỏ và như vậy sẽ không có lợi cho bạn. Hơn nữa, xoài kết hợp với đường sẽ mang lại cho bạn lượng “ca lo rỗng” (làm tăng tổng lượng calo nhưng không cung cấp chất vitamin hay chất khoáng), làm mất giá trị dinh dưỡng vốn có của nó. Và chính những “calo rỗng” này là nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân nhanh.

    Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người nên ăn xoài thay vì uống nước ép. Nếu bạn thật thích uống nước xoài, vậy thì không nên bỏ thêm đường vào.

    10. Gây dị ứng

    Có một số loại dị ứng liên quan đến việc ăn xoài thường xuất hiện ở những người nhạy cảm với trái cây. Các triệu chứng dị ứng có thể khác nhau như chảy nước mắt, nước mũi, khó thở, đau bụng, hắt hơi hoặc một số trường hợp cực đoan còn gây sốc phản vệ.

    Vì vậy, dù rằng quả xoài có nhiều lợi ích về sức khoẻ, nhưng bạn vẫn nên thận trọng khi ăn nó. Bạn đừng nên ăn quá nhiều cũng như không nên ăn xoài xanh hay chín ép bằng hóa chất.

    Theo Boldsky

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gi-se-xay-ra-neu-ban-an-qua-nhieu-xoai-a189228.html
    Cách làm xoài lắc xí muội ngon khó cưỡng

    Cách làm xoài lắc xí muội ngon khó cưỡng

    (ĐSPL) - Xoài lắc là món ăn đã từng làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu các làm xoài lắc xí muội, độc, lạ nhưng có vị ngon khó cưỡng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách làm xoài lắc xí muội ngon khó cưỡng

    Cách làm xoài lắc xí muội ngon khó cưỡng

    (ĐSPL) - Xoài lắc là món ăn đã từng làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu các làm xoài lắc xí muội, độc, lạ nhưng có vị ngon khó cưỡng.