+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 1/10/2024: Mỹ có động thái "nóng"

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 1/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

    Mỹ bổ sung hàng ngàn binh lính tới Trung Đông

    Lầu Năm Góc cho biết sẽ điều hàng nghìn quân đến Trung Đông để tăng cường an ninh và bảo vệ Israel nếu cần thiết. Thông báo được đưa ra sau khi có thông tin Israel đưa bộ binh vào miền nam Li-băng.

    Lực lượng bổ sung sẽ nâng tổng số quân Mỹ hiện diện ở khu vực lên khoảng 43.000.

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết lực lượng bổ sung sẽ bao gồm các phi đội máy bay chiến đấu và máy bay tấn công. Động thái này diễn ra sau hàng loạt cuộc tấn công của Israel vào Li-băng, loại bỏ lãnh đạo Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah và nhiều nhân vật cấp cao của lực lượng này, đánh dấu sự leo thang đáng kể trong cuộc xung đột ở Trung Đông.

    Lực lượng bổ sung bao gồm các phi đội máy bay chiến đấu F-15E, F-16 và F-22 và máy bay tấn công A-10, cùng với lực lượng hỗ trợ.

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc Sabrina Singh. Ảnh: Getty

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc Sabrina Singh. Ảnh: Getty

    Hezbollah tuyên bố sẵn sàng đối mặt với tấn công

    Vụ ám sát Hassan Nasrallah – lãnh đạo quyền lực nhất trong "Trục Kháng Chiến" của Tehran là cú đòn đau nhất nhằm vào Hezbollah cũng như Iran trong suốt nhiều thập kỷ qua.

    Trong bài phát biểu công khai đầu tiên kể từ khi ông Nasrallah thiệt mạng, phó lãnh đạo Hezbollah Naim Qassem khẳng định, "lực lượng kháng chiến đã sẵn sàng tham gia xô xát trên bộ".

    Các vụ không kích do Israel thực hiện đã tiêu diệt nhiều chỉ huy Hezbollah nhưng bên cạnh đó cũng đã khiến khoảng 1.000 thường dân thiệt mạng và buộc một triệu người phải sơ tán, theo thông tin từ chính phủ Lebanon.

    Con số thương vong trong cuộc không kích của Israel nhằm vào thị trấn Ain Deleb miền Nam Lebanon đã lên đến 45 người thiệt mạng, theo thông tin mà Bộ Y tế Lebanon đưa ra trong ngày thứ Hai.

    Khói bốc lên ở vùng ngoại ô phía nam Beirut sau một cuộc không kích, nhìn từ Sin El Fil, Lebanon, ngày 1/10. Ảnh: Reuters

    Khói bốc lên ở vùng ngoại ô phía nam Beirut sau một cuộc không kích, nhìn từ Sin El Fil, Lebanon, ngày 1/10. Ảnh: Reuters

    Israel mở chiến dịch trên bộ nhắm vào Hezbollah

     Ngày 1/10, Quân đội Israel (IDF) thông báo bắt đầu một chiến dịch trên bộ có mục tiêu tại miền nam Lebanon, nhằm tấn công các vị trí của nhóm vũ trang Hezbollah.

    Theo IDF, chiến dịch này tập trung vào các làng gần biên giới Lebanon, được cho là mối đe dọa trực tiếp tới cộng đồng dân cư ở miền Bắc Israel.

    Bên cạnh đó, Israel cũng tiến hành các cuộc không kích hạn chế nhằm vào cơ sở hạ tầng và các mục tiêu khủng bố của Hezbollah.

    Các nguồn tin từ Mỹ và các quốc gia khác xác nhận rằng Israel đã triển khai "các hoạt động trên bộ hạn chế" nhắm vào Hezbollah tại miền nam Lebanon. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết: "Họ đã thông báo với chúng tôi rằng hiện đang tiến hành các hoạt động hạn chế nhằm vào cơ sở hạ tầng của Hezbollah gần biên giới".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-1-10-2024-my-co-ong-thai-nong-a469094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan