+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 3/10/2024: Hezbollah cảnh báo “nóng” bất chấp thiệt hại nặng nề

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 3/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

    Hezbollah cảnh báo “nóng” bất chấp thiệt hại nặng nề

    Trong các cuộc giao tranh gần đây, binh sĩ Israel đã tiêu diệt nhiều thành viên Hezbollah, phá hủy cơ sở hạ tầng của phong trào này, bao gồm các trung tâm chỉ huy, kho vũ khí, vị trí phóng tên lửa.

    Trước đó, ngày 2/10, quân đội Israel xác nhận đã có 8 binh sĩ thiệt mạng trong cuộc tấn công trên bộ vào Liban. Cũng theo quân đội Israel, 7 binh sĩ đã thiệt mạng trong 2 cuộc tấn công khác và 7 binh sĩ đã bị thương.

    Trong khi đó, Trưởng phòng truyền thông của Hezbollah Mohammad Afif tuyên bố nhóm này có đủ nhân sự, vũ khí và đạn dược để đẩy lùi Israel.

    “Chúng tôi đảm bảo với kẻ thù rằng đây chỉ là hiệp đầu tiên… Những gì đã xảy ra… chỉ là phần nổi của tảng băng chìm”. Ông tuyên bố Hezbollah sẵn sàng “hiến dâng máu và linh hồn để bảo vệ quê hương”, ông Mohammad Afif nói.

    Cảnh đổ nát sau một vụ không kích tại Lebanon. Ảnh minh họa

    Cảnh đổ nát sau một vụ không kích tại Lebanon. Ảnh minh họa

    Hội đồng Bảo an báo động bờ vực chiến tranh Trung Đông

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cảnh báo rằng “Trung Đông đang trên bờ vực chiến tranh toàn diện”. Theo trang tin tức UN News của Liên Hợp Quốc, Tổng Thư ký Antonio Guterres nhấn mạnh rằng chỉ trong một tuần qua toàn bộ khu vực Trung Đông đang “nhanh chóng trở thành địa ngục”. Hezbollah và các lực lượng dân quân phi nhà nước ở Lebanon bị cáo buộc sử dụng vũ khí vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

    Ông Guterres đồng thời chỉ trích Israel khi từ chối các đề xuất ngừng bắn do Mỹ và Pháp khởi xướng, trong khi tiếp tục các chiến dịch ném bom “không ngừng nghỉ” vào miền nam Lebanon, vi phạm nghị quyết 1701 (năm 2006) về khuôn khổ hoà bình cho khu vực biên giới Israel-Lebanon.

    Đồng thời, ông Guterres mô tả những mất mát của người dân trên Dải Gaza là “ngoài sức tưởng tượng”, chỉ trích Israel đang tiến hành chiến dịch quân sự “chết chóc và có sức tàn phá lớn nhất” ở đây trong suốt 7 năm qua, kể từ khi ông nhậm chức Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc hồi năm 2017.

    Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres (hàng đầu, giữa) tại phiêm họp ngày 2/10. Ảnh: ANADOLU

    Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres (hàng đầu, giữa) tại phiêm họp ngày 2/10. Ảnh: ANADOLU

    Lebanon kêu gọi ngừng bắn

    Thủ tướng Lebanon Najib Mikati nói rằng, một lệnh ngừng bắn giữa Israel và nhóm vũ trang Hezbollah ở nước này “là điều cần thiết”, giữa bối cảnh 1,2 triệu người dân Lebanon đã phải rời bỏ nhà cửa do xung đột leo thang trong những tuần gần đây.

    “Hãy ngừng việc xung đột. Chúng tôi không muốn có thêm đổ máu, chúng tôi không cần thêm sự tàn phá. Việc ngừng bắn ngay lập tức là điều cần thiết”, ông Mikati nói trong khi dự một cuộc họp báo trực tuyến được tổ chức hôm 2/10.

    Theo Al Alarabiya, tuyên bố trên của Thủ tướng Lebanon được đưa ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh giữa Israel và Hezbollah vẫn diễn ra khốc liệt. Hezbollah trước đó cùng ngày tuyên bố đã đẩy lui một cuộc tiến quân của Lực lượng phòng vệ Israel ở làng Odaisseh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-3-10-2024-hezbollah-canh-bao-nong-bat-chap-thiet-hai-nang-ne-a469715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan