+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/7: Kho vũ khí bí mật bị tập kích, Ukraine thiệt hại nặng nề

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kho vũ khí bí mật bị tập kích, Ukraine thiệt hại nặng nề

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy một kho vũ khí bí mật của Ukraine ở vùng Donbass, nơi lưu trữ nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt và hàng chục xe bọc thép của lực lượng Ukraine.

    Bộ này cũng công bố cảnh quay trên không đen trắng về cuộc tấn công cho thấy khi vũ khí nằm ở thành phố Kramatorsk, không xa một ngã ba đường sắt lớn. Sau khi trúng đòn tấn công từ tên lửa Nga, một cột khói và ngọn lửa lớn có thể được nhìn thấy bốc lên từ một trong những tòa nhà lớn trong khu vực.

    Cận cảnh kho vũ khí bí mật của Ukraine bị tập kích. Nguồn: RT

    Cụ thể, lực lượng Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M để tấn công cơ sở ở trung tâm khu vực quan trọng Kramatorsk, hiện do Ukraine nắm uyền kiểm soát. Đây là kho dự trữ pháo binh của Lữ đoàn bộ binh cơ giới độc lập số 56 của Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm răng cuộc tấn công bằng tên lửa đã khiến Ukraine thiệt hại 1 hệ thống HIMARS do Mỹ cung cấp, 5 hệ thống tên lửa phóng loạt Grad thời Liên Xô, 5 xe tăng và tối đa 10 xe chiến đấu bọc thép.

    Tên lửa Iskander - có thể mang theo 700kg thuốc nổ bay xa tới 500km và di chuyển với tốc độ siêu thanh đang được Nga tích cực sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraine để tấn công các khu vực tập kết, trung tâm chỉ huy và kiểm soát, sân bay, cơ sở công nghiệp quốc phòng và các mục tiêu quân sự khác của Kiev.

    Trong tuần này, lực lượng Nga cũng đã thực hiện 2 cuộc không kích bằng tên lửa vào một nhà máy sản xuất xe tăng và một căn cứ lính đánh thuê nước ngoài ở khu vực biên giới Kharkiv, gây thiệt hại đáng kể cho Ukraine.

    Nga triển khai UAV giá rẻ để xác định vị trí phòng không Ukraine

    Người phát ngôn Cơ quan Tình báo quốc phòng Ukraine Andriy Cherniak mới đây chia sẻ với Reuters rằng, Nga đã bắt đầu triển khai máy bay không người lái (UAV) giá rẻ để xác định vị trí các hệ thống phòng không của quân đội nước này.

    Ông Cherniak cho biết, hai loại máy bay không người lái mới mà Nga đã sử dụng trong 5 cuộc tấn công gần nhất được sản xuất từ ​​các vật liệu như nhựa xốp và gỗ dán. Một loại mang theo máy ảnh và thẻ SIM điện thoại di động của Ukraine để gửi hình ảnh về quân đội Nga.

    Nga triển khai UAV giá rẻ để xác định vị trí phòng không Ukraine. Ảnh: Reuters

    Nga triển khai UAV giá rẻ để xác định vị trí phòng không Ukraine. Ảnh: Reuters

    "Họ xác định vị trí các nhóm cơ động của chúng tôi, nơi có súng máy có thể tiêu diệt UAV. Họ đang cố gắng ... chụp ảnh vị trí của tất cả các hệ thống phòng không của chúng tôi", ông Cherniak nói đồng thời lưu ý UAV mới của Nga có gắn camera không mang theo chất nổ nhưng rất giống máy bay không người lái Shahed thông thường và bay theo nhóm.

    Theo quan chức Ukraine, loại máy bay không người lái mới thứ 2 đang được Nga triển khai cũng không chứa thuốc nổ hoặc chỉ chứa một lượng nhỏ và được sử dụng làm mồi nhử đối với các hệ thống phòng không của nước này. Các UAV mới này cũng có giá khá rẻ chỉ 10.000 USD mỗi chiếc mặc dù có tầm bay xa.

    Vì phòng không hầu như không thể phân biệt được với máy bay không người lái tấn công thông thường từ mặt đất, vẫn cần phải bị bắn hạ chúng. Điều này có thể để lộ vị trí của hệ thống phòng không mà Ukraine đang triển khai. Ông cho biết máy bay không người lái mới có giá chỉ 10.000 đô la mỗi chiếc mặc dù có tầm bay xa, khiến chúng rẻ hơn nhiều so với tên lửa phòng không.

    Theo Ukrinform và RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-27-7-kho-vu-khi-bi-mat-bi-tap-kich-ukraine-thiet-hai-nang-ne-a449723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan