+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 4/10/2024: Quân đội Liban bất ngờ có động thái "nóng"

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 4/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

    Quân đội Liban lần đầu nổ súng chống trả Israel

    Ngày 3/10 đánh dấu việc lần đầu tiên quân đội Liban nổ súng chống lại quân đội Israel, sau khi một căn cứ quân sự của nước này ở miền Nam bị tấn công, khiến một quân nhân tử vong. 

    Hãng Reuters dẫn nguồn một quan chức an ninh giấu tên tiết lộ thông tin trên, trong khi phía Liban chưa có thông báo chính thức.

    Hezbollah là một phong trào chính trị và quân sự mạnh tại Liban, đại diện cho người Hồi giáo dòng Shi’ite và ủng hộ cuộc kháng chiến của người Palestine chống Israel.

    Trước đó, kể từ khi nổ ra cuộc xung đột giữa Israel và Hezbollah, Chính phủ Liban vẫn đứng ngoài cuộc về mặt quân sự.

    Liban đang căng như dây đàn. Ảnh minh họa

    Liban đang căng như dây đàn. Ảnh minh họa

    Thủ lĩnh Hamas ở Bờ Tây thiệt mạng

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas ở Tulkarm tại Bờ Tây. Cụ thể, ông Zahi Yaser Abd al-Razeq Oufi đã thiệt mạng trong đợt tấn công của lực lượng này.

     IDF cho rằng thủ lĩnh Oufi là người lên kế hoạch và chỉ huy vụ tấn công bằng xe bom ở khu định cư Ateret vào ngày 2/9 năm nay. Nhân vật này này cũng được cho là cung cấp vũ khí cho một số lượng lớn chiến binh Hamas trong khu vực, lên kế hoạch và chỉ huy một lượng lớn các cuộc tấn công nhằm vào các cộng đồng ở Bờ Tây và các địa điểm ở Israel.

    Ngoài thủ lĩnh Oufi, nhiều chiến binh quan trọng khác của Phong trào Hamas ở Tulkarm cũng đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của IDF.

    Một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas thiệt mạng sau cuộc tấn công của Israel. Ảnh minh họa

    Một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas thiệt mạng sau cuộc tấn công của Israel. Ảnh minh họa

    Israel không kích trại tị nạn ở Bờ Tây

    Cơ quan Y tế Palestine cho biết ngày 3/10, ít nhất 18 người đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn Tulkarem ở Bờ Tây, 

    Trại tị nạn Tulkarem là nơi sinh sống của hơn 21.000 người, sống trong một khu vực chỉ rộng 0,18 km vuông, theo cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine (PDF).

    Theo quân đội Israel, các máy bay chiến đấu của họ đã thực hiện cuộc tấn công ngày 3/10 trong chiến dịch phối hợp với cơ quan an ninh nội bộ của Israel, hay còn gọi là Shin Bet.

    Cũng theo nguồn tin, Israel đã nhắm mục tiêu vào người đứng đầu cơ sở hạ tầng của Hamas ở Tulkarem. Được biết, cuộc không kích đã được thực hiện bằng một máy bay chiến đấu F-16.

    Người phát ngôn của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas lên án vụ tấn công vào trại tị nạn là “tội ác tày đình” chống lại dân thường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-4-10-2024-quan-oi-liban-bat-ngo-co-ong-thai-nong-a470026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan